Mercedes-Benz C-Class Coupé และ Cabriolet Facelift อัพเดตหน้าตาและอุปกรณ์ ชูจุดขายด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่

                Mercedes-Benz เผยโฉม C-Class 2018 ตัวถัง Coupé และ Cabriolet ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้าที่งาน นิวยอร์ค มอเตอร์โชว์

               การปรากฏตัวของทั้งสองโมเดลนี้เป็นการเปิดเผยข้อมูลตามหลังการเปิดตัวของ C-Class ตัวถังซาลูนและเอสเตทในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โมเดลใหม่ทั้งสองได้รับการปรับปรุงดีไซน์ภายนอกและอัพเกรดอุปกรณ์ภายใน ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงกลางของอายุโมเดลแล้ว จึงได้มีการปรับปรุงด้านเครื่องยนต์ขนานใหญ่

                ในรุ่น Mercedes-AMG C43 4Matic ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร บล็อกเดิมที่ประจำการอยู่ในรุ่นปัจจุบัน แต่มีการปรับเพิ่มกำลังแรงม้าอีก 23 ตัว เป็น 386 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 520 นิวตันเมตรเท่าเดิม สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม.

                ไฮไลท์สำคัญของ C-Class Coupé และ Cabriolet 2018 ก็คือเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Mild-hybrid นี่คือเทคโนโลยีใหม่ที่ Mercedes-Benz พัฒนาต่อยอดจากเครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 181 แรงม้า แล้วเสริมด้วยอัลเทอร์เนเตอร์สานพานที่สามารถเพิ่มกำลังได้อีก 140 แรงม้า กับแรงบิด 160 นิวตันเมตร ในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อช่วยเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มความนุ่มนวลในรอบเครื่องต่ำๆ

                เทคโนโลยีนี้จะติดตั้งใน C200 EQ Boost และ C200 4Matic EQ Boost ในทุกรูปแบบตัวถัง และยังรองรับระบบไฟฟ้า 48V สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ โดยมันจะทำงานร่วมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบใช้สายพานและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพื่อคืนพลังงานสูงสุดถึง 12 กิโลวัตต์ระหว่างการเบรก รวมถึงมีฟังก์ชั่นตัดการทำงานของเครื่องยนต์ในบางช่วงขณะขับขี่ทางไกล

                C200 EQ Boost Coupé จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์เป็นมาตรฐาน เทคโนโลยี Mild-hybrid ช่วยให้เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 7.9 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 239 กม.ชม. Mercedes ยืนยันว่าการปล่อยมลพิษอยู่ภายใต้มาตรฐาน Euro6d TEMP แต่ก็ยังไม่ได้เผยรายละเอียดเป็นตัวเลขออกมา

                เครื่องยนต์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งในไลน์อัพเครื่องยนต์ที่มีให้ลูกค้าเลือก นอกเหนือจากนี้ C-Class Coupé และ Cabriolet 2018 ยังมีเครื่องเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เครื่องบล็อกนี้มีเทคโนโลยี Mild-hybrid เหมือนกันแต่ยังไม่เปิดตัวในตอนนี้ โดยมันจะประจำการอยู่ในรุ่น C300 EQ Boost และ C300 4Matic EQ Boost ในทุกตัวถัง และจะวางขายคู่กับ C200 EQ Boost ในเดือนกรกฎาคม ด้านพละกำลังจะมีแรงม้า 255 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร บวกกับระบบ Mild-hybrid อีก 16 แรงม้า และแรงบิด 160 นิวตันเมตร

                ด้านเครื่องยนต์ดีเซล C-Class Coupé และ Cabriolet 2018 ก็จะมาพร้อมกับเครื่อง 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่นใหม่ ให้พละกำลัง 191 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ในชื่อรหัส C220d

                ดีไซน์ภายนอกของ C-Class Coupé และ Cabriolet 2018 ได้รับการปรับปรุงใหม่ เริ่มจากจากกันขนหน้าดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าแบบ diamond-grille ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น พร้อมด้วยไฟหน้าและไฟท้าย LED

                การปรับเปลี่ยนอื่นๆ ประกอบด้วย รายละเอียดการตกแต่งและสีสันของห้องโดยสาร ฟังด์ชัน Keyless go ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ดีไซน์ใหม่ และฟังก์ชันรีโมทใน C-Class Cabriolet ที่สามารถสั่งเปิด-ปิดหลังคาจากภายนอกรถได้แล้ว นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสามารถเพิ่มออปชันเป็นจอหน้าปัดดิจิตอลที่มาพร้อมกับธีม 3 ธีม ได้แก่ Classic Sport และ Progressive

                ราคาค่าตัวของ C-Class Coupé และ Cabriolet 2018 ยังไม่มีการประกาศออกมา คาดว่าจะแพงขึ้นราว 1,000 ปอนด์ (50,000 บาท) จากรุ่นปัจจุบัน เท่ากับว่า C-Class Coupé จะเริ่มต้นที่ราว 34,000 ปอนด์ (1.7 ล้านบาท) และ C-Class Cabriolet จะเริ่มที่ 37,000 ปอนด์ (1.85 ล้านบาท)

Exit mobile version