เอสยูวีขนาดเล็กได้รับการแต่งหน้าทาปากใหม่ในสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมเทคโนโลยีและประโยชน์ใช้สอยที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นในขนาดตัวเท่าเดิม สวยและใช้งานได้จริง แต่ยังไม่ถึงขั้นดีที่สุดในแง่การขับขี่
Peugeot ได้สร้างครอบอครัวรถเอสยูวีที่ดีที่สุดครอบครัวหนึ่งในตลาดขึ้นมา นำโดยพี่ใหญ่ 5008 ที่การันตีรางวัลมากมาย ตามด้วย 3008 ที่เล็กกว่าแต่ก็มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ตอนนี้น้องเล็กสุดท้อง 2008 ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับความคาดหวังที่น่าจะดีเหมือนกับพี่ๆ ของมัน
2008 สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเองท่ามกลางคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง Audi Q2, Nissan Juke และ Volkswagen T-Cross ดีไซน์ของมันเปรียบดั่งแฟชั่นอันน่าหลงใหล พร้อมด้วยภายในห้องโดยสารที่มีพื้นที่กว้างพอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ความยาวตัวถังที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้ายังช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้วย
เครื่องยนต์ทั้งเบนซินเทอร์โบและดีเซลเทอร์โบจากรุ่นพี่ถูกนำเสนอให้เลือกใน 2008 แถมยังมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าอีกด้วยในชื่อว่า e-2008 ขับขี่ได้ไกล 310 กม. โดยทั่วไปแล้ว 2008 เป็นเอสยูวีที่น่าพอใจและขับง่าย พวงมาลัยเบาแต่เที่ยงตรง ส่งผลให้ควบคุมทิศทางรถได้ฉับไวโดยไม่ต้องใช้แรงมาก มอบประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกและไม่เครียด คุณลักษณะแบบนี้ลดลงเพียงเล็กน้อยที่ความเร็วสูงขึ้น ขณะที่อาการโยนของตัวถังก็มีเพียงเล็กน้อยเมื่อคุณเข้าโค้ง ถ้าคุณกำลังมองหาความสนุกในการขับขี่ไปบนถนนชนบท 2008 สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ Q2 และ Seat Arona รู้สึกคล่องตัวกว่าในตอนเข้าโค้ง ช่วงล่างของ 2008 ค่อนข้างเฟิร์มที่ความเร็วต่ำและยิ่งแข็งมากขึ้นที่ความเร็วมอเตอร์เวย์ ข้อดีคือมันให้มั่นคงและเสถียรภาพการทรงตัวที่ดี อย่างไรก็ตาม T-Cross นุ่มกว่าซึ่ง 2008 น่าอึดอัดมากกว่าในการขับขี่ประจำวัน
เครื่องยนต์ Puretech 130 เบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ น่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด มันทรงพลัง ยืดหยุ่น และอัตราเร่งดี แต่จากประสบการณ์ของเรา Puretech 100 รุ่นเริ่มต้นน่าจะเหมาะกับผู้คนส่วนใหญ่มากกว่าเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน เพราะว่าเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดทั้งแพงและก็กระตุกในบางครั้ง
2008 เป็นหนึ่งในรถที่มีภายในสวยหรูดูแพงมากที่สุดในคลาส คุณภาพการผลิตยกระดับขึ้นมาก และดีไซน์ก็ไปไกลจากความเรียบง่ายเน้นใช้งานเหมือนคู่แข่งส่วนใหญ่ คะแนนมาตกลงเล็กน้อยที่ระบบสาระบันเทิงหน้าจอสัมผัส (8 หรือ 10 นิ้ว) ที่อาจจะยังไม่ดีเท่าคู่แข่ง สิ่งที่เลวร้ายกว่าคือแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศ
ไม่มีใครรู้สึกอึดอัดเมื่อนั่งหลังอยู่หลังพวงมาลัย 2008 มาพร้อมตำแหน่งนั่งขับที่อยู่สูงจากพื้นถนนมากกว่ารถแฮทช์แบ็กทั่วไป ส่งผลให้ทัศวิสัยการมองหน้ารถดีขึ้นตามไปด้วย เบาะนั่งของมันยังสูงพอที่จะให้คุณเข้าถึงการควบคุมต่างๆ ได้ง่าย อุปสรรคที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือพวงมาลัยทรงเหลี่ยมขนาดเล็กซึ่งบางส่วนบดบังการแสดงผลของหน้าปัด
2008 เป็นหนึ่งในรถที่มีขนาดตัวใหญ่โตที่สุดในคลาสซึ่งจะรู้สึกได้เมื่อนั่งที่เบาะหลัง พื้นที่ช่วงศีรษะเกือบไม่เหลือเมื่อคุณติดตั้งหลังคากระจกพาโนรามิกแต่มันจะเหลือมากขึ้นถ้าไม่ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว คุณสามารถยืดเหยียดขาได้อย่างสะดวกและพื้นที่สำหรับสอดปลายเท้าใต้เบาะตัวหน้า ห้องเก็บสัมภาระก็ค่อนข้างน่าประทับใจ เมื่อเทียบกัน
Renault Captur ให้พื้นที่ความจุมากกว่าเล็กน้อย แต่เมื่อพับเบาะแถวหลังลงแล้ว 2008 จะให้พื้นที่กว้างพอๆ กับคู่แข่งรายนี้
คุณสามารถเลือกระดับตกแต่งได้ 4 ระดับ ระดับเริ่มต้น Active มาพร้อมกับทุกสิ่งที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินไปเล่นรุ่นท็อปก็ยังได้ คุณสามารถจ่ายเงินถึง 31,000 ปอนด์ (1.55 ล้านบาท) สำหรับ 2008 ตัวท็อป แต่นั่นไร้สาระมาก ได่โปรดอย่างมองข้างรุ่นล่างของไลน์อัพและไม่ต้องสงสัยเลยว่า 2008 จะนำเสนอสิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่สุดสำหรับเอสยูวีขนาดเล็ก