Ford Focus RS Heritage Edition ไม้ตายสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม

Ford Focus RS Heritage Edition ดุดันด้วยขุมพลัง 370 แรงม้า พร้อมของแต่งประสิทธิภาพสูงหลายรายการ กำหนดเข้าสู่สายการผลิต 6 เมษายนนี้

Focus RS Heritage Edition ติดตั้งอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในบรรดา Fosuc RS ทั้งหมดทั้งชุดขับเคลื่อนและอัพเกรดแรงม้าเพิ่มเป็น 370 ตัว ทำให้มันเป็น Focus RS ที่แรงที่สุดในตอนนี้

ชุดขับหน้าใช้ของ Quaife เป็นแบบ Locking Differential ชนิดเดียวกับ RS ล่าสุดเพื่อเล่นส่งกำลังแรงบิดระหว่างล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มแรงฉุดภายใต้การกดคันเร่งหนักๆ

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน GKN ที่ติดตั้งไว้ที่ขุดขับด้านหลัง ดังนั้น Drift Mode จึงสามารถส่งแรงบิดได้ถึง 100% ไปยังล้อหลังแต่ละล้อเพื่อให้รถสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Heritage Edition ได้รับการอัพเกรดพลังจากสำนัก Mountune เป็นมาตรฐาน การยกเครื่องใหม่นี้จะเพิ่มกำลังอีก 25 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 40 นิวตันเมตร ทำให้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 2.3 ลิตรสามารถให้แรงบิดได้สูงสุดถึง 509 นิวตันเมตร ความสุดยอดนี้มาจากระบบไอดีที่ปรับปรุงใหม่ อีกทั้งมีการปรับปรุงเทอร์โบและ ECU ใหม่ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ในฐานะที่เป็นผู้สืบทอดประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 50 ปีของตระกูล RS รถคันนี้จึงได้รับการโฉลมสีด้วยสีแบบคลาสสิค Tief Orange นอกจากนี้ยังมาพร้อมการตกแต่งแบบ RS Edition ได้แก่ คาลิปเปอร์เบรกสีเทา และล้ออัลลอยด์แบบฟอร์กสีดำ รวมทั้งกระจกมองข้างสีดำและสปอยเลอร์หลังสีดำ ภายในมาพร้อมเบาะ Recaro พวงมาลัยปรับความร้อน หลังคาซันรูฟ และติดตั้งเซ็นเซอร์ถอยจอดเป็นมาตรฐาน

Heritage Edition จะผลิตออกมาเป็นตัวต้นแบบก่อนเพียง 50 คัน โดยมีราคาเริ่มต้น 39,895 ปอนด์ (1.99 ล้านบาท) แพงกว่า Red Race RS Edition 3,600 ปอนด์ (1.8 แสนบาท)

Exit mobile version