มาเซราติ เปิดตัว ‘โปรเจ็กต์24′ (Project24) ฝูงรถแข่งพลังแรง ผลิตจำกัด 62 คัน ยกระดับความเร้าใจบนสนามแข่ง ตอกย้ำประสิทธิภาพไร้ขีดจำกัดของแบรนด์ดังจากอิตาลี
รถแข่งพลังแรงใช้พื้นฐานจาก มาเซราติ เอ็มซี20 (MC20) พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ‘เน็ททูโน‘ (Nettuno) ด้วยเทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้มีกำลังสูงถึง 740 แรงม้า ผสานนวัตกรรมของระบบกันสะเทือน, ระบบเบรกคาร์บอน–เซรามิกและยางที่ใช้สำหรับการแข่งโดยเฉพาะ พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก เอฟไอเอ (FIA) อีกทั้งความเบา นับเป็นปัจจัยที่ มาเซราติ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยตั้งเป้าให้รถคันนี้ มีน้ำหนักต่ำกว่า 1,250 กิโลกรัม เมื่อรวมกับพละกำลังอันมหาศาล ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีเยี่ยม คือ 1.69 กิโลกรัม/แรงม้า
มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24′ มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา ผลงานการออกแบบจาก Centro Stile Maserati ที่รังสรรค์เส้นสายอันงดงาม ผสานประสิทธิภาพแบบรถแข่งพันธุ์แท้ ส่งผลให้เป็นยนตรกรรมที่ชวนให้เหล่านักสะสมถวิลหา
มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24′ จึงนับเป็นสัญลักษณ์แห่งความเอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอหลากหลายบริการสุดพิเศษสำหรับผู้ครอบครอง อาทิ ประสบการณ์สุดเร้าใจบนสนามแข่ง พร้อมการดูแลอย่างดีที่สุดโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ
ลักษณะรถ
- 2 ที่นั่ง สำหรับใช้บนสนามแข่งเท่านั้น
- ออกแบบจาก Maserati Centro Stile design
- กว้างxสูง 2,020* x 1,220* มม.
- น้ำหนักรถเปล่า ต่ำกว่า 1,250 กก.
ห้องโดยสาร
- บักเก็ตซีตสำหรับใช้แข่ง (เบาะผู้โดยสารเป็นออปชั่น)
- ชุดแป้นเหยียบปรับระดับได้
- พวงมาลัยปรับระดับได้
- เข็มขัดนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น วัสดุคาร์บอน–ไฟเบอร์
- จอแสดงผลบนพวงมาลัย
- กล้องมองหลัง (ออปชั่น)
- ระบบบันทึกสถานะต่างๆ ของรถ (ออปชั่น)
- กล้องบันทึกวีดิโอภายในห้องโดยสาร (ออปชั่น)
- ระบบเก็บข้อมูลการขับ
- จอแสดงประสิทธิภาพการขับ (ออปชั่น)
- ระบบปรับอากาศ
- ระบบตรวจสอบแรงดันลมยางอัตโนมัติ (ออปชั่น)
- ระบบเบรกเอบีเอส (ABS) ปรับระดับได้ พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
คุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของ เอฟไอเอ (FIA)
- ถังเชื้อเพลิง FIA-homologated FT3 ความจุ 120 ลิตร
- ถังดับเพลิง FIA-spec
- โรลเคจผ่านมาตรฐานเอฟไอเอ
เครื่องยนต์
- มาเซราติ เน็ททูโน (Nettuno)
- เบนซินทวินเทอร์โบ วี6 สูบ 90 องศา
- ความจุ 3.0 ลิตร
- 740 แรงม้า (HP)
- ระบบจุดระเบิด Maserati Twin Combustion (MTC) Twin Spark with TJI double combustion control
- อ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้ง (Dry Sump)
ระบบส่งกำลัง
- เกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะ พร้อมแพดเดิลชิฟท์ สำหรับใช้แข่ง, ขับเคลื่อนล้อหลัง
- คลัตช์สำหรับใช้แข่ง พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบกลไก
ตัวถัง
- โครงสร้างตัวถังคาร์บอน–ไฟเบอร์ ผสานชิ้นส่วนคาร์บอนไม่พ่นสี
- แอโรไดนามิกส์ประสิทธิภาพสูง
- สร้างแรงกดได้สูง
- ไฟหน้าแอลอีดี
- ไฟส่องสว่างขณะฝนตก มาตรฐานเอฟไอเอ
- กระจกหน้าและข้าง ผลิตจากโพลีคาร์บอเนต Lexan
แชสซีส์
- โมโนค็อกคาร์บอน–ไฟเบอร์เบาพิเศษ
- ติดตั้งแจ็คลมยกรถอัตโนมัติ
เบรก
- คาลิเปอร์เบรก สำหรับใช้แข่ง
- จานเบรกพร้อมช่องระบายความร้อน เบรมโบ (Brembo) CCMR
- ระบบระบายความร้อนเบรกแบบพิเศษ
ล้อและยาง
- ล้อแม็กอะลูมิเนียมฟอร์จขอบ 18 นิ้ว
- น็อตล้อแบบเซ็นเตอร์ล็อก
- ยางสลิก
ระบบกันสะเทือน
- ดับเบิล–วิชโบน พร้อมแกนพวงมาลัยแบบ semi-virtual
- โช้กอัพปรับความหนืดได้
- เหล็กกันโคลงหน้า–หลังปรับได้
*ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงระหว่างการพัฒนา