- ยังคงรักษายอดขายในระดับที่มั่นคง ในช่วงปีของการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้
- ยอดขายช่วงไตรมาสที่ 2 มียอดจำหน่ายที่เติบโตในทวีปยุโรป ส่วนทวีปอเมริกาเหนือก็มียอดขายที่แข็งแกร่ง
- โครงสร้างการขายมีความสมดุลอย่างมากในแต่ละภูมิภาค
- ความต้องการรถมาคันน์ รุ่นไฟฟ้าล้วน (The all-electric Macan) ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง
- 911 รุ่นใหม่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มลูกค้า
สตุ๊ทการ์ท. ในปีแห่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ ปอร์เช่ยังคงรักษายอดขายที่มั่นคงในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ได้เป็นอย่างดี โดยในระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าทั่วโลกจำนวนทั้งสิ้น 155,945 คัน แม้จะลดลงเล็กน้อย ประมาณ 7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้เป็นเพราะผู้ผลิตรถสปอร์ตได้ทำการปรับปรุงพัฒนารุ่นรถทั้ง 5 รุ่น จากทั้งหมด 6 รุ่นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น คาเยนน์ (Cayenne), พานาเมร่า (Panamera), มาคันน์ (Macan), ไทคานน์ (Taycan) และ 911 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องนั้นมีความซับซ้อนและส่งผลให้เกิดช่องว่างในช่วงเวลาสั้นๆ ในบางตลาด อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา
เดทเลฟ ฟอน พลาเทน สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาดของ ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) กล่าว “ด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท นับเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเรา แม้ในสภาพตลาดโลกที่ท้าทาย เราก็ยังคงส่งมอบรถสปอร์ตที่สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านสมรรถนะที่โดดเด่น อัดแน่นด้วยสุดยอดนวัตกรรมมากมาย และสามารถการปรับแต่งเฉพาะบุคคลได้ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เราสามารถบริหารโครงสร้างยอดขายให้เกิดความสมดุลในแต่ละภูมิภาค ทำให้สามารถชดเชยความท้าทายในแต่ละตลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้เรามีความมั่นคง และเป็นการยืนยันว่าเราจะสามารถดำเนินกลยุทธ์การขายที่สร้างคุณค่าเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต”
ในทวีปยุโรป (ไม่รวมประเทศเยอรมนี) ปอร์เช่ (Porsche) ได้ทำการส่งมอบรถยนต์ถึง 38,611 คันในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนในตลาดหลักอย่างประเทศเยอรมนี ได้มีการส่งมอบรถยนต์เพิ่มขึ้นถึง 22% โดยมียอดส่งมอบให้กับลูกค้าทั้งสิ้น 20,811 คัน สำหรับในประเทศจีน ได้มีการส่งมอบรถยนต์ 29,551 คัน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน ลดลง 33% สาเหตุหลักมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตึงเครียดอย่างต่อเนื่องในตลาดจีนและการมุ่งเน้นการขายที่เน้นมูลค่า ส่วนในทวีปอเมริกาเหนือ ปอร์เช่ (Porsche) ส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้า 39,558 คัน ลดลง 6% ซึ่งถึงแม้ว่าจะเกิดความล่าช้าที่เกี่ยวข้องกับศุลกากรในการส่งมอบรถยนต์บางรุ่นในไตรมาสแรก แต่หลังจากนั้นภูมิภาคดังกล่าวก็สร้างการเติบโตไล่ตามได้อย่างเห็นได้ชัด จนมียอดขายที่สูงที่สุดประจำไตรมาส ในส่วนของตลาดต่างประเทศและตลาดเกิดใหม่ มีการส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้า 27,414 คัน ซึ่งยังคงอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับปีก่อน
ความต้องการยนตรกรรมไฟฟ้า มาคันน์ (Macan) ยังคงอยู่ในระดับสูง
ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ถือเป็นรถรุ่นมียอดส่งมอบสูงสุดในช่วงครึ่งปีแรก อยู่ที่ 54,587 คัน เพิ่มขึ้นถึง 16% ในส่วนของ รุ่นมาคันน์ (Macan) แม้จะมียอดขายลดลง 18% อยู่ที่ 39,167 คัน แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพราะการเปลี่ยนรุ่นในหลายตลาด อย่างไรก็ตามมาคันน์ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งมียอดจองเข้ามาเป็นอย่างมาก เดทเลฟ ฟอน พลาเทน (Detlev von Platen) กล่าวว่า “ยนตรกรรม SUV รุ่นพลังงานไฟฟ้าล้วน มียอดจองที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยรถยนต์คันแรกจะถูกส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงครึ่งปีหลัง”
ในส่วนของรถสปอร์ต 911 อันเป็นเอกลักษณ์ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมียอดส่งมอบ 911 ทั่วโลกอยู่ที่ 28,212 คัน เพิ่มขึ้น 8% ส่วนพานาเมร่า (Panamera) มียอดขายที่ 13,255 คัน ลดลง 25% ทั้งนี้การลดลงสามารถอธิบายได้จากการปรับเปลี่ยนโมเดลในปัจจุบัน เช่นเดียวกับรถพลังงานไฟฟ้า ไทคานน์ (Taycan) ที่มีการส่งมอบให้แก่ลูกค้าจำนวน 8,838 ราย ลดลง 51% ด้านปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) มียอดส่งมอบถึง 11,886 คัน คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8%
เดทเลฟ ฟอน พลาเทน กล่าว “ในปี 2567 เราจะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ของรถปอร์เช่ที่ทรงพลังที่สุดตลอดกาลมาสู่ท้องถนน โดยเราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่ระบบขับเคลื่อนสามแบบ ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ไฮบริดปลั๊กอินที่มีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์สันดาป ด้วยระบบทั้งสามแบบนี้ เราเชื่อว่าเรามีความพร้อมสำหรับอนาคตและจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าทุกคน เพื่อตอบโจทย์ความชอบและการพัฒนาในแต่ละภูมิภาคของโลกได้เป็นอย่างดี”
ปอร์เช่ เอจี่ – Porsche AG ส่งมอบรถยนต์ – Deliveries | มกราคม – มิถุนายน (January – June) | ||
2023 | 2024 | อัตราการเติบโตDifference | |
ทั่วโลก Worldwide | 167,354 | 155,945 | -7% |
ประเทศเยอรมนี Germany | 17,118 | 20,811 | +22% |
ทวีปอเมริกา เหนือ North America | 41,937 | 39,558 | -6% |
ประเทศจีน China | 43,832 | 29,551 | -33% |
ทวีปยุโรป (ไม่รวมประเทศเยอรมนี) Europe (excluding Germany) | 36,574 | 38,611 | +6% |
กลุ่มตลาดต่างประเทศและตลาดเกิดใหม่ Overseas and emerging markets | 27,893 | 27,414 | -2% |
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม รวมทั้งภาพยนตร์ และภาพถ่ายได้ที่
Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com
ข้อจำกัดความรับผิดชอบ
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าและข้อมูลที่สะท้อนถึง Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG ในมุมมองปัจจุบันเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต ข้อความเหล่านี้อยู่ภายใต้ความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมติฐานหลายประการ สมมติฐานเหล่านี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาของสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ การเมือง และกฎหมายในแต่ละประเทศ ภูมิภาคเศรษฐกิจ และตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเราได้จัดทำขึ้นบนพื้นฐานของข้อมูลที่เรามีอยู่และ ซึ่งเราพิจารณาว่าเป็นจริง ณ เวลาที่เผยแพร่ หากความเสี่ยงและความไม่แน่นอนใดๆ เหล่านี้เกิดขึ้นจริง หรือหากสมมติฐานที่อยู่ภายใต้ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ พิสูจน์ได้ว่าไม่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่ Porsche AG แสดงหรือบอกเป็นนัยในข้อความดังกล่าว ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ วันที่เผยแพร่เท่านั้น
เราไม่กลับมาอัปเดตข้อความคาดการณ์ล่วงหน้านี้ ข้อความดังกล่าวมีผลใช้บังคับในวันที่เผยแพร่และสามารถแทนที่ได้
ข้อมูลนี้ไม่ถือเป็นข้อเสนอในการแลกเปลี่ยนหรือขายหรือข้อเสนอในการแลกเปลี่ยนหรือซื้อหลักทรัพย์ใดๆRechtlicher Hinweis
Diese Pressemitteilung enthält zukunftsgerichtete Aussagen und Informationen zur derzeit erwarteten Geschäftsentwicklung der Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG. Diese Aussagen sind mit Risiken und Unsicherheiten verbunden. Sie beruhen auf Annahmen über die Entwicklung der wirtschaftlichen, politischen und rechtlichen Rahmenbedingungen in einzelnen Ländern, Wirtschaftsregionen und Märkten, insbesondere für die Automobilindustrie, die wir auf der Grundlage der uns vorliegenden Informationen getroffen haben und die wir zum Zeitpunkt der Veröffentlichung für realistisch erachten. Sollte eines dieser oder sollten andere Risiken eintreten oder sollten sich die diesen Aussagen zugrunden liegenden Annahmen als unrichtig erweisen, könnten die tatsächlichen Ergebnisse erheblich von den in solchen Aussagen enthaltenen oder angedeuteten Ergebnissen abweichen. Zukunftsgerichtete Aussagen in dieser Mitteilung beruhen ausschließlich auf den Erkenntnissen am Tag der Veröffentlichung. Wir passen zukunftsgerichtete Aussagen nicht nachträglich an. Solche Aussagen sind am Tag ihrer Veröffentlichung gültig und können sich überholen. Diese Informationen stellen weder ein Angebot zum Tausch oder Verkauf noch ein Angebot zum Tausch oder Kauf von Wertpapieren dar.
เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการแต่งตั้ง จากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2536 ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขาย ให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส กรุ๊ปฯ ทุ่มงบการอบรมบุคลากรให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถ และคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี ปัจจุบัน ปอร์เช่ ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการเปิดให้บริการ 4 แห่ง คือ Porsche Centre Bangkok , Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2 ,Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 และขยายเพิ่มอีก 3 แห่งในอนาคตอันใกล้ ได้แก่ ศูนย์ปอร์เช่ กัลปพฤกษ์, ศูนย์ปอร์เช่ บางนา และศูนย์ปอร์เช่ พัทยา
Porsche PR Thailand