Mercedes-AMG GLB35 4MATIC เพิ่มความโหดให้คอมแพ็คเอสยูวีสายลุย กับขุมพลัง 302 แรงม้า

        Mercedes-AMG เผยโฉม GLB35 4MATIC โมเดล AMG รุ่นแรกในคลาส GLB มาพร้อมกับความอเนกประสงค์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหน้าตาที่ดุดันและมัดกล้ามที่เพิ่มขึ้น

        GLB35 4MATIC เป็นโมเดล AMG ลำดับที่ 4 ในซีรีส์ 35 ต่อจาก A35 4MATIC Hatchback, A35 4MATIC Saloon และ CLA35 4MATIC Coupé และยังเป็นโมเดล AMG ขนาดคอมแพ็ครุ่นแรกที่รองรับได้สูงสุด 7 ที่นั่ง

          ใต้ฝากระโปรงของ GLB35 4MATIC ติดตั้งเครื่องยนต์ M270 เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 302 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 3,000 – 4,000 รอบต่อนาที แม้จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ GLB250 4MATIC ตัวท็อป แต่เวอร์ชั่น AMG ก็ให้พละกำลังมากกว่าถึง 80 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 50 นิวตันเมตร จากการปรับจูนที่แตกต่างกัน

          พลังจากเครื่องยนต์ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติดูอัล คลัทช์ 8 สปีด ที่มีฟังก์ชั่น Race Start และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Multi-plate clutch ที่สามารถส่งกำลังไปยังเพลาหลังได้สูงสุด 50% ระบบปรับโหมดขับขี่ AMG Dynamic Select มี 5 โหมด ประกอบด้วย Slippery, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual นอกจากนี้ยังมีระบบ AMG Dynamic ปรับการตอบสนองของรถได้ 2 โปรแกรมคือ Basic และ Advance และก็ยังสามารถปรับคาแร็กเตอร์ของการบังคับควบคุมได้หลากหลายรูปแบบจากพารามิเตอร์ต่างๆ ของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบบังคับเลี้ยว และเซ็นเซอร์ควบคุมเสถียรภาพ

          GLB35 4MATIC ทำอัตราเร่งเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.3 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 171 กรัม/กม.

          ระบบเบรกถูกอัพเกรดใหม่ ใส่จานเบรกหน้าขนาด 350 มม. จับคู่คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จานเบรกหลังขนาด 330 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ ระบบกันสะเทือนของ GLB35 4MATIC ถูกอัพเกรดใหม่เช่นกัน ด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังเป็นหลังแบบมัลติ ลิ้งก์ มีการปรับเพิ่มความแข็งแกร่งของชิ้นส่วนต่างๆ ระบบ AMG Ride Control ที่มาพร้อมโช๊คอัพควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าและปรับความแข็งได้ 3 ระดับคือ Comfort, Sport และ Sport+ มีเป็นออปชั่นเสริมให้ผู้ซื้อเลือกติดตั้งเพิ่มเติม

          ด้านดีไซน์ภายนอก GLB35 4MATIC โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Panamericana ซึ่งถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถ AMG ซีรีส์ 35 เสริมดุด้วยกันชนหน้า AMG สปอยเลอร์หลังแบบสปอร์ต กันชนหลัง AMG ท่อไอเสียคู่ AMG และดิฟฟิวเซอร์ที่ชายล่างของกันชน ล้อมาตรฐานมีขนาด 19 นิ้ว สามารถใส่ได้สูงสุด 21 นิ้ว

          ภายในของ GLB35 4MATIC มาพร้อมระบบมัลติมีเดีย MBUX แสดงผลบนหน้าจอ Widescreen ที่เชื่อมต่อกับหน้าปัดดิจิตอลเป็นผืนเดียวกัน หน้าปัดดิจิตอลสามารถปรับการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Classic, Sporty และ Supersport ซึ่งตัวหลังสุดนี่จะแสดงข้อมูลการขับขี่แบบเฉพาะของ AMG สำหรับการหวดในสนาม

           GLB35 4MATIC จะมีเพียง 5 ที่นั่งเป็นมาตรฐาน ผู้ซื้อสามารถเพิ่มออปชั่นเบาะแถวที่ 3 รวมเป็น 7 ที่นั่ง พร้อมกับฟังก์ชั่นปรับเลื่อนปรับเอนเบาะแถว 2 ได้ การเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนหน้า และจะเริ่มวางขายในอังกฤษปีหน้า นอกจากนี้ โมเดลที่แรงกว่าอย่าง GLB45 4MATIC และตัวท็อปรหัส S ที่มีกำลัง 416 แรงม้า ก็น่าจะได้เห็นกันในปี 2020

Gallery

 

Exit mobile version