การโจมตีด้วยพลังงานไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นของ Volkswagen รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะหลากหลายประเภท เราเพิ่งเห็น ID แนวคิด GTI ในมิวนิก และเรารู้รหัส รุ่น Buzz และ ID.3 จะได้รับการอัปเกรดประสิทธิภาพด้วยตรา GTX ใหม่ของ VW
แต่ตอนนี้ VW กำลังเพิ่มประสิทธิภาพด้วยรถแนวคิดเฉพาะที่มีชื่อว่า ID.X Performance ID.X Performance มีพื้นฐานมาจากรถซีดาน ID.7 โดยมีลักษณะที่เหมือนกันน้อยมากเมื่อเทียบกับรูปทรงพื้นฐาน
ส่วนหน้าได้รับการปรับโฉมใหม่อย่างดุดันด้วยกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ที่ฐานกันชนและช่องระบายอากาศที่เข้ากันในแต่ละมุม นอกจากนี้ยังมีดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์และขอบสีแดงสไตล์ GTI ที่ล้อมรอบตัวรถทั้งหมด พลาสติกสีดำหนาคลุมซุ้มล้อซึ่งมีชุดล้ออัลลอยแบบสปอร์ตขนาด 20 นิ้วพร้อมยางแบบพิเศษสำหรับรถแข่ง
ด้านท้ายมีสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่บนฝากระโปรงหลัง พร้อมด้วยดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ฐานกันชน และท่อสีแดงแบบเดียวกันจากด้านหน้าและด้านข้างของรถก็ขยายไปทางด้านหลังด้วย รถทั้งคันอยู่ต่ำกว่า ID.7 แบบเดิม 2.4 นิ้ว (60 มิลลิเมตร)
ในแง่ของประสิทธิภาพ แนวคิด ID.X ใช้สถาปัตยกรรม MEB ที่แพร่หลายซึ่งเป็นรากฐานของ VW EV สมัยใหม่เกือบทั้งหมด โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ให้กำลังรวม 550 แรงม้า (411 กิโลวัตต์) และเช่นเดียวกับ ID.7 แนวคิด ID.X Performance มีความสามารถในการชาร์จ DC ที่รวดเร็วที่ 200 กิโลวัตต์
แน่นอนว่าไม่มีการยืนยันว่าแนวคิดนี้จะถูกผลิตจริง แต่ Volkswagen ได้ยืนยัน (และล้อเล่น) ID.7 GTX ที่ร้อนแรงกว่า อากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุง และหวังว่าจะมีกำลังมากขึ้น ในขณะเดียวกัน แนวคิด ID.X Performance จะถูกจัดแสดงที่ international ID ซึ่ง การแสดง Treffen ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองโลการ์โน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จนถึงวันที่ 9 กันยายน