[FIRST DRIVE] Land Rover Defender

SUV ขนาดใหญ่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าและการปรับแต่งพิเศษในบางอย่าง วางขาย ปัจจุบัน ราคา 45,460 ปอนด์ (ราว 2,273,000 บาท)


Max Adams
Max.Adams@haymarket.com


Land Rover รุ่นล่าสุดได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลใหม่เอี่ยมเพียงไม่กี่เดือนหลังจากออกขายเท่านั้นเอง

ข้อเสนอแบบ 4 สูบถูกเลิกใช้และหันไปใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีลูกผสม Mild Hybrid มี 3 แบบให้เลือก ในตอนนี้เรากำลังทดสอบ D250 รุ่นกลาง 249 แรงม้า ซึ่งอยู่ระหว่าง 197 แรงม้าของ D200 และ 296 แรงม้าของ D300

พลังที่แท้จริงไม่ได้เพิ่มขึ้นมากจาก D240 รุ่นก่อน แต่เสียงฮึดฮัดนั้นเบาลงอย่างแน่นอน ทำให้สามารถเร่งความเร็วจากระบบเกียร์ได้เป็นอย่างดี นั่นหมายความว่าคุณจะเร่งความเร็วได้น้อยลงเมื่อวิ่งบนความเร็วสูง เป็นต้น

สำหรับ 90 รุ่น 3 ประตูไม่สะดวกสบายเท่ากับ 110 ที่ยาวกว่า แม้ว่าจะมีระบบกันสะเทือนแบบถุงลมเสริมอยู่ก็ตาม ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกหัวสั่นคลอนไปมาขณะอยู่บนทางขรุขระ นอกจากนี้ยังพบความไม่สมบูรณ์มากกว่าที่คุณพบในพวกรถยนต์คู่แข่ง

ยางออฟโรดอุปกรณ์เสริมเป็นตัวเลือกที่ดีแต่โดยรวมยังไม่ค่อยยึดเกาะมากกว่ายางมาตรฐาน อย่างน้อยการบังคับเลี้ยวที่ช้าก็แม่นยำ คุณต้องใช้วิธีการกะระยะเมื่อเข้าโค้ง เมื่อคุณเหยียบคันเร่งขวา ระบบเกียร์อัตโนมัติจะหยุดชั่วคราว จากนั้นเครื่องยนต์จะราบรื่นภายใต้อัตราเร่งที่หนักหน่วง ซึ่งคล้ายกับ Audi Q7 และ BMW X5 

ข้อมูลสำหรับผู้ซื้อ
Land Rover Defender 90 D250 MHEV SE 
ราคา2,660,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 2,996 ซีซี
พละกำลัง246 แรงม้า 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิด570 นิวตันเมตร 1250-2250 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
0-100 กม./ชม. 8.0 วินาที
ความเร็วสูงสุด188 กม./ ชม.
ประหยัดเชื้อเพลิง13.86 กม./ลิตร
CO2, ภาษี 237 กรัม/กม.,37%

การขับ Defender ในเมืองนั้นดีกว่าด้วยตำแหน่งการขับขี่ที่เหมาะสม ซึ่งช่วยให้คุณเห็นความเจ๋งสุดของฝากระโปรงหน้า รวมถึงระบบกล้อง 360 องศา กระจกบานใหญ่ และเซ็นเซอร์จอดรถทั้งด้านหน้าด้านหลัง การตกแต่งภายในที่สมบุกสมบันจะไม่ทำให้คุณเหมือนคู่แข่งที่เราพูดถึง แต่มันทำงานเข้ากันดี เช่นเดียวกับระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.0 นิ้ว ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน

พื้นที่นั้นยอดเยี่ยมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่พื้นยกที่ด้านหลังอาจจะทำให้ผู้โดยสารต้องนั่งงอเข่า ในรุ่น 90 สามประตู การเข้าถึงนั้นยากและพื้นที่จุสัมภาระเล็กชวนส่ายหน้า ด้วยเหตุนี้ เราจึงขอแนะนำห้าประตู 110

แม้ว่าเครื่องยนต์ D250 จะเป็นตัวเลือกของการทำระยะทาง และมีประสิทธิภาพเท่ากับ D200 แถมเร็วพอที่จะทำให้ D300 ราคาแพงกว่าดูซ้ำซาก โปรดจำไว้ว่ายังคงอยู่ในวงเล็บภาษี 37% หากเป็นปัญหา คุณอาจต้องรอเวอร์ชันปลั๊กอินไฮบริด


WHATCAR? SAYS

เครื่องยนต์ที่หลายคนรอคอยคือความเพอร์เฟ็กต์ แต่ 110 เป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลมากกว่า

Exit mobile version