[FIRST DRIVE] Tesla Model 3 Long Range

ในการวิ่งทางไกล รถเก๋งผู้บริหารไฟฟ้าของ Tesla สามารถวิ่งได้ไกลขึ้นกว่าเดิมขณะชาร์จและปรับโฉมภายนอกจนถึงภายใน วางขาย ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้น 49,990 ปอนด์ ราว 2,499,500 บาท


Will Nightingale
Will.Nightingale@haymarket.co


         มันคือชิ้นส่วนปริศนาสุดท้าย Tesla Model 3 ปรับโฉมใหม่แล้วใน Standard Range Plus รุ่นเริ่มต้นและรวมถึงประสิทธิภาพ ตอนนี้เราได้รับมือกับ Long Range ที่ถูกพัฒนาแล้ว ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมในหมู่ผู้ซื้อชาวอังกฤษ

         ทำไม Long Range จึงเป็นสินค้าขายดีจนถึงตอนนี้? ตามชื่อของมัน มันเป็นรุ่นที่สามารถชาร์จได้ไกลที่สุดและมีช่วงระยะทางดีกว่าที่เคย เราจะอธิบายต่อไป คุณจะเห็นว่าแม้จะไปไกลกว่ารุ่น 3 อื่น ๆ แต่ Long Range นั้นราคาถูกกว่าประสิทธิภาพเสมอและแตกต่างจากพี่น้อง มีทุนสนับสนุน 3,000 ปอนด์
(ราว 150,000 บาท) จากรัฐบาลอีกด้วย

. .คู่แข่ง. .

BMW 330e

Plug-in Hybrid ของ BMW ขับได้ดีกว่า Model 3 แต่ราคาแพงกว่าในฐานะรถบริษัท

Polestar 2

รถยนต์ไฟฟ้าที่ดี แต่ขับไม่ดีเท่าและมีช่วงการทำระยะทางที่สั้นกว่า

         หลังจากได้รับเงินช่วยเหลือนั้นแล้ว ค่าใช้จ่ายสำหรับคุณคือ 46,990 ปอนด์ (ราว 2,349,500 บาท) เปรียบเทียบกับ 56,490 ปอนด์ (ราว 2,824,500 บาท) ที่คุณจะต้องจ่ายสำหรับประสิทธิภาพที่ดี คุณสามารถเป็นเจ้าของ Standard Range Plus ในราคา 40,490 ปอนด์ (ราว 2,024,500 บาท) แต่มีแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าและระยะที่สั้นกว่ามากทำให้ค่อนข้างน่าสนใจน้อยลง แน่นอนว่าหลายคนเลือกที่จะเช่าหรือลงนามในข้อตกลงทางการเงิน

         ต้องขอบคุณยางใหม่ที่ลากต่ำลงและปั๊มความร้อนเพื่อให้ระบบทำความร้อนภายในรถมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอนนี้ Long Range สามารถทำระยะทางได้ 580 กม. (เพิ่มขึ้นจาก 560 กม.) เมื่อชาร์จ มีการปรับปรุงรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ ทุกคันในการขาย ยกเว้นรุ่น S ที่ใหญ่กว่า (สูงสุด 650 กม.) และ Ford Mustang Mach-E ใหม่ ซึ่งในสเป็คที่ให้ข้อมูลไว้
คือ 600 กม.

ข้อมูลสำหรับผู้ซื้อ
Tesla Model 3 Long Range 
ราคา2,499,500 บาท (ก่อนเงินสนับสนุน
จากรัฐบาล 150,000 บาท)
เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
พละกำลัง434 แรงม้า
แรงบิด268 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 1 สปีด
ความจุแบตเตอรี่78kWh
0-100 กม./ชม. 4.2 วินาที
ความเร็วสูงสุด233 กม./ชม.
ระยะอย่างเป็นทางการ580 กม.
CO2, ภาษี 0 กรัม/กม., 1%

         หากคุณซื้อ Ford คุณจะพลาดการเข้าถึงเครือข่ายซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Tesla ให้การชาร์จที่รวดเร็วและเชื่อถือได้และมักจะมีสถานีมากมายทำให้สะดวกสบายสำหรับผู้เดินทางไกล

         เป็นที่ยอมรับว่าคุณจะไม่เห็นว่ามันวิ่งถึง 580 กม. แต่ในวันที่อากาศหนาวเย็น เราจะไม่เสี่ยงเดินทางมากกว่า 320 กม. ถึงกระนั้น ยังไม่มีรถยนต์ไฟฟ้าคันใดที่เราเคยทดสอบมาจะตรงกับตัวเลขที่ถูกเคลมไว้อย่างเป็นทางการ (WLTP) และทั้งหมดนี้คือ คุณต้องทนทุกข์ทรมานในสภาพอากาศหนาวเย็น

         และความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาทีเหมาะกับคุณอย่างไร? Long Range ไม่ได้เร็วอย่างโหดเหี้ยมเหมือนรุ่น Performance แต่ก็ยังมีการเร่งความเร็วเกือบเท่ากับ Mercedes-AMG C63 และในขณะที่มันมีอาการเอียงตอนเข้าโค้งมากกว่าเล็กน้อยและมีการยึดเกาะน้อยกว่าประสิทธิภาพเล็กน้อยแต่ Long Range ให้ความรู้สึกที่สมดุลและสงบมากกว่า Standard Range Plus รวมถึงคู่แข่ง Polestar 2

  • ภายในมินิมอลมีคอนโซลกลางสีเทาซาติน
  • ปั๊มความร้อนที่ซ่อนอยู่กินพื้นที่จัดเก็บเล็กน้อย

         มีการเปลี่ยนแปลงภายนอก Model 3 มีที่จับประตูสีดำเงาและขอบหน้าต่าง (ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเป็นโครเมียม) ในขณะที่คอนโซลกลางเป็นสีเทาซาตินและเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดภายใน

เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น ตอนนี้คุณจะได้รับประตูท้ายแบบไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย และในขณะที่ปั๊มความร้อนใหม่นั้นได้ขโมยพื้นที่ ‘frunk’ (ฝากระโปรงหน้า) ไปบ้าง แต่ก็ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากกว่าในรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่

ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ แต่อย่าลืมว่า Model 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารอบด้านที่ดีที่สุดในตลาดอยู่แล้ว เป็นการซื้อที่ดีหากคุณจ่ายเงินสดหรือนำเงินจาก PCP ออก แต่เป็นสิ่งที่โดดเด่นอย่างแท้จริงหากคุณเป็นคนขับรถของ บริษัทที่จ่ายภาษีผลประโยชน์

ถือว่าไม่สมบูรณ์แบบ รถผู้บริหารที่ใช้น้ำมันที่ดีที่สุดจะดีกว่าในการขับขี่ หากคุณต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า Model 3 รุ่น Long Range เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เฉียบที่สุด


WHATCAR? SAYS

รุ่นที่ดีที่สุดของรถยนต์ไฟฟ้าเต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน คุณสามารถซื้อได้ในวันนี้

Exit mobile version