Porsche 911 Cabriolet สปอร์ตเปิดประทุนระดับเรือธง กับความสมบูรณ์แบบเหนือกาลเวลา

Porsche เปิดตัว All-New 911 Cabriolet สานต่อความยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลาของสปอร์ตเปิดประทุนระดับเรืองธง

หลังจากเปิดตัว 911 Coupe ไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ 911 Cabriolet ตัวถังเปิดหลังคาก็ได้รับการเผยโฉมตามมาทันที ยนตรกรรมระดับเรือธงคันนี้เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำยุค พร้อมเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ได้รับการติดตั้งเป็นพิเศษเฉพาะรุ่น Cabriolet อาทิ ระบบเปิด-ปิดหลังคาด้วยไฮดรอลิกที่ทำงานรวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

911 Cabriolet ยังคงสะท้อนภาพของทรวดทรงตัวถังที่ทันสมัยไม่แตกต่างจากรุ่น Coupe หลังคาผ้าใบเปิด-ปิดอัตโนมัติรวมเอากระจกบังลมหลังไว้ด้วยกัน โครงสร้างของหลังคาเสริมความแข็งแกร่งด้วยวัสดุแมกนีเซียม สามารถป้องกันอาการยกตัวของหลังคาเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี หลังคาเปิดและปิดได้ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ระบบไฮดรอลิกแบบใหม่ลดระยะเวลาในการทำงานได้ถึง 12 วินาที พร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันกระแสลมย้อนกลับควบคุมด้วยไฟฟ้า ป้องกันบริเวณท้ายทอยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากแรงกระแทกของลม 

911 Cabriolet มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย เริ่มต้นด้วย Carrera S ขับเคลื่อนล้อหลัง และ Carrera 4S ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ทั้ง 2 รุ่นประจำการด้วยขุมพลังบ็อกเซอร์ 6 สูบนอน 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร

กำลังมหาศาลจะถูกถ่ายทอดไปยังล้อขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ในรุ่น Carrera S ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที (เมื่อติดตั้ง Sport Chrono Package สามารถทำได้ที่ 3.7 วินาที) ความเร็วสูงสุดกว่า 306 กม./ชม. ส่วน Carrera 4S สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 304 กม./ชม. และเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 3.8 วินาที (เมื่อติดตั้ง Sport Chrono Package สามารถทำได้ที่ 3.6 วินาที) 

ขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ได้รับการพัฒนาตำแหน่งจุดยึดในห้องเครื่องให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เดินเรียบและลดการสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management (PASM) sport chassis เป็นครั้งแรก ชุดสปริงของช่วงล่างมีค่าความแข็งที่เพิ่มขึ้นและมีจำนวนขดสปริงที่สั้นลง เหล็กกันโคลงหน้าและหลังได้รับการปรับปรุงให้รับภาระได้มากขึ้น ระดับความสูงของช่วงล่างลดลง 10 มม. การปรับแต่งทั้งหมดช่วยให้ 911 Cabriolet ใหม่ขับขี่ดียิ่งขึ้น

911 Cabriolet ใหม่มีมิติตัวถังด้านท้ายกว้างขึ้น 44 มม. ด้านหน้ากว้างขึ้น 45 มม. ซุ้มล้อได้รับการขยายเพื่อรองรับล้ออัลลอยคู่หน้าขนาด 20 นิ้ว และคู่หลังขนาด 21 นิ้ว ฝากระโปรงหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจนวางตัวต่อเนื่องกับกระจกบังลมหน้า

ด้านท้ายรถในทุกรุ่นเสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังปรับระดับได้หลายตำแหน่ง และแผงไฟท้าย Light bar คาดยาวตลอดแนวตัวถัง ทุกส่วนประกอบของตัวถังภายนอกผลิตด้วยอะลูมิเนียมที่แข็งแกร่งและมีน้ำหนักเบา

ภายในห้องโดยสารสมบูรณ์แบบด้วยบุคลิกที่เด่นชัด แดชบอร์ดและแผงหน้าปัดได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Porsche 911 รุ่นบุกเบิก โดดเด่นด้วยมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ติดตั้งบริเวณกึ่งกลาง ประกบด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ทั้งฝั่งซ้ายและขวา กึ่งกลางแดชบอร์ดเป็นหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงของระบบสาระบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว ใช้สำหรับควบคุมและสั่งการทำงานของฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย 

ด้านความปลอดภัย 911 Cabriolet ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ Wet mode มาเป็นครั้งแรก (มีติดรถเป็นมาตรฐาน) ระบบดังกล่าวจะรับหน้าที่ตรวจจับปริมาณน้ำที่ขังอยู่บนพื้นผิวเส้นทาง ปรับแต่งระบบควบคุมอื่นๆ และส่งสัญญาณ เตือนไปยังผู้ขับขี่ เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าให้แก่รถยนต์ทั้งคันให้ตอบสนองต่อความปลอดภัยสูงสุดในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ยังมีระบบ Warning and Brake Assist ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกัน มันจะคอยตรวจสอบอัตราความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการเฉี่ยวชนจากวัตถุเคลื่อนไหวอื่นๆ และสั่งการเบรกฉุกเฉินล่วงหน้าในกรณีที่จำเป็น

ระบบเตือนการกะระยะขณะจอดหรือ Park Assistant ทำงานร่วมกับกล้องมองหลัง Reversing Camera ได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานในรุ่น Cabriolet ออปชั่นเสริมด้านความปลอดภัย ประกอบด้วย ด้วยระบบเพิ่มทัศนวิสัยยามกลางคืน Night Vision Assist พร้อมกล้องตรวจจับวัตถุด้วยอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera, ระบบ Adaptive Cruise Control พร้อม Automatic Distance Control, ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์ stop-and-go และระบบ Reversible Occupant Protection 

Gallery

Exit mobile version