อนาคตของ Volkswagen Beetle หลังคาแข็ง และ Scirocco ยังคงคลุมเครือจากยอดขายที่ตกต่ำ

Volkswagen Beetle และ Scirocco coupé ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ไปต่อหลังจากเจนเนอเรชั่นปัจจุบันหมดวาระ 

         ที่งานแถลงข่าวประจำปีของ Volkswagen หัวข้อการปรับเปลี่ยนโมเดลถูกยกมาหารือกัน หนึ่งในนั้นคืออนาคตของ Beetle ซึ่งจะผลิตบนแพล็ตฟอร์มเก่า และการเติบโตของยอดขาย Scirocco

          Arno Antlitz บอร์ดบริหารของ Volkswagen กล่าวว่า “Beetle และ Scirocco คือตัวแทนของอารมณ์และความเย้ายวนใจต่อรถยนต์ แต่อนาคตของมันยังคงไม่แน่นอนเกี่ยวกับรถเจนเนอเรชั่นใหม่” เป็นที่คาดกันว่า Beetle หลังคาแข็งอาจจะต้องถูกโละตาม Golf Cabrio ไป เหลือไว้เพียงรุ่นคอนเวอร์ทิเบิลที่มียอดขายดีกว่าไว้ในไลน์อัพของ VW

          Beetle เป็นหนึ่งในรถที่มียอดขายน้อยที่สุดของ VW ทั้งเวอร์ชั่นหลังคาแข็งและเปิดประทุนมียอดส่งมอบรวม 25,127 คัน ในปี 2016 ส่วน Scirocco นั้นสาหัสกว่าเพราะขายได้เพียง 10,752 คัน ซึ่งยอดขายรวมของทั้ง 2 โมเดลเทียบเท่ากับยอดขายของ Golf ในเดือนมกราคม 2017 เดือนเดียว

          มาตรการลดค่าใช้จ่ายของ Volkswagen คือการโฟกัสไปที่การดำเนินงานที่สำคัญกว่าตามการปรับโครงสร้างการดำเนินงานของกลุ่มมอเตอร์สปอร์ต เลิกขาย Beetle และ Scirocco ที่ขายได้ช้า ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลแม้แบรนด์จะมีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีแรงจูงใจด้านอารมณ์สูงก็ตาม

          Antlitz กล่าวว่าการมาของ ID รถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ รวมถึงโมเดลใหม่อย่าง Arteon ซาลูนมาดหรู จะสามารถเข้ามาเติมเต็มอารมณ์ที่ขาดหายไปของ Beetle และ Scirocco ที่กำลังจะเลิกขายได้เป็นอย่างดี

Exit mobile version