Hennessey Venom F5 Revolution Roadster คือรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลก   

        Hennessey ได้เปิดเผยสิ่งที่อ้างว่าเป็นรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา Hennessey Venom F5 Revolution 1817  แรงม้า รุ่นที่ไม่มีหลังคา ซึ่งเรียกว่า Venom F5 Revolution Roadster ถอดแบบมาจาก Venom F5 Roadster รุ่นมาตรฐาน ซึ่งบริษัทระบุว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่าก 483 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลก

        รถแข่งไร้หลังคารุ่น Revolution มูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (2.4 ล้านปอนด์) ซึ่งขายไปแล้วทั้งหมด 12 คัน มาถึงในปีเดียวกับรถแข่งคูเป้ ซึ่งเป็นรุ่นถอดแบบของ F5 Venom ที่ทำลายสถิติมาตรฐานไปอีกขั้น เพิ่มประสิทธิภาพ

          ด้วยเหตุนี้เครื่องยนต์ 6.6 ลิตร V8 จึงกลับมาอีกครั้ง พร้อมระบบระบายความร้อนที่ปรับปรุงใหม่เช่นเดียวกับรถแทร็กคูเป้ ติดตั้งตรงกลางตัวรถ ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เดียวกัน กำลังถูกส่งไปยังล้อหลังโดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบเดียวกัน แต่ตอนนี้ได้รับการปรับเทียบเพื่อใช้ในการแข่งขันแล้ว

         ด้วย Roadster เช่นเดียวกับชื่อที่ใช้บนถนนมาตรฐาน รถได้รับการเปลี่ยนแปลงมากมายเพื่อให้แข่งขันได้เหมือนกับรถคูเป้ สิ่งเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การสร้างแรงกดที่มากขึ้น 

         อีกตัวอย่างหนึ่งคือด้านบนซึ่งมาในรูปแบบของแผงคาร์บอนไฟเบอร์แบบถอดได้เพื่อให้มีน้ำหนักเบาที่สุด ด้วยน้ำหนักเพียง 18 กก. แผงควบคุมถูกยึดด้วยสลักเกลียวแบบปลดเร็ว 4 ตัวและสลักความแข็งแรงสูง 2 ตัวเพื่อให้ทนทานต่อ “ความสามารถในการเร่งความเร็วที่น่าทึ่งและแรงแอโรไดนามิกที่ความเร็วสูงสุด” ของไฮเปอร์คาร์ ภายในบุด้วยเบาะหนัง Alcantara ชี้ตำแหน่งความหรูหราของรถแข่ง

         นอกจากนี้ Hennessey ยังเน้นไปที่การถอดแบบเปิดประทุนแบบตีนตะขาบออก เพื่อสร้าง Venom F5 ที่เบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Road-Going ที่มีน้ำหนัก 1,360 กก. แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ยืนยันว่ามีการเปลี่ยนแปลงเท่าใดหรือเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างเพื่อให้น้ำหนักเบาลง

         ด้วยเหตุนี้ บริษัทสัญชาติอเมริกันซึ่งขึ้นชื่อเรื่องแนวทางการออกแบบรถยนต์ที่เน้นความเร็วเป็นศูนย์กลาง จึงให้คำมั่นว่า “อัตราเร่งที่น่าอัศจรรย์” ซึ่ง Revolution Roadster มักจะไปได้ไกล  0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 2.6 วินาที และอาจทำความเร็วได้ไกลกว่าความเร็วสูงสุดที่อ้างไว้ 482 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          แอโรไดนามิกใหม่ที่ติดตั้งเพื่อส่งรถไปตามสนามแข่งโดยเร็วที่สุด เห็นได้ชัดที่สุดในปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์แบบเต็มความกว้างที่ปรับได้ ซึ่งสามารถส่งแรงกดได้มากกว่า 363 กก. ที่ 299 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมากกว่า 635 กก. ที่ 401 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

         ระบบกันสะเทือนแบบปีกนกสองชั้นกลับมาแต่ตอนนี้มีการตั้งค่าการตั้งศูนย์ที่ดุดันยิ่งขึ้นและแดมเปอร์แบบปรับได้ และพลังในการหยุดรถมาในรูปแบบของเบรกคาร์บอนเซรามิกที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีคาลิปเปอร์แบบหลายลูกสูบ

         ภายใน การตกแต่งภายในที่หรูหราแบบเดียวกับที่เห็นในรุ่นอื่น ๆ สามารถพบได้ในขณะนี้ ด้วยการเพิ่มระบบ telemetry แทร็กดิจิตอลแบบเรียลไทม์ที่สามารถวัดข้อมูลเช่นเวลารอบ การแยก และแรง g เข้าโค้ง

Exit mobile version