The New Porsche 911 Turbo เสริมอุปกรณ์พิเศษ เพิ่มพละกำลัง สู่บรรทัดฐานใหม่แห่งยนตรกรรมสปอร์ต

       Porsche ขยายไลน์อัพของเจ้าชายกบของ 911 เจเนอเรชั่นล่าสุด (992) กับโมเดล 911 Turbo เผยโฉมพร้อมกันทั้งตัวถัง Coupé และ Cabriolet อัพเกรดเพิ่มกำลังและเสริมอุปกรณ์พิเศษสำหรับเพิ่มความตื่นเต้นในการขับขี่

        911 Turbo คือตราสัญลักษณ์ของที่สุดแห่งรถสปอร์ตสมรรถนะสูงแต่ยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติในการใช้งานประจำวัน โมเดลนี้เดินทางมาเป็นระยะเวลา 45 ปีแล้วและวันนี้ตำนานก็ได้รับการเติมเต็มอย่างสมบูรณ์จากการเปิดตัว 911 Turbo Coupé และ 911 Turbo Cabriolet เจเนอเรชันล่าสุด เสริมทัพกับ 911 Turbo S ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ 

        911 Turbo ทั้ง 2 ตัวถัง มีพละกำลัง 580 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 40 แรงม้า) พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 750 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 40 นิวตันเมตร) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถเร่งออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ได้ด้วยระยะเวลา 2.8 วินาที (เร็วขึ้น 0.2 วินาที) สามารถใช้ระบบ overboost โดยไม่จำกัดเวลาส่งผลต่ออัตราเร่งที่ต่อเนื่องและราบรื่น โดยแรงม้าและแรงบิดที่ได้จาก 911 Turbo ใหม่นั้นเทียบเคียงได้กับ 911 Turbo S รุ่นก่อนหน้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ PDK 8 สปีดที่ผ่านการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ สำหรับความเร็วสูงสุดยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 320 กม./ชม.

       เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ ความจุ 3,745 ซีซี ของ 911 Turbo ใหม่ ผสานการทำงานกับระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ symmetrical VTG ควบคุมการทำงานของ bypass valves ด้วยไฟฟ้า เสริมด้วยระบบประจุอากาศ charge air cooling ออกเเบบใหม่ และหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง piezo injectors ทั้งหมดนี้ส่งผลต่ออัตราการตอบสนองสมรรถนะคุณลักษณะการถ่ายทอดแรงบิดและการทำงานของเครื่องยนต์ช่วงรอบต่ำ

         ตัวถังมีระยะกว้างขึ้น การบังคับควบคุมแม่นยำขึ้นจากการเพิ่มฐานล้อหน้า 42 มม. รวมทั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว หุ้มยางสมรรถนะสูงขนาด 255/35 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ active all-wheel control PTM เติมเต็มประสิทธิภาพในการถ่ายทอดพลังไปยังล้อคู่หน้า ในส่วนของกำลังขับเคลื่อนที่ส่งไปยังล้อคู่หลังจะถูกรับมือด้วยฐานล้อที่เพิ่มขึ้น 10 มม. เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว และยางขนาด 315/30

         ระบบเบรกที่พัฒนาขึ้นใหม่ทรงพลังยิ่งขึ้นพร้อมคาลิเปอร์สีแดงถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน จานเบรกเหล็กหล่อ grey cast iron คู่หน้าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 408 มม. (ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า 28 มม.) ความหนา 36 มม. (หนาขึ้น 2 มม.) จานเบรกคู่หลังมีความหนา 30 มม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 380 มม.

        อุปกรณ์พิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นครั้งแรกสำหรับ 911 Turbo ใหม่ได้แก่ ชุดแต่ง Sports และ Lightweight Design packages, ระบบช่วงล่าง sports chassis  และระบบระบายไอเสีย sports exhaust (เป็นออปชั่นเสริม) ขณะที่ ระบบ PASM มาตรฐานให้ประสิทธิภาพที่สมดุลย์ระหว่างความสปอร์ตกับความนุ่มนวลและหนึบแน่นมั่นคง ช่วงล่างสปอร์ตควบคุมด้วยไฟฟ้าลดระดับความสูงลงอีก 10 มม. ให้เสถียรภาพการทรงตัวที่ดีเยี่ยม พร้อมกับปรับจูนอย่างละเอียดโดยมุ่งเน้นที่การขับขี่สไตล์สปอร์ตและความมั่นใจในการยึดเกาะถนนเมื่อใช้ความเร็วสูงอย่างเช่นการนำไปลงสนามแข่ง ในส่วนของอุปกรณ์พิเศษ ระบบ PDCC hydraulic active anti-roll stabilisation และเบรกเซรามิก PCCB  คาลิเปอร์สิบลูกสูบที่ล้อคู่หน้าให้ประสิทธิภาพการบังคับควบคุมที่เหนือ ชั้นขึ้นไปอีกขั้น

       ดีไซน์ภายนอกของ 911 Turbo ใหม่ เพิ่มเติมความดุดันก้าวร้าวยิ่งขึ้น ขยายความกว้างตัวถังบริเวณล้อคู่หน้า 45 มม. รวมเป็น 1,840 มม. เพื่อให้รองรับกับระบบช่วงล่างใหม่ ฝากระโปรงหน้าวางตัวในระนาบที่ต่ำกว่าแนวตัวถังให้บุคลิกสปอร์ตเต็มพิกัด ไฟหน้า LED พร้อมระบบ PDLS Plus มีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ความกว้างตัวถังด้านหลังเพิ่มขึ้นเป็น 1.90 เมตร (เพิ่มขึ้น 20 มม.)

        อุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นส่วนประกอบของ 911 Turbo ใหม่รับหน้าที่เสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ adaptive aerodynamics อาทิ ครีบดักอากาศบริเวณกันชนหน้าควบคุมด้วยไฟฟ้า สปอยเลอร์หน้าและสปอยเลอร์หลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และสามารถปรับระดับการทำงาน และมีช่องรับอากาศเข้าเครื่องยนต์บริเวณซุ้มล้อคู่หลัง เน้นการจัดระบบระเบียบของกระแสอากาศแทนที่การระบายความร้อนตามแนวทางดั้งเดิม ในส่วนของระบบ charge air coolers มีการเปลี่ยนตำแหน่งมายังด้านล่างเพื่อให้สามารถรับอากาศได้โดยตรงแผง light bar พร้อมไฟท้าย LED สอดรับกับหน้ากระจังแนวนอนสีเงิน เป็นศูนย์รวมของงานออกแบบตัวถังด้านหลัง

          รูปลักษณ์ภายนอกและสมรรถนะของรถสามารถปรับแต่งให้เหนือระดับยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์พิเศษชุดแต่ง Lightweight Design และ Sports packages ในส่วนของ Lightweight Design package สำหรับรุ่นคูเป้ (Coupé) ช่วยในการลดน้ำหนักลงได้อีก 30 กก. จากการเลือกใช้เบาะนั่งสปอร์ต full-bucket seats น้ำหนักเบา ถอดเบาะนั่งด้านหลังออก ลดจำนวนฉนวนกั้นเสียงให้น้อยลง นั่นหมายความว่าผู้ขับขี่จะสัมผัสถึงเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มอารมณ์มากขึ้น ทางด้านชุดแต่ง Sports package ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่นเดียว กับชุดแต่ง 911 Turbo Sport Design package แต่เพิ่มเติมชิ้นงานสีดำและวัสดุคาร์บอน  ทั้งนี้ไม่รวมถึงชุดไฟท้าย Exclusive Design

           งานตกแต่งภายในห้องโดยสารยังคงใช้วัสดุพื้นฐานและสไตล์โมเดิร์นตามแนวทางของ 911 Carrera นั่นคือ Porsche Advanced Cockpit และระบบควบคุม Direct Touch Control หน้าจอระบบสาระบันเทิง PCM บริเวณคอนโซลกลางมีขนาด 10.9 นิ้ว ใช้งานได้อย่างคล่องมือโดยปราศจากการรบกวนผู้ขับขี่ เสริมด้วยวัสดุคุณภาพสูงในหลากหลายตำแหน่งและเพิ่มเติมรายการอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายซึ่งรวมถึงเบาะนั่งสปอร์ตปรับระดับด้วยไฟฟ้า 14 ทิศทาง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน GT sports พร้อม shift paddles และสวิตช์เลือกโหมดการขับขี่ ตลอดจนระบบเสียง BOSE Surround Sound System นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์พิเศษอีกมาก ที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นระบบ Lane Keeping Assist กล้องมองรอบคัน Surround View และเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Burmester® High-End Surround Sound System

        Porsche 911 Turbo Coupé และ 911 Turbo Cabriolet ใหม่พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

Gallery

Exit mobile version