Mercedes-Benz C 200 Coupé 2019 กะทัดรัด ขับสนุก ไม่ทิ้งตัวตนค่ายดาว 3 แฉก

Overview Of Car

คูเป้รุ่นเริ่มต้นของคนชอบรถสปอร์ตขนาดกะทัดรัดราคาไม่แรง จัดเต็มด้วยความทันสมัยและอุปกรณ์ไฮเทคมากมาย เครื่องยนต์ขนาดพอเหมาะกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ช่วยให้การขับขี่สนุกสนานพอตัวพ่วงท้ายด้วยความหรูตามมาตรฐานค่ายดาว 3 แฉก ราคา 3,450,000 บาท

           Mercedes-Benz เป็นแบรนด์ที่ผลิตรถยนต์ได้ครอบคลุมครบเกือบทุกเซกเมนต์และความต้องการของผู้ซื้อ ไม่ว่าคุณอยากจะได้รถที่มีความคุ้มค่า รถเพื่อการใช้งานของครอบครัว รถหรูเพื่อบ่งบอกฐานะ หรือรถสปอร์ตเครื่องแรง แบรนด์ตราดาว 3 แฉกมีให้เลือกหมด เมื่อมองเจาะจงไปที่รถคูเป้ ตัวเลือกก็มีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น C-Class Coupe ราคา 3 ล้านกลางๆ ไปจนถึง S-Class Coupe ดรีมคาร์สุดหรูของคนมีระดับ

            วันนี้เราอยู่กับ C 200 Coupe AMG Dynamic สปอร์ต 2 ประตูขนาดกะทัดรัดรุ่นประกอบในประเทศ นี่เป็นรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ปี 2019 ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งภายนอก ภายใน และระบบขับเคลื่อน เพื่อให้ทันยุคสมัยที่เทคโนโลยีกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วอย่างในปัจจุบัน แถมยังมาพร้อมของประดับตกแต่ง AMG คูเป้คันนี้จึงเป็นรถที่เพียบพร้อมและเหมาะสำหรับหนุ่มสาวเจ้าสำราญยุคใหม่

สเปครถยนต์

Body Style:Coupé
Description:2 ประตู, 2+2 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ
Fuel Consumption:14 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Mercedes-Benz
Max Power:184 แรงม้า ที่ 5,800-6,100 รอบต่อนาที
Max Torque:280 นิวตันเมตร ที่ 3,000 – 4,000 รอบต่อนาที
Model:Mercedes-Benz C 200 Coupe AMG Dynamic
Price Guide:3,450,000 บาท
Release Date:ตุลาคม 2018
0-100 km/h:7.9 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC

ปรับใหม่สู่ความทันสมัย

            เริ่มต้นที่ภายนอกมีการปรับรายละเอียดภายในชุดไฟหน้า MULTIBEAM LED ใหม่ พร้อมไฟ Daytime Runing Light กระจังหน้าใหม่แบบ Diamond Grille กันชนหน้ามาพร้อมช่องรับอากาศขนาดใหญ่ช่วยให้หน้ารถดูดุขึ้นทันตา เส้นสายตัวรถมีความลื่นไหลสอดคล้องกับแนวหลังคาที่ลาดลงไปด้านท้ายที่สมส่วนกำลังดี ติดตั้งล้ออัลลอย AMG ขนาด 19 นิ้ว สวยงามลงตัวกับรถ ยางหน้า 225/40 R19 ยางหลัง 255/35R19

            ประตูรถเป็นแบบ Frameless door มีหลังคาซันรูฟเอาใจสายโรแมนติก บั้นท้ายเย้ายวนสุดๆ ด้วยฝาประโปรงท้ายที่เป็นสปอยเลอร์แบบตูดเป็ดในตัว ลงตัวกับไฟท้าย LED ดีไซน์คล้ายคลึงกับ E-Class Coupe รุ่นพี่ กันชนท้ายเซาะช่องระบายอากาศซ้าย-ขวาพร้อมปลายท่อคู่และดิฟฟิวเซอร์หล่อๆ พาร์ทภายนอกที่ว่ามาทั้งหมดนี้สวยงามลงตัวจนแทบไม่ต้องไปแต่งอะไรเพิ่ม

            ภายในของ C 200 Coupe AMG Dynamic พกพาความสปอร์ตมาเอาใจวัยรุ่นเต็มพิกัดด้วยโทนสีดำ-แดง ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงจำพวกหนังบุนุ่ม พลาสติกเนื้อดี และอะลูมิเนียม เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัยมากมาย เราไม่กังขาในคุณภาพของวัสดุและงานประกอบภายในเพราะมันรักษาความพรีเมี่ยมได้ตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์อยู่แล้ว

            ในส่วนของลูกเล่นใหม่ที่อัพเกรดเพิ่มเข้ามาได้แก่ พวงมาลัยสปอร์ต 3 ก้านแบบฐานตัดที่มาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน จัดวางปุ่มต่างๆ ให้ใช้งานง่าย และง่ายขึ้นไปอีกด้วยทัชแพดจนบางทีเราเผลอไปโดนทำให้เมนูเลื่อนเปลี่ยนเองบ่อยๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องปรบมือคือจอหน้าปัดดิจิตอลใหม่ขนาด 12.3 นิ้วที่ออกแบบได้อย่างสวยงามน่าใช้ สีสันสวยงาม กราฟิกคมชัด บอกรายละเอียดได้ครบถ้วน สามารถปรับหน้าตาการแสดงผลได้ 3 แบบคือ Sport, Classic และ Progressive

            ถัดมาที่กึ่งกลางแดชบอร์ดเป็นหน้าจอระบบสาระบันเทิงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว หน้าตาเมนูแบบใหม่ดูทันสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ระบบเป็นภาษาไทยด้วย ควบคุมการทำงานได้ง่ายผ่านแป้นหมุนและคีย์ลัดที่คอนโซลกลางหรือใช้ทัชแพดที่พวงมาลัยก็ได้ มาพร้อมระบบเสียง Burmester และไฟบรรยากาศในห้องโดยสารปรับได้ 64 สี

เบื้องหลังพวงมาลัย

            ด้วยความที่พื้นฐานเดิมมาจาก C-Class Saloon ทำให้ C 200 Coupe ไม่ใช่รถสปอร์ตที่ใช้ชีวิตอยูด้วยลำบาก ความสูงของรถไม่ต่างจากซีดานหรูทั่วไป ดังนั้นเราจึงการเข้า-ออกรถได้ง่ายดายไม่ต้องก้มหรือมุดมากนัก เมื่อเข้ามานั่งที่เบาะคนขับ ความรู้สึกสปอร์ตก็เข้ามาปะทะเราเต็มๆ ตำแหน่งเบาะนั่งไม่ต่ำเกินไป ห้อมล้อมด้วยแผงแดชบอร์ดและคอนโซลที่มีความแน่นกระชับ คุณสามารถหาตำแหน่งนั่งขับที่เหมาะสมที่สุดได้ง่ายเพราะเบาะปรับได้หลายทิศทางมาก มีระบบจดจำตำแหน่ง เช่นเดียวกับพวงมาลัยที่ปรับได้ทั้งสูง-ต่ำและเข้า-ออก ทัศนวิสัยหน้ารถดี ด้านหลังถูกบดบังเล็กน้อยด้วยแนวหลังคาที่ลาดลงและเสาหลังขนาดใหญ่ โดยรวมแล้วให้ความรู้สึกดีมาก พื้นที่เบาะหน้าไม่มีอะไรให้ต้องกังวลสำหรับคนตัวสูง 180 ซม.

            การเข้าไปนั่งที่เบาะหลังไม่ใช้เรื่องยากเพราะเบาะหน้าเป็นระบบพับไฟฟ้าที่ทำงานได้รวดเร็วเพียงดึงคันโยกที่สันเบาะ สิ่งที่เราประทับใจคือพื้นที่เบาะหลังที่กว้างขวางกว่าที่คาดไว้มาก ผู้ใหญ่ตัวสูง 2 คนสามารถนั่งได้โดยหัวเข่าไม่ชนเบาะหน้าและศีรษะไม่ติดเพดาน พนักพิงทำองศากำลังดี สามารถนั่ง 1-2 ชม. ได้โดยไม่ทรมาน เบาะหลังสามารถพับลงแบบ 60/40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระได้ ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดพอเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่ใช้รถแบบนี้ มาพร้อมฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี

หัวใจดวงใหม่เพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

            การเปลี่ยนแปลงสำคัญของ C 200 Coupe คือการหันมาใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงตามกระแส Downsizing ที่กำลังลุกลามไปทุกแบรนด์รถยนต์ทั่วโลก เป้าประสงค์หลังคือต้องการการปล่อยมลพิษที่น้อยลง เป็นมิตรกับโลกมากขึ้น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบของ C 200 Coupe จึงมีความความจุเพียง 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ 1 ลูก แต่ทีเด็ดอยู่ที่ระบบ EQ Boost 48V ที่มาช่วยเพิ่มกำลังและแรงบิด ทำให้เครื่องยนต์ชุดนี้มีกำลังรวมอยู่ที่ 187 แรงม้า ที่ 5,800-6,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 3,000 – 4,000 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC สมรรถนะที่ได้จึงไม่ขี้เหร่ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในใบสเปคอยู่ที่ 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 239 กม./ชม. นับเป็นเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก

            C 200 Coupe มีโหมดขับขี่ให้เลือก 5 โหมด ตั้งแต่ Eco Comfort Sport Sport+ และ Individual โหมดหลังสุดให้คุณเลือกปรับค่าพวงมาลัยและช่วงล่างได้เองอย่างละเอียด เราเลือกขับขี่ในโหมด Comfort เครื่องยนต์ใหม่แม้จะมีความจุลดลงแต่การตอบสนองดีงามไม่เสียชื่อรถสปอร์ตจากค่ายดาว 3 แฉก การมีระบบ EQ Boost ทำให้การกดคันเร่งอย่างฉับพลันเพื่อออกตัวหรือเร่งแซงดูกระฉับกระเฉงและว่องไวตามใจสั่ง แรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบต่ำดึงให้หลังติดเบาะเบาๆ ก่อนจะทะยานสู่ความเร็วสูงได้เพียงอึดใจ ขณะเดียวกันเกียร์ 9 สปีดก็นุ่มนวลอย่างเหลือเชื่อ เราแทบไม่รู้สึกถึงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ไม่ว่าจะชิฟท์อัพหรือชิฟท์ดาวน์

            ถ้าต้องการความเร้าใจให้เลือกไปที่โหมด Sport คาแร็กเตอร์โดยรวมของรถจะถูกปรับให้ก้าวร้าวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เครื่องยนต์จะคารอบไว้สูงขึ้นเพื่อการตอบสนองที่ดีที่สุด คันเร่งจะไวขึ้น เกียร์จะปรับการให้งานให้กระชับขึ้น ไวขึ้น และลากรอบยาวขึ้น ส่งผลให้อัตราเร่งไวขึ้น เหยียบติดเท้าเมามันส์กว่าปกติ ยิ่งถ้าขับแบบแมนวลใช้การเปลี่ยนเกียร์ด้วยแพดเดิลชิฟท์จะได้อารมณ์ขึ้นไปอีก

ความบันเทิงบนท้องถนน

            C 200 Coupe ขับดีทั้งในเมืองและนอกเมือง แม้พื้นฐานจะเป็นสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู แต่ช่วงล่างปรับเซ็ตมาเน้นความนุ่มสบายเป็นหลัก ที่ความเร็วต่ำชุดกันสะเทือนทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม พวกมันช่วยป้องกันแรงสะเทือนอันไม่พึงประสงค์จากผิวถนนไม่ให้ขึ้นมาสู่ห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้ความเร็วสูงขึ้นช่วงล่างก็ไม่ยวบย้วยแต่กลับมีความหนึบแน่นและกระชับรัดกุมในระดับที่ดี รถมีความนิ่งและยังทรงตัวดี การเข้าโค้งที่ความเร็วสูงมีความมั่นคงและนิ่งสนิทเกาะไปกับพื้นถนน อาการโยนมีน้อย

            การบังคับเลี้ยวทำได้ดี พวงมาลัยให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มีความกระชับ ระยะฟรีมีน้อย ทำให้ง่ายต่อการควบคุมทุกย่านความเร็ว ขับช้าในเมืองก็เบาสบายมือ ขับเร็วนอกเมืองก็มีความหนักแน่นมั่นคง ระบบพวงมาลัยที่ดีทำให้สปอร์ตรุ่นนี้ขับขี่ได้คล่องมือ การหักเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนทำได้รวดเร็วพร้อมกับการควบคุมหน้ารถที่เที่ยงตรงตามการหมุนพวงมาลัย

            ด้วยความที่ C 200 Coupe มีขนาดตัวที่กะทัดรัด การขับขี่จึงคล่องตัวในทุกสถานการณ์ การขับในเมืองที่อาจต้องมุดเปลี่ยนเลนบ่อยๆ ไม่เป็นปัญหากับสปอร์ตคันนี้เพราะธรรมชาติของรถที่มีเครื่องยนต์วางหน้าและขับเคลื่อนล้อหลังนั้นมีบาลานซ์ที่ดีอยู่แล้ว ขณะเดียวกันเมื่อเจอทางโล่งมันก็พร้อมที่จะเฉิดฉายสมรรถนะที่มีให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ

            ระบบเบรกของ C 200 Coupe ให้ความรู้สึกมั่นใจทุกครั้งที่แตะแป้น คุณไม่ต้องเหยียบลึกมากก็จะเริ่มรู้สึกถึงแรงหน่วงที่มาพร้อมกับความนุ่มนวลและควบคุมได้ง่าย การตอบสนองของเบรกเที่ยงตรงกับแรงกดที่เท้า ทำให้กะระยะเบรกได้แม่นยำ

            เรามีข้อติติงนิดนึงที่รถสปอร์ตรุ่นนี้ดูจะสุภาพเกินหน้าตาไปหน่อย แม้เครื่องยนต์เดินเรียบเงียบสบายหู การป้องกันเสียงรบกวนภายนอกอยู่ในระดับท็อป แต่เราคิดว่าความสปอร์ตที่แท้จริงมันต้องมีสุ้มเสียงที่ดุดันกว่านี้

สรุปความน่าใช้

            เรามองว่า C 200 Coupe เป็นสปอร์ตคูเป้ที่มีความสมดุลทั้งสมรรถนะและความสะดวกสบาย เราจะไม่บอกว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน แต่ด้วยราคาค่าตัวที่ 3.45 ล้านบาทคุณจะได้ความสนุกหลังพวงมาลัยเมื่อขับคนเดียว มันเป็นรถที่ขับง่าย สามารถใช้งานเป็นรถประจำตัวได้ในทุกๆ วัน เมื่อใครรู้ว่าใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ พวกเขาอาจหัวเราะเยาะในใจ แต่ถ้าได้เจอกันสักตั้งคงต้องมีน้ำตาตกในกันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะนี่เป็นรถที่แรงพอตัว ขับสนุกในระดับที่ผู้ใช้รถทั่วไปคาดหวัง

            นอกจากความสนุกในการขับขี่แล้ว คูเป้รุ่นนี้ยังมาพร้อมความทันสมัยด้วยอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด รวมถึงรูปลักษณ์ดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในที่ชวนมอง มันจึงเป็นรถที่พร้อมจะมอบความภูมิใจให้กับผู้เป็นเจ้าของ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษากระเป๋าหนัก หนุ่มสาวชาวออฟฟิส หรือนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง การเริ่มต้นกับ C 200 Coupe นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

The Review

Mercedes-Benz C 200 Coupé

4.2 Score

Mercedes-Benz C 200 Coupé เหมาะสมกับคนขับรุ่นใหม่ที่มีสไตล์และชอบความโดดเด่น เครื่องยนต์ การควบคุม การขับขี่ ดีงามตามมาตรฐานค่ายดาว 3 แฉก เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ดูเหมือนความจุน้อยไปแต่ขับจริงไม่อึด

PROS

  • เครื่องยนต์บล็อกเล็กแต่ทรงพลัง มีระบบไฟฟ้ามาช่วยเสริมการทำงาน
  • ภายในสปอร์ต ทันสมัย ครบครันด้วยอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด
  • การควบคุมเฉียบคม ขับสนุกไม่เป็นรองรถรุ่นใหญ่
  • เบาะหลังมีพื้นที่กว้าง นั่งได้จริง
  • เงียบ นุ่มนวล สบาย ขับง่าย
  • ออปชั่นโดยรวมของรถให้มาครบตามสมัยนิยม
  • ราคาสมเหตุสมผล

CONS

  • เสียงเงียบไปหน่อย ไม่สมอารมณ์ความสปอร์ต
  • มุมมองผ่านไหล่ถูกจำกัดด้วยแนวหลังคาที่ลาดลง

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mercedes-Benz C 200 Coupé DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿0
Exit mobile version