Owner’s Favourite ‘ลีซอ’ ธีรเทพ วิโนทัย

เหตุผลโดนใจ ทำไมต้องใช้รถคันนี้ !!!

เมื่อกองหน้าคนดังระดับชาติลีซอธีรเทพ วิโนทัย ซุปตาร์ลูกหนังแห่งสโมสรเพื่อนตำรวจ ต้องใช้รถยนต์สปอร์ตคูเป้คันหรูสำหรับการเดินทางไปไหนมาไหนในทุกวันที่ผ่านเข้ามา อะไรคือสาเหตุดลใจให้แข้งหนุ่มจอมมุ่งมั่นคนนี้เลือกใช้ Audi TTS เป็นยานพาหนะที่ถูกใจและใช่เลย

OWNER’S PROFILE 
คุณธีรเทพ วิโนทัย
อายุ 29 ปี
อาชีพนักฟุตบอล (สโมสรเพื่อนตำรวจ)
รถยนต์ที่ใช้ Audi TTS

กับ ‘ลีซอ’ ธีรเทพ วิโนทัย ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนังเมืองไทยที่มีคนกล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่ง ชื่อของเขาเป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลบ้านเรามาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี สมัยที่ตกเป็นข่าวครึกโครมในช่วงกำลังฟูมฟักความฝันบนเส้นทางสายแข้งอาชีพของตัวเองด้วยการฝึกหัดกับทีมเยาวชนของสโมสรคริสตัล พาเลซ บนดินแดนที่รักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจชาติหนึ่งอย่างอิงแลนด์ (England)

ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทว่าจะเป็นนักฟุตบอลอย่างดาวดังหลายคนในยุคนั้น อีกทั้งเพื่อประกาศศักดาความเป็นไทยให้แผ่นดินถิ่นผู้ดีต้องสะเทือนเลือนลั่น ความพยายามของ ‘ลีซอ’ เกือบจะประสบความสำเร็จในที่สุด มันช่างน่าเสียดายที่มีเพียงอุปสรรคเรื่องใบอนุญาตทำงานเท่านั้นที่ขวางกั้นไม่ให้เขาได้ไปต่อบนเส้นทางที่ตัวเองปรารถนา 

ถึงอย่างนั้น นี่ไม่ใช่เหตุผลแห่งการยอมศิโรราบต่อความแพ้พ่าย ผู้ชายคนนี้ยังคงมุ่นมั่นต่อไป ในวันที่เราเดินทางไปพบกับเขา ตอนนั้นเป็นเวลาราวๆ เที่ยงวัน แสงอาทิตย์ยังคงสาดส่องสร้างความร้อนตามหน้าที่ที่ควรจะเป็น ท่ามกลางสนามหญ้าสั้นๆ เขียวขจี ไม่มีใครอยู่ในพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าแห่งนั้นเลยนอกเสียจากผู้ชายคนนี้ ภาพที่ปรากฏต่อสายตา เราเห็นคนหนุ่มวัย 29 กำลังซ้อมหนักขะมักเขม้น ตากแดดอาบเหงื่อต่างน้ำ คงเป็นเพราะวันหนึ่ง เขาคงต้องการประสบความสำเร็จกับอาชีพที่เขารัก  

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่การพบกันระหว่างเรากับเขาในวันนี้ไม่มีประเด็นเกี่ยวกับยุทธจักรลูกหนังเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะสิ่งที่เราจะได้สนทนากันนั้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์โดยเฉพาะ 

“ตัวผมเองชอบรถอยู่ก่อนแล้ว เป็นคนที่รักซูเปอร์คาร์ หรืออะไรที่แรงๆ ทำนองนั้น” ธีรเทพ วิโนทัย เริ่มต้นเล่าเรื่องให้เราฟังอย่างตั้งใจ “ตอนอยู่ที่อังกฤษ นักฟุตบอลอาชีพหลายคนที่นั่นมักจะใช้รถยนต์จำพวกนี้ เหมือนเป็นของเล่นสำหรับพวกเขา และรู้สึกว่ามันเป็นของคู่กันสำหรับผู้ชาย นี่คือแรงบันดาลใจที่ผมอยากจะมีรถแบบนั้นเอาไว้ครอบครองบ้าง” 

ทุกวันนี้ ยานพาหนะคู่ใจของ ‘ลีซอ’ คือ Audi TTS สีขาว รูปร่างหน้าตาของมันทั้งดุดันและปราดเปรียวในตัวเอง เสียงเครื่องยนต์นั้นคำรามกระหึ่มชวนให้นึกไปถึงสัตว์ร้าย แทบไม่อยากจินตนาการเลยว่า บนถนนแต่ละเส้นที่มันได้ย่างกรายผ่าน เจ้าสัตว์ประหลาดทรงเสน่ห์ซึ่งมาพร้อมกับกำลังแรงระดับ 300 แรงม้าตัวนี้ มันจะสร้างความประหวั่นพรั่นพรึงให้แก่ผู้พบเห็นได้มากน้อยขนาดไหน

เรื่องราวที่จะได้อ่านต่อไปนี้ นี่คือแง่มุมที่เราเชื่อว่าคุณคงไม่เคยได้อ่านหรือได้ยินที่ไหนมาก่อน จากปากของชายที่ได้ชื่อว่าเป็นซุปตาร์ลูกหนังของเมืองไทย ถึงรถยนต์ที่เขาถูกใจและใช่เลย

สมรรถนะเครื่องยนต์

“หลังจากใช้งานมาแล้ว 4 ปี นี่เป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผมมาก เจ้า Audi TTS คันนี้ทำให้เกิดความรู้สึกหลงรักรถยนต์จากฝั่งยุโรปเข้าอย่างจัง 

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับกำลัง 300 แรงม้า ผมรู้สึกเป็นปลื้มกับมันมากเลยล่ะ โดยมันใช้งานในทุกวันได้ชนิดไร้ปัญหา อัตราเร่งก็ยอดเยี่ยม และกับรถยนต์คันนี้ ผมเคยกดคันเร่งเค้นความเร็วไปได้สูงสุดถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว”

การขับขี่และควบคุมรถยนต์

“รถยนต์คันนี้ช่วงล่างดีมาก คือแม้ว่าจะรู้สึกกระด้างนิดหน่อย แต่ว่าการเข้าโค้ง การเปลี่ยนเลน หรือการเคลื่อนตัวในสถานการณ์ที่กะทันหันเนี่ย มันทำได้ดีเลย

นอกจากนี้ ระบบเบรกก็ยอดเยี่ยม โดยมันตอบสนองได้เป๊ะ แล้วก็ค่อนข้างหนึบด้วย ขณะที่พวงมาลัยก็ดีนะ น้ำหนักถือว่าเบา ซึ่งเบากว่า Mercedes-Benz SLK ที่เพื่อนผมใช้อยู่เสียอีก 

ส่วนเรื่องของเกียร์ แม้ว่ามันจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ แต่ผมคิดว่า มันก็ทำหน้าที่ของมันได้ไร้ที่ติ เห็นได้จากอัตราทดเกียร์ที่เร็วมาก เปลี่ยนแต่ละเกียร์นี่ไวเลย ดูแล้วได้อารมณ์สปอร์ตดี”

ความสุนทรีย์ในการขับขี่

“Audi TTS คันนี้ ไม่มีเสียงลมหลุดลอดเข้ามาเลย ส่วนเสียงเครื่องก็มีบ้าง แต่ด้วยความที่ไม่ใช่รถที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่มากนัก ทำให้มันไม่ได้ส่งเสียงดังเหมือนกับรถที่แรงกว่าคันอื่นๆ 

อย่างไรก็แล้วแต่ ในช่วงที่ใช้รอบสูงมันก็ได้มอบความรู้สึกแบบสปอร์ตมาให้ ด้วยการคำรามออกมานิดหน่อย ถึงอย่างนั้น ตอนใช้รอบต่ำถือว่าเงียบ ถ้าวิ่งในเมืองก็จะไม่ส่งเสียงให้รู้สึกรำคาญใดๆ ซึ่งก็เช่นเดียวกับเสียงลมและเสียงถนนด้วย”

เบื้องหลังพวงมาลัย

“ต้องยอมรับว่า ด้วยความที่เป็นรถยนต์สไตล์นี้ กระจกมองต่างๆ อาจจะไม่ได้ให้ทัศนวิสัยที่ดีเท่าไหร่นัก แต่สำหรับผม มันถือว่าได้อารมณ์สปอร์ต ซึ่งตรงกับความต้องการ

ส่วนเรื่องของเบาะที่นั่งคนขับ ผมคิดว่ามันก็ต่ำกว่ารถยนต์ทั่วไป อย่างไรก็แล้วแต่ ทุกอย่างสามารถปรับได้หมด ซึ่งระบบปรับระดับก็เป็นระบบไฟฟ้าทั้งสิ้น”

คุณภาพและความน่าเชื่อถือ

“วัสดุประกอบภายในใช้สีดำเป็นหลัก ซึ่งดูดี เหมาะสมกับราคา นอกจากนี้ ผมคิดว่า ในรถยนต์คันนี้มันไม่มีการตกแต่งด้วยพลาสติกเลยนะ มันดูเหมือนจะเป็นแบบบุหนังมาให้ ซึ่งผมก็เรียกไม่ถูก แต่ก็ดูทนทานทีเดียว

ขณะที่ในส่วนของเบาะนั่งก็จะเป็นสีทูโทนดำ-แดง ซึ่งตอนแรกนี่ผมอยากได้สีแดงล้วนๆ แต่ว่าถ้าจะเอา ผมคงต้องรอรถไปอีกหลายเดือน ก็เลยคิดว่าเอาแบบคันนี้ไปเลยก็แล้วกัน

ทั้งนี้ อย่างหนึ่งที่ผมชอบที่สุดก็คือเวลากลางคืน ไฟในรถทั้งหมดจะเป็นสีส้ม ซึ่งเราสามารถปรับระดับความสว่างได้ ผมชอบทีเดียว คือมันดูสวย และให้ความรู้สึกว่ามีระดับ”

พื้นที่และการใช้งานจริง

“แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ในแบบ Coupe แต่ผมเคยนั่งไปกับคนอื่นถึง 4 คนมาแล้ว แต่คนที่นั่งด้านหลังเนี่ยคงต้องมีรูปร่างเล็กอยู่สักหน่อย เนื่องจากพื้นที่เหนือศีรษะน้อย ถึงอย่างนั้น พื้นที่วางเท้าก็จัดว่าโอเคนะ แม้ว่าคนที่นั่งด้านหน้าและคนขับอาจจะต้องขยับขึ้นมาอีกเล็กน้อยก็ตาม

ส่วนเรื่องของพื้นที่บรรจุสัมภาระ ผมว่ามันใช้งานได้ดีเลย ทุกวันนี้โดยมากผมมักจะใช้เก็บรองเท้าต่างๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเบาะนั่งด้านหลังที่พับเก็บได้ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ในส่วนนี้ขึ้นมาได้อีกทาง”

ระบบสาระบันเทิง

“ระบบเครื่องเสียงต่างๆ นับว่าใช้งานง่ายเลยล่ะ มันมีปุ่มที่สามารถควบคุมสั่งการตรงพวงมาลัยติดตั้งมาให้ด้วย 

อย่างไรก็แล้วแต่ ด้วยความที่มันเป็นรถยนต์นำเข้า และผมก็ไม่ได้ไปจูนระบบวิทยุอะไรใหม่เลย ทำให้คลื่นวิทยุของไทยเนี่ยจะรับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถึงอย่างนั้น ถ้าคลื่นไหนฟังไม่ได้ รถยนต์คันนี้จะบอกให้เรารู้ด้วยการแสดงสัญลักษณ์ในรูปแบบของสีทันที

ทั้งนี้ สำหรับระบบสาระบันเทิงของ Audi TTS ส่วนใหญ่จะเป็นปุ่มหมุน แต่ข้อดีคือปุ่มหมุนเหล่านี้จะมีจำนวนไม่เยอะ ทำให้ใช้งานง่ายและคุ้นเคยได้เร็ว”

การซื้อและการเป็นเจ้าของรถยนต์

“รถยนต์คันนี้ผมซื้อมาประมาณ 4,200,000 บาท ซึ่งแม้ผมคิดว่าราคาของมันจะค่อนข้างสูง ทว่าผมใช้แล้วรู้สึกติดใจมาก ขับมันทุกวัน นี่ก็ทำระยะทางรวมถึง 130,000 กิโลเมตรแล้ว ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว 

ทั้งนี้ เจ้า Audi TTS ถือว่าใช้งานไม่ยากนะ แล้วก็ดูแลง่ายด้วย ไม่มีจุกจิกประมาณต้องเข้าไปซ่อมในศูนย์ฯ นานเป็นเดือนๆ ส่วนเรื่องกินน้ำมันนั้นที่ใช้ทุกวันนี้จัดว่าไม่เท่าไหร่ โดยทั่วไปตัวเลขจะอยู่ที่ 6-7 กิโลเมตรต่อลิตร”

อุปกรณ์

“ระบบนำทางต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้จะเป็นของเมืองนอกทั้งหมด ซึ่งด้วยความที่ผมไม่ได้ไปปรับจูนอะไรทั้งนั้น ทำให้ผมไม่ได้ใช้งานมันเลย นอกจากนี้ Bluetooth ที่มีการติดตั้งมาให้ ผมก็ใช้ไม่เป็น เพราะว่าใส่รหัสไม่เข้า ซึ่งก็ไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดเหมือนกัน  

สำหรับในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆ ผมแทบไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ จะมีก็แต่ล้ออัลลอยเท่านั้นที่เปลี่ยนแบบไป ทว่าขนาดของมันก็ยังคงอยู่ที่ 19 นิ้วตามเดิม”

ความปลอดภัยและระบบกันขโมย

“ผมยังไม่เคยได้ใช้ถุงลมนิรภัยเลยนะ เพราะว่ายังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้า Audi TTS ตัวนี้ไม่ค่อยมีระบบเตือนมาให้เท่าไหร่นัก ระบบเตือนด้านข้าง แบบ Mercedes-Benz รวมไปถึงกล้องมองหลังก็ไม่มีมาให้ ยกเว้นก็แต่เซ็นเซอร์ด้านหลังเท่านั้น ซึ่งจริงๆ ผมคิดว่า มันน่าจะมีมากกว่านี้”

OWNER’S POINT

สมรรถนะเครื่องยนต์ : 4 ดาว

การขับขี่และควบคุมรถยนต์ : 5 ดาว

เบื้องหลังพวงมาลัย : 4 ดาว

ระบบสาระบันเทิง : 5 ดาว 

คุณภาพและความน่าเชื่อถือ : 5 ดาว

อุปกรณ์ : 4 ดาว

ความปลอดภัยและระบบกันขโมย : 3 ดาว

ความสุนทรีย์ในการขับขี่ : 5 ดาว

พื้นที่และการใช้งานจริง : 5 ดาว

การซื้อและการเป็นเจ้าของรถยนต์ : 4 ดาว

คำตัดสิน : 5 ดาว /////////////

Exit mobile version