Hyundai i30 Fastback N สมาชิกใหม่ท้ายลาดจากตระกูล N Performance

           Hyundai เผยโฉม i30 Fastback N ขยายไลน์อัพตระกูล N เติมเต็มช่องว่างตลาดรถฟาสต์แบ็ค C-Segment สมรรถนะสูง จ่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน ปารีส มอเตอร์โชว์

            แม้ว่ากลุ่มลูกค้าระหว่าง Fastback และ Hot Hatch จะไม่ต่างกันมาก แต่ Hyundai ก็เลือกที่จะไม่ผลิตทั้ง 2 โมเดลให้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเนื่องจากต้องการให้รถในตระกูล N ทั้งหมดมีประสบการณ์การขับขี่ที่สม่ำเสมอใกล้เคียงกัน

             i30 Fastback N ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลัง 247 แรงม้าในรุ่น Standard และ 271 แรงม้าในรุ่น Performance เจ้าตัวแรงคันนี้ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงความสนุกสนานในการขับขี่ ปราดเปรียวว่องไว และมีการบังคับควบคุมที่เฉียบคมแม่นยำ แนวหลังคาที่ลาดลงทำให้มันมีค่าสัมประสิทธิแรงต้านอากาศต่ำเพียง 0.297 เท่านั้น ระบบกันสะเทือนมีการอัพเกรดให้ตอบสนองต่อการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับ i30 รุ่นปกติแล้วมันขับสนุกกว่ามาก

            ดีไซน์ภายนอกของสปอร์ตท้ายลาดคันนี้เหมือนกันกับ i30 N ตัวถังแฮทช์แบ็กเกือบทุกอย่าง ต่างเพียงแค่ดีไซน์ด้านท้ายรถ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้ารังผึงขนาดใหญ่ และกันชนหน้าพร้อมช่องสูดอากาศขนาดใหญ่ดีไซน์สปอร์ตดุดัน ด้านหลังมาพร้อมท่อคู่และดิฟฟิวเซอร์ที่ชายล่างของกันชนท้าย พร้อมลิปสปอยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้าย และแถบเรืองแสงทรงสามเหลี่ยมบริเวณกึ่งกลางกันชนหลังที่สื่อถึงไฟเบรกดวงที่ 3 ของรถตระกูล N ได้เป็นอย่างดี

           i30 Fastback N รุ่น Standard มาพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว ส่วนรุ่น Performance เป็นล้อ 19 นิ้ว ห้องเก็บสัมภาระมีขนาด 450 ลิตร ใหญ่กว่า i30 ตัวถังแฮทช์แบ็กที่มีขนาด 395 ลิตร สำหรับราคาค่าตัวของ i30 Fastback N ยังไม่ประกาศออกมา คาดว่าน่าจะแพงกว่า i30 N ตัวถังแฮทช์แบ็กเล็กน้อย ซึ่งรุ่น Performance ราคาอาจพุ่งขึ้นไปแตะ 29,000 ปอนด์ (1.45 ล้านบาท)

Gallery

Exit mobile version