3 ปีหลังการเปิดตัวครั้งแรกของ Porsche Cayman GT4 Clubsport ถึงเวลาแล้วที่ยนตรกรรมผู้รับหน้าที่สืบทอดความแรงลำดับต่อไปที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจะเผยโฉม
Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport เป็นรถแข่งเครื่องยนต์วางกลางที่ด้รับการออกแบบพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเทียบเคียงรถสนามพันธุ์แท้ที่สุด มี 2 รูปแบบของตัวถังภายนอก เวอร์ชันแรกคือ Trackday ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่เพื่อการลงสนามแข่งขันในระดับเริ่มต้น และ Competition รองรับการประลองความเร็วบนสนามแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ
718 Cayman GT4 Clubsport คือรถแข่งจากสายการผลิตคันแรกที่ได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังที่ผลิตขึ้นจากวัสดุ Natural-fibre ประตูรถฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมทั้งปีกหลังทรงสูงพร้อมขายึดแบบ “swan neck” ที่ผลิตขึ้นด้วยวัสดุธรรมชาติ Organic fibre mix ซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวมีแหล่งกำเนิดจากผลผลิตต่างๆ อาทิ เส้นใยจากต้นปอหรือต้นป่าน ซึ่งมีคุณสมบัติหลายประการใกล้เคียงกับวัสดุ Carbon fibre มิติตัวถังยาว 4,456 มม. กว้าง 1,778 มม. สูง 1,238 มม. ระยะฐานล้อ 2,456 มม.
ขุมพลังที่ประจำการอยู่ใน 718 Cayman GT4 Clubsport คือเครื่องเบนซิน 6 สูบนอน ความจุ 3.8 ลิตร 4 วาล์วต่อสูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VarioCam Plus วางกลางตัวถัง ให้พละกำลังสูงสุด 425 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 425 นิวตันเมตร ที่ 6,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังสู่ล้อหลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK 6 สปีด
ชุดเฟืองท้ายแบบ differential lock ชิ้นส่วนสตรัทและสปริงของระบบช่วงล่างด้านหน้าถอดแบบจากตัวแข่งรุ่นพี่ Porsche 911 GT3 Cup ระบบเบรกสมรรถนะสูงสำหรับการแข่งขัน ประกอบด้วยจานเบรกเหล็กหล่อขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 380 มม. สามารถรับมือกับน้ำหนักตัวรถ 1,320 กก. ได้อย่างไร้ข้อกังขา
ภายในของ 718 Cayman GT4 Clubsport ให้อารมณ์รถแข่งขนานแท้ โดดเด่นด้วยแผงหน้าปัทม์ COSWORTH instrument cluster ICD พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูล integrated data logger มีฟังก์ชั่นสำหรับการแข่งขัน จับเวลาต่อรอบผ่านสัญญาณ GPS พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต CFRP พร้อมระบบจำกัดความเร็ว pit speed limiter ปุ่มกดต่างๆ เป็นแบบมอเตอร์สปอร์ตทั้งหมด มีเครื่องปรับอากาศและกะจกข้างปรับไฟฟ้า
718 Cayman GT4 Clubsport เพิ่มเติมความปลอดภัยให้แก่ตัวถังและห้องโดย สารด้วยการเชื่อมยึดโครงสร้างนิรภัยอย่างแน่นหนา เบาะนั่ง Recaro racing bucket seat สำหรับการแข่งขัน พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบจุดยึด 6 ตำแหน่ง ทั้งหมดนี้ส่งผลดีต่อน้ำหนักรวมของตัวรถที่เบาอย่างเหลือเชื่อ
เวอร์ชั่นเริ่มต้น Trackday ออกแบบพัฒนาขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งานโดยนักแข่งในระดับพื้นฐาน ผู้ซึ่งต้องการเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การขับขี่บนสนามแข่งขันความเร็วและการเข้าร่วมกิจกรรม Clubsport ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องการทีมงานหรืออุปกรณ์สนับสนุนเพิ่มเติม ตัวรถได้รับการติดตั้งโช๊คอัพที่ผ่านการปรับแต่งมาแล้ว รวมทั้ง ระบบเบรก ABS ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ESC และ Traction Control เพื่อความมั่นใจในประสิทธิ ภาพการบังคับควบคุม ทั้งนี้ระบบดังกล่าวสามารถปิดการใช้งานได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกติดตั้งระบบปรับอากาศ ระบบหลังคานิรภัย Rescue Hatch อุปกรณ์ดับเพลิงแบบมือถือ และถังน้ำมันเชื้อเพลิงนิรภัย FT3 Safety fuel cell ขนาดความจุ 80 ลิตร
เวอร์ชัน “Competition” ได้รับการเพิ่มเติมอุปกรณ์และฟังก์ชันการใช้งานที่คำนึงถึงการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในระดับอาชีพ โช๊คอัพสามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ ติดตั้งถังน้ำมันเชื้อเพลิงนิรภัยขนาดความจุ 115 ลิตร ระบบเบรกที่สามารถปรับความสมดุลระหว่างเบรกคู่หน้าและคู่หลังได้อย่างอิสระ พร้อมระบบแม่แรงลม Air jack เพื่อความรวดเร็วของงานบริการในพิท พวงมาลัยสำหรับการแข่งขันแบบ Quick-release ที่ยกมาจาก 911 GT3 R เพื่อให้มั่นใจได้ว่า นักแข่งทุกคนสามารถปรับตำแหน่งที่เหมาะสม ที่สุดได้ตามต้องการ เสริมด้วยระบบดับเพลิงอัตโนมัติเพิ่มความปลอดภัยเต็มพิกัด
718 Cayman GT4 Clubsport ติดตั้งล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ forged ขนาดล้อหน้า 18 นิ้ว offset 28 น็อตล้อ 5 ตำแหน่ง ขนาดล้อหลัง 18.5 นิ้ว offset 53 น็อตล้อ 5 ตำแหน่ง หุ้มด้วยยางแข่งของ Michelin
718 Cayman GT4 Clubsport เปิดรับคำสั่งซื้อทั้ง 2 เวอร์ชันแล้ววันนี้ และมีกำหนดส่งมอบไปยังทีมแข่งและนักขับทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามราคาจำหน่าย และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา
Gallery