Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé 2020 หน้าใหม่ เพิ่ม 390 แรงม้า

Overview Of Car

ปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง ขับขี่ดีมอบความเร้าใจ เพิ่มภูมิฐานใหม่ในเวอร์ชั่น Facelift ตอบสนองไวอัตราเร่งดี แถมเพิ่มแรงม้าเข้ามาให้กับรุ่นประกอบในประเทศ ปรับขนาดนี้การขับขี่จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

เมอร์เซเดส–เบนซ์ ปล่อยหมัดฮุกส่งพระเอกลงตลาดทีเดียว 3 คัน ตอกย้ำภาพการเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตสายพันธุ์แรงระดับแถวหน้าของโลก จับ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé ชุบตัวจาก 1 ใน 3 รุ่นที่ถูกเปิดตัวพร้อมกันอย่าง Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ และ Mercedes-Benz C 200 Coupé AMG Dynamic รุ่นประกอบในประเทศ (Facelift) 


ยอดขายที่เติบโตสูงขึ้นสร้างความมั่นใจให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ในการกระตุ้นตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ล่าสุดค่ายดาวสามแฉกตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่มันอาจจะดูไม่แปลกตาจากรุ่นก่อน ๆ สักเท่าไหร่ มีแค่พลังความแรงเท่านั้นที่เพิ่มเข้ามา แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีความเปลี่ยนแปลงมากกว่านั้น

               C 43 4MATIC Coupé ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงตระกูล 43 รุ่นปรับโฉมใหม่ (Facelift) ตามเวอร์ชันซีดานที่เปิดตัวไปไม่นานก่อนหน้านี้ มันได้รับการยกระดับทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะ อัตราการใช้พลังงาน และความสปอร์ตให้เป็นไปตามแบบฉบับของ Mercedes-AMG อย่างเต็มสูบพร้อมสำหรับสร้างความเร้าใจในทันที่ที่เริ่มกดคันเร่ง

               Mercedes-AMG แต่ละรุ่นถูกใส่ใจรายละเอียดกันเป็นอย่างดี เพื่อสมกับการเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงและเพียบพร้อมไปด้วยความพรีเมียม ระบบขับเคลื่อนที่ถูกพัฒนาเพื่อรองรับการขับขี่แบบสปอร์ต และแล้วเยอรมันก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการรถยนต์

               จุดพีคมันอยู่ตรงที่ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé กลายเป็นรถยนต์ AMG รุ่นแรกในตระกูลที่ถูกอนุญาตให้มีการประกอบนอกประเทศเยอรมัน ด้วยความไว้วางใจให้ประเทศไทยกลายเป็นฐานการประกอบ

               เราขอสปอย์โฉมใหม่นี้เพียงแค่ดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้า AMG ก้านคู่ตกแต่งด้วยสีเงินแบบด้าน ฝากระโปรงหน้าที่ปรับแต่งด้วยเส้นสายใหม่ให้สวยงามกว่าเดิม โครงสร้างบังคับ ทิศทางลมที่ยกตัวขึ้นจากฝากระโปรงหน้าที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยควบคุมการไหลเวียนของลมที่ปะทะด้านหน้าของตัวรถให้ดียิ่งขึ้น

               สเกิร์ตข้างที่ดีไซน์ให้เข้ากับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาจาก AMG โดยช่องลมและองศาก้านล้อได้รับการปรับปรุงอย่างละเอียดในอุโมงค์ลมเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการพัฒนาล้ออัลลอยนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาด้านอากาศพลศาสตร์ น้ำหนักรถและความร้อนที่ระบบเบรก ที่ส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะและอัตราการใช้พลังงานฝากระโปรงหลังยังมาพร้อมกับโครงสร้างบังคับทิศทางลมที่ดูสะดุดตา รวมถึงดิฟฟิวเซอร์สไตล์ใหม่ที่ช่วยพัฒนาการไหลเวียนของอากาศด้านหลังตัวรถ พร้อมท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ แบบ Two round twin tailpipe look

               มาในลุคสปอร์ต ที่ประกอบไปด้วยประตูแบบไร้ขอบ, กรอบกระจกมองข้างสีดำ, ขอบตกแต่งสีดำเงาบริเวณด้านข้างตัวรถ, กรอบหน้าต่างสีดำ และตกชุดพาร์ต AMG Bodystyling (กันชนหน้า-หลัง และสเกิร์ตข้าง รวมถึงเทคโนโลยีไฟหน้า MULTIBEAM LED ที่มีหลอดไฟ LED 19 หลอดต่อโคมไฟหน้า 1 โคม ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า

               เอาล่ะ หลังจากนี้ทีม What Car ? Thailand จะขออนุญาตพาทุกคนเข้าสู่ช่วงทดสอบสมรรถนะของ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé จะมาดึงดูดความสนใจของพวกเราได้มากน้อยแค่ไหนมาดูกัน

สเปครถยนต์

Body Style:Coupe
Description:รถเก๋ง 2 ประตู
Engine:เบนซิน V6
Fuel Consumption:7.8 ลิตร/ 100 กม.
Fuel Type:เบนซิน
Make:Mercedes-AMG
Max Power:390 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาทu
Max Torque:520 นิวตันเมตร ที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที
Model:Mercedes-AMG C43 $MATCI Coupe
Price Guide:4220000
Release Date:16 มีนาคม 2564
0-100 km/h:4.7 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC
Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé 2020

การขับขี่

            คำนิยามหนึ่งคำที่จะเหมาะกับ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé นั่นคงเป็น ” บอดี้การ์ดสุดเนี้ยบ ” เพราะนี่คือรถยนต์พรีเมียมแฝงความสปอร์ตที่จะพาคุณไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแน่นอนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร Bi-Turbo ให้กำลัง 390 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที แรงบิด 520 นิวตันเมตร ที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม.ชม.

                ความโดดเด่นแรกของ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé ที่เรามองเห็นและสัมผัสได้จริงนั่นคือ แรงม้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเกือบ 20 กว่าตัว ด้วยความที่เทอร์โบถูกเปลี่ยนใหม่และมีการปรับจูน ECU ให้รับกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งมันก็อาจจะทำให้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อยมาก

                ครั้งแรกกับการออกตัวในหมด Comfort บนท้องถนนที่มีรถค่อนข้างจะแน่นหนาพอสมควร มันยังคงปกติและที่สำคัญไปกว่านั้นคือเราแทบไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่ารถมันกำลังทำงานอยู่ เพียงแค่ปล่อยเบรกให้รถไหลด้วยตัวของมันเองก็ทำเอาซะมองเห็นอนาคตต่อไปเลยว่าหากใช้โหมด Sport มันจะเร้าใจชนาดไหน

                สำหรับถนนในเมืองที่รถติดหนักมาก C 43 แก้เกมส์ให้เป็นอย่างดีด้วยการมอบความประทับใจของระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC ไม่กระตุก ลื่นไหลส่งกำลังอย่างต่อเนื่องในเวอร์ชั่นแรงแบบผู้ดี

                ผ่านพ้นช่วงเวลาอันน่าอึดอัดไปแล้วเตรียมกดคันเร่งเพื่อส่งตัวรถพุ่งสู่จุดหมายปลายทางข้างหน้าด้วยอัตราเร่งจาก 0 ไปจนถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันสามารถทำเวลาได้ในครั้งแรกราว 5.9 วินาทีก็ทำเอาอึ้งไปซะแล้ว ไม่พอแค่นั้นเราขอลองเหยียบอีกสักรอบเพื่อเหมือนไม่เป็นการคิดไปคนเดียวว่ามันทำอัตราเร่งได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น กดคันเร่งอีกครั้งตัวเลขปรากฏที่ 5.55 วินาที เอาตรง ๆ ไม่ได้รู้สึกว่าต่างจากรอบแรกเลยถ้าไม่มีตัวเลขมากำหนดไว้ เพียงแค่ในโหมด Comfort แบบนี้ยังสร้างความประทับใจไม่หยุดถือว่า Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé ทำอัตราเร่งได้สมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว

                จุใจมากไปกว่านั้นหลังจากเริ่มลองเหยียบให้ความเร็วมันไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ พบว่า นี่มันคืออาการม้าดีด ชัด ๆ เมื่อลองนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งตัวยงอย่าง BMW M2 Coupe’ ที่สามารถส่งพลังได้ถึง 370 แรงม้า ก็ยังไม่สามารถสู้ความว่องไวจากการตอบสนองของระบบได้เท่า C43 โฉมใหม่นี้เลย ด้วยการติดตั้งระบบส่งกำลังแบบ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC แบ่งการส่งกำลังหน้า 31% และหลัง 69% เพื่อให้มีการออกตัวที่ดี เราจึงไม่แปลกใจกับท่าทีของการทำอัตราเร่งเลย

                ไม่นานนักที่เราเข้าสู่ถนนชานเมือง รถโล่ง ไฟแดงน้อย กดไปที่โหมด Sport เครื่องยนต์เปลี่ยนการทำงานอย่างแนบเนียนยกระดับสมรรถนะสูงขึ้นอีกหน่อยเตรียมรองรับจากน้ำหนักที่คันเร่ง ความเป็นผู้ดีของค่ายนี้ไม่เคยจางหายไปไหนเลยหากผู้ถึงในเรื่องของเสียงหรือพละกำลัง แน่นอนว่า คันเร่งตอบสนองไวขึ้น พวงมาลัยหน่วงกว่าเดิม ทุกอย่างถูกเซ็ตมาเตรียมพร้อมหมดแล้ว เร้าใจฟีลลิ่งสปอร์ตชัดเจน

                เราประทับใจที่สุดคงเป็นโหมดการขับขี่ Individual ไม่ว่าใครก็สามารถสวมวิญญาณนักแข่งได้เช่นกัน มันเร้าใจไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเกียร์เองที่แพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย เสียงคำรามของเครื่องยนต์ เบาะติดถนน ซึ่งยุคนี้เราทุกคนสามารถหาความเป็นรถสปอร์ตได้อยู่บนคูเป้ ซีดาน ทั่วไป

                น่าเสียดายก็ตรงที่ช่วงล่างกระด้างไปหน่อยแต่ก็อย่างว่า ได้ชื่อเป็นรถสปอร์ต คงต้องทำใจ เพราะเจ้ารุ่นปรับโฉมนี้ไม่มอบความนุ่มนวลให้เลยด้วยซ้ำถึงแม้ช่วงล่างเป็นแบบปรับความแข็งได้ก็ตาม หากเป็นรุ่นก่อนหน้าขณะขับขี่ด้วยโหมด Comfort ยังสัมผัสได้ถึงความใจดีที่มีให้กันอยู่บ้าง นั่นไม่ใช่กับ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé ตัวล่าสุดนี้แน่นอน

                สำหรับอัตราสิ้นเปลืองจากข้อมูลที่ระบุไว้ 10.5-10.8 กิโลเมตรต่อลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซค์ในไอเสีย 212-217 กรัมต่อกิโลเมตร เราทำออกมาได้ 10.6 กิโลเมตรต่อลิตรบนความเร็วต่ำมากที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าข้อมูลตรงแต่นั่นไม่ใช่ประเด็นเพราะมันก็ค่อนข้างกระหายอยู่พอสมควร แน่นอนว่าทางตรงไม่ว่ารถคันไหนย่อมทำได้ดีแต่หากเจอแยกหรือทางโค้ง เราจะกล้ายืนยันคำเดิมอยู่ไหมว่านี่คือรถยนต์ที่ดีหรือรถยนต์ที่ขับสนุกกันแน่

                เมื่อลองเข้าโค้งด้วยความเร็วต่ำกับพวงมาลัยแปรผันการผ่อนแรงตามความเร็วนั้นมันอาจจะยังทำไม่ได้เต็มที่เท่าที่ควร แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไรเพียงแค่เราต้องใช้เวลาทำความคุ้นชินกับพวงมาลัยสักระยะ จากนั้นการควบคุมจะง่ายขึ้น ทั้งที่ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé กระชับและตอบสนองได้ดีอยู่แล้ว ขับในเมืองคล่องตัว ขับทางไกลออกต่างจังหวัดก็หน่วงตามความเร็ว

สุนทรียภาพขณะเดินทาง

            รถยนต์หนึ่งคันก็เปรียบเสมือนบ้านอีกหนึ่งหลัง การเลือกซื้อเพื่อมาครอบครองไม่เพียงแค่ดูภายนอกหรือการขับขี่ที่สนุกเท่านั้น มันต้องมาพร้อมกับความสะดวกสบายขณะขับขี่ถึงจะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบ ค่ายดาวสามแฉกนี้ไม่ได้มอบความพรีเมียมแค่ภายนอกเพียงอย่างเดียวแต่ยังรวมถึงภายในที่เติมความสปอร์ตเข้าไปแบบเต็มตัวชุดเบาะ AMG Sport Seat หุ้มหนังแท้พร้อมฟังก์ชั่นอุ่นเบาะและระบบทำความเย็นที่ปรับได้ 3 ระดับ เสริมทั้งพนักพิงหลังและปีกเบาะทั้ง 2 ข้างเพื่อปกป้องด้านข้างของผู้ขับขี่ขณะขับรถด้วยความเร็วสูงได้ดียิ่งขึ้น 

                สำหรับตำแหน่งเบาะค่อนข้างต่ำกลายเป็นเรื่องปกติของค่ายนี้ อาจมีบ่นอุบอิบกันบ้างเล็กน้อยเพราะการขึ้น-ลง เข้า-ออก ตัวรถนั้นค่อนข้างยาก ถึงอย่างไรภายในก็ยังมอบวิสัยทัศน์ที่ดี เบาะสามารถเซ็ตตำแหน่งท่านั่งของผู้ขับขี่ได้ถึง 3 คน ไม่ต้องเหนื่อยคอยปรับใหม่อยู่เรื่อยหลังจากมีการผัดเปลี่ยนกันขับกับเพื่อน

               ตำแหน่งของพวงมาลัยติดตั้งไว้อย่างลงตัว มีขนาดกระชับและไหลตามมือ ไม่หนักไม่ต้องออกแรงเยอะ  ใส่คันเกียร์ที่คอพวงมาลัย ( Paddle Shift ) ชุบวัสดุโลหะ รองรับโหมดเกียร์ธรรมดา ที่ก้านพวงมาลัยมีทัชแพดซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาในรุ่นนี้ ด้านซ้ายใช้ควบคุมแผงหน้าปัดและ Cruise Control ด้านขวาใช้ควบคุมระบบมัลติมีเดีย โทรศัพท์ ระบบสั่งการด้วยเสียง มีการตัดทอนเหล่าเสียงรบกวนจากภายนอกออกไปและทำงานได้อย่างเนี้ยบต่อให้วิ่งบนความเร็วสูงแค่ไหน มันน้อยมากที่จะมีเสียงลมลอดมา

               เพิ่มเติมความล้ำด้วยแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ที่มีโหมดการแสดงผล 3 แบบคือ Classic, Sport และ Progressive พร้อมระบบปฏิบัติการที่ใช้งานง่ายและมีความยืดหยุ่นสูงในการควบคุม เร้าใจมากขึ้นด้วยพวงมาลัย AMG Performance Steering Wheel หุ้มหนัง Nappa leather แบบฐานตัดที่ออกแบบเป็นวงโค้งอย่างสมบูรณ์แบบน่าจับ    

               นอกจากนี้ C 43 4MATIC Coupé ยังมีระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า, หน้าจอมัลติมีเดียขนาด 10.25 นิ้วทำงานร่วมกับระบบสาระบันเทิง MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller ที่คอนโซลกลาง ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester และตกแต่งภายในด้วย AMG matt Silver glass-fibre

สรุปความน่าใช้

            ใครจะไปคิดว่า Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé โฉมใหม่จะมอบสมรรถนะที่เร้าใจ มอบการขับขี่ที่สนุกสนานขนาดนี้ ถูกชุบตัวจนกลายเป็นสปอร์ตคูเป้อีกหนึ่งคันที่คู่แข่งหลายคนอาจจะยังทำไม่ได้เท่านี้ เครื่องยนต์มีการตอบสนองไวตั้งแต่การทำรอบต่ำ โหมดการขับขี่ที่มีมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละวันได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาให้แบบล้นเหลือ แอบเสียดายอย่างเดียวก็ตรงระบบช่วงล่างที่มันกระด้างจนเลยมาตรฐานของค่ายดาวสามแฉกนี้ไปหน่อย เราขอบอกไว้เลยว่า หนึ่งในความคุ้มค่ากับสปอร์ตคูเป้ราคาไม่ถึง 5 ล้านบาทให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกต่อการตัดสินใจลงทุน

The Review

Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe

4.3 Score

กลายเป็นสปอร์ตคูเป้ที่ตอบโจทย์คนรักความแรงแต่ยังคีพลุคขรึมไว้อยู่ ด้านโหมดการขับขี่ที่มีมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละวันได้อย่างลงตัว

PROS

  • เพิ่มแรงม้า เพิ่มความแรง
  • ระบบตอบสนองว่องไว
  • ระบบเกียร์ทำงานดี ไม่กระตุก ไม่มีรอยต่อขณะสับเกียร์
  • พลังอัตราเร่งส่งมาแบบเหลือ ๆ
  • ภายในสบาย จากการตัดเสียงรบกวนของภายนอก

CONS

  • พวงมาลัยไม่เฉียบคมเท่าที่ควร
  • เข้าโค้งด้วยความเร็วต่ำ ยาก
  • เบาะต่ำสไตล์สปอร์ต แต่ขึ้นลงรถลำบาก

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine&Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿4220000
Exit mobile version