Porsche Panamera GTS อีกขั้นของซูเปอร์ซาลูนเพื่อความสุดของสมรรถนะและการขับขี่

        Porsche เผยโฉม Panamera GTS และ Panamera Sport Turismo GTS ราคาเริ่มต้น 105,963 ปอนด์ (5.29 ล้านบาท) และ 108,110 ปอนด์ (5.40 ล้านบาท) ตามลำดับ ทั้ง 2 โมเดลพร้อมวางขายปลายปีนี้

          เช่นเดียวกับรถปอร์เช่ตระกูล GTS คันอื่นๆ ทั้ง 2 โมเดลนี้ได้รับการอัพเกรดรูปลักษณ์ภายนอกด้วยชิ้นส่วนตกแต่งสีดำที่ด้านหน้าและท้ายรถอาทิ ช่องรับอากาศหน้าสีดำ สเกิร์ตข้างสีดำ ดิฟฟิวเซอร์ท้าย ล้ออัลลอยสีดำขนาด 20 นิ้ว และตราประทับ GTS ภายในตกแต่งด้วยหนัง Alcantara และชิ้นส่วนอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Sport Design Package

          พวงมาลัยหุ่มหนัง Alcantara พร้อมระบบปรับความร้อนถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ขณะที่ออปชันเสริม Interior GTS Package จะมาพร้อมของแต่งแบบสปอร์ตหลายรายการ นอกจากนี้ GTS ทั้ง 2 โมเดลยังมี Head-up Display มาด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกของไลน์อัพ Panamera

           GTS ถูกวางตำแหน่งไว้ต่ำกว่า Panamera Turbo มันขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบของรุ่น Turbo แต่ปรับจูนลดแรงม้าลงมาให้เหลือ 454 ตัว แรงบิด 620 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ PDK 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

           สมรรถนะของ GTS ไม่ธรรมดา เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 291 กม./ชม. (289 กม./ชม. สำหรับ Sport Turismo GTS)

           สมรรถนะอันร้อนแรงของรถมาจาก Sport Chrono Package ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร สำหรับซาลูน และ 9.4 กม./ลิตร สำหรับ Sport Turismo GTS ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 235 และ 242 กรัม/กม. ตามลำดับ Panamera GTS ติดตั้งตัวกรองเขม่าไอเสียไว้ด้วย

          การจะเป็น GTS ที่สมบูรณ์แบบ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวจะต้องถูกปรับเซ็ตเพื่อให้ได้ไดนามิกที่ดีที่สุด Adaptive three-chamber air suspension ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ช่วยลดความสูงตัวรถลง 10 มม. พร้อมด้วยระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ที่จะช่วยสร้างฟีลการขับขี่แบบสปอร์ต

          ระบบ Rear-axle steering มีให้เลือกเป็นออปชันเสริมสำหรับเพิ่มความคล่องตัว ด้านระบบเบรกมีขนาดจานใหญ่กว่า Panamera ปกติที่ 390 มม. สำหรับล้อหน้า และ 365 มม. สำหรับล้อหลัง

Gallery

Exit mobile version