BMW เผยโฉม X6 เจนเอนเรชั่นที่ 3 ดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน พร้อมปรับรุ่นเครื่องยนต์ใหม่ อุปกรณ์ใหม่ และเทคโนโลยีล้ำสมัย
X6 ใหม่วางตำแหน่งขั้นกลางระหว่าง X5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 กับ X7 เอสยูวีเรืองธงที่เพิ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ไม่นาน ไลน์อัพเบื้องต้นประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน xDrive40i กับ M50i และเครื่องยนต์ดีเซล xDrive30d กับ M50d
รุ่นท็อป M50i มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร เทอร์โบ 523 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.อัตราสิ้นเปลือง 7.6 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 237 กรัม/กม. (WLTP)
xDrive40i ใช้เครื่อง 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 335 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที
M50d ใช้เครื่อง 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก ให้กำลัง 394 แรงม้า แรงบิด 760 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 14.4 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 181 กรัม./กม.
xDrive30d มาพร้อมเครื่อง 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ให้กำลัง 261 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. อินตราสิ้นเปลือง 16.3 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 159 กรัม/กม.
ทุกเครื่องยนต์ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 8 สปีดเป็นมาตรฐาน
ดีไซน์ของ X6 เป็นการจับเอา X5 มาต่อยอด โดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ ไฟหน้าดีไซน์คมเข้ม เส้นสายตัวรถมีความเฉียบคมดูสปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมกับแนวหลังคาลาดลงแบบรถคูเป้ ท้ายรถมีสัดส่วนคล้าย X4 รุ่นล่าสุดทั้งรูปทรงของไฟท้ายและประตูท้าย
ตัวรถยาว 4935 มม. กว้าง 2004 มม. มีระยะฐานล้อ 2975 มม. ห้องเก็บสีมภาระมีความจุ 580 ลิตร เบาะหลังพับแยก 40/20/40 เพิ่มพื้นที่เก็บของได้สูงสุด 1530 ลิตร
ดีไซน์ภายในแชร์มาจาก X5 แดชบอร์ดและแผงประตูหุ้มด้วยหนัง มาพร้อมจอระบบสาระบันเทิงแบบ HD และหน้าปัดดิจิตอลความละเอียดสูง ระบบสาระบันเทิง iDrive ควบคุมผ่านปุ่มหมุนที่คอนโซลกลาง การสัมผัสที่หน้าจอ การสั่งการด้วยท่าทาง รวมถึงรอบรับการสั่งการด้วยเสียงเพียงพูดว่า Hey BMW และตามด้วยประโยคคำสั่งที่กำหนดไว้
ระบบกันสะเทือนของ X6 ใหม่ใช้พื้นฐานเดียวกับ X5 ด้านหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบน ด้านหลังเป็นแบบมัลติลิ้งก์ พร้อมด้วยระบบ Dynamic Damper Control ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ระบบกันสะเทือน Adaptive M Suspension Professional ที่มาคู่กับกันโคลงแบบแอคทีฟและระบบเลี้ยวล้อหลังมีเป็นออปชั่นเสริม กันสะเทือนแบบถุงลมสามารถปรับความสูงของรถได้เองอัตโนมัติ 80 มม. แพ็คเกจออฟโรดของรุ่นที่ไม่ใช่ M จะมี 4 โหมดขับขี่
X6 ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับขี่ใหม่ล่าสุดคือ ระบบ Collision and Pedestrian Warning พร้อมฟังก์ชั่น City Braking ระบบนี้จะเตือนผู้ขับเมื่อตรวจพบจักรยาน ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นเครื่องยนต์ นอกจากนี้ ระบบ Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น stop and go แบบเดียวกับ X5 จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม
ระดับตกแต่ง M Sport มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ท่อไอเสียแบบสปอร์ต และชุดแต่งแบบสปอร์ต ส่วนระดับตกแต่ง M Sport Performance จะได้อัพเกรดเป็นล้อ 22 นิ้ว ชุดแต่งรอบคันที่ดุกว่า ช่วงล่างที่ปรับจูนโดยแผนก M และระบบเสียง Harman Kardon
ราคาค่าตัวของ X6 ใหม่เริ่มสตาร์ทที่ 59,340 ปอนด์ (2.96 ล้านบาท) ในรุ่น xDrive30d ในราคานี้คุณจะได้อุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน อาทิ สีเมทัลลิก ภายในตกแต่งด้วยหนัง เบาะปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง ไฟบรรยากาศในห้องโดยสาร และระบบช่วยจอด
Gallery