Toyota Land Cruiser รูปลักษณ์ย้อนยุคขยับขึ้นสู่ตลาดในปี 2024 ได้รับการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก FJ60 Land Cruise รุ่นคลาสสิก

          หลังจากเกือบ 14 ปี ในตลาดในรูปแบบปัจจุบัน Toyota Land Cruiser ได้รับการยกเครื่องครั้งใหญ่เพื่อแย่งยอดขายจาก Land Rover Defender และ Jeep Wrangler

          ออกแบบโดยได้รับอิทธิพลอย่างชัดเจนจาก Land Cruisers รุ่นก่อนๆ และด้วยโครงร่างแบบทูบ็อกซ์ที่ดูอ้วนท้วนซึ่งยกย่องให้เป็นรถ 4×4 ที่ไปได้ทุกที่เป็นหนึ่งในรถออฟโรดที่เก่งที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน แต่จุดสนใจสำหรับรถเจเนอเรชันที่ 5 รุ่นใหม่นี้ ซึ่งมีชื่อรหัสว่า J250 อยู่ที่การมอบการปรับแต่งบนถนนที่ดีขึ้นและยกระดับเทคโนโลยีที่แข่งขันได้

          ด้วยเหตุนี้ Land Cruiser จึงย้ายจากแพลตฟอร์ม J150 เก่าไปสู่ ​​Global Architecture ใหม่ของ Toyota ตามหลัง J300 Land Cruiser ที่ใหญ่กว่าซึ่งไม่ได้ขายในสหราชอาณาจักร

          โครงสร้างตัวถังบนเฟรมแบบใหม่ช่วยให้มั่นใจได้ว่ารถ SUV นั้น “บังคับทิศทางได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นในระหว่างการขับขี่บนถนน” ตามข้อมูลของ Toyota มีการกล่าวว่าแชสซีมีความแข็งแกร่งมากกว่ารุ่นก่อนถึง 50% และการประกอบตัวถังบนเฟรมทั้งหมดมีความแข็งขึ้นประมาณ 30% นั่นรวมถึงระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุง หมายความว่า Land Cruiser สัญญาว่าจะตอบสนองและสะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์การขับขี่

         ด้วยขนาดความยาว 4920 มม. และสูง 1870 มม. และระยะฐานล้อ 2850 มม. ทำให้ J250 มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย และห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้นและออกแบบใหม่นั้นแตกต่างจากโลกในด้านการออกแบบและข้อกำหนดทางเทคนิค

         ส่วนควบคุมทางกายภาพที่ดูหนาเตอะยังคงมีอยู่มากมายและมีการเน้นย้ำถึงประโยชน์ใช้สอยอย่างชัดเจน แต่หลังคากระจกยาวเต็มตัว ระบบควบคุมสภาพอากาศแบบหลายโซน เบาะหนังหรูหรา และจอแสดงผลดิจิตอลแบบพันรอบ  โฮสต์ระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ ซึ่งบอกใบ้ถึงการเสนอราคาที่จะย้าย ยกระดับขึ้นเพื่อแข่งขันกับ Defende ของ Land Rover 

         Land Cruiser ยังคงให้ความสำคัญกับความสามารถในทุกสภาพพื้นที่ ด้วยการประกบล้อที่เพิ่มขึ้น อินเทอร์เฟซ Multi-Terrain Monitor ที่ได้รับการอัพเกรดพื้นที่

         นอกจากนี้ยังติดตั้งเหล็กกันโคลงด้านหน้าแบบปลดการเชื่อมต่อ ซึ่งสามารถปลดได้ผ่านสวิตช์บนแดชบอร์ด เพื่อให้สามารถประกบล้อได้สูงสุดบนเส้นทางที่ท้าทายเป็นพิเศษ

          จากการเปิดตัว Land Cruiser ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จ 2.8 ลิตร 4 สูบที่คุ้นเคย โดยยกมาจากรถที่ออกและใช้ร่วมกับรถกระบะไฮลักซ์ ขับเคลื่อนเพลาทั้งสองผ่านกระปุกเกียร์อัตโนมัติแปดสปีดใหม่

          ต่อมาในปีหน้า Toyota จะเปิดตัว Land Cruiser พลังงานไฟฟ้าคันแรก โดยจับคู่เครื่องยนต์ดีเซลกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบสตาร์ทเตอร์แบบสายพาน 48V เพื่อช่วยเหลือแบบ Mild-Hybrid

         โตโยต้ายังไม่ได้ประกาศข้อมูลจำเพาะของสหราชอาณาจักร แต่รถใหม่น่าจะมีราคาสูงกว่ารุ่น J150 และสูงกว่าเครื่องหมาย 50,000 ปอนด์ ในแบบฟอร์มการสมัคร และยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเมื่อใดที่ Toyota จะเปลี่ยนรุ่นสามประตูที่เล็กกว่าและรุ่นเชิงพาณิชย์แบบเปลือยเปล่าของรุ่นที่ขายออก

Exit mobile version