BMW X5 xDrive45e M Sport
ราคา 69,915 ปอนด์ (ราว 3,495,750 บาท) ราคาที่น่าลงทุน 64,447 ปอนด์ (ราว 64,447 บาท) ราคาเป้าหมาย PCP 637 ปอนด์ (ราว 31,850 บาท) 0-100 กม./ชม. 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 234.91 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 100.08 กม./ลิตร CO2 27 กรัม/กม.
อันที่จริง Plug-in Hybrid นี้สามารถเดินทางได้ไกลถึง 86.88 กิโลเมตร ด้วยพลังงานไฟฟ้าก่อนที่จะต้องใช้น้ำมันเบนซิน
ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Audi Q7 55 TFSIe และ Volvo XC90 Recharge T8 อย่างเห็นได้ชัดและความได้เปรียบดังกล่าวยังช่วยให้ X5 มีคุณสมบัติได้อยู่ในเกณฑ์ภาษีที่ต่ำในช่วง 7% ผู้ขับขี่รถยนต์ของบริษัทที่เลือก Q7 หรือ XC90 จะถูกหักภาษีที่ 15% และ 16% ตามลำดับ
จริงอยู่ที่ 45e จะมีประสิทธิภาพไม่เท่ากับดีเซล X5 เมื่อแบตเตอรี่หมดแต่ถ้าคุณเดินทางตามระบบนำทางแบบ Sat-nav ระบบไฮบริดจะฉลาดพอที่จะเล่นกลระหว่างแหล่งพลังงานเพื่อเพิ่มความประหยัดสูงสุดในการเดินทางของคุณ เช่น หากคุณเริ่มเดินทางบนมอเตอร์เวย์และเข้าเส้นชัยในเมือง เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร จะดึงความตึงส่วนใหญ่ในการออกตัว ดังนั้นจึงมีพลังงานแบตเตอรี่เหลือเพียงพอสำหรับการเดินทางบนถนนอันคับคั่งที่จะตามมา
อย่าคิดว่า xDrive45e เป็นเพียง SUV สุดหรูสำหรับคนขี้เหนียว นอกจากนี้มันยังเร็วพอที่จะเร่งความเร็วได้พอ ๆ กับฮอทแฮทช์ (เราจัดการ 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.1 วินาทีที่สนามทดสอบของเรา) และระบบช่วงล่างแบบถุงลมได้รับการตัดสินอย่างสวยงาม ทำให้สามารถควบคุมการเลี้ยวได้เฉียบคมกว่า Q7 แต่ยังขับขี่ได้สบายกว่า XC90
SPACE INVADER BMW สามารถใส่แบตเตอรี่ ลงใน xDrive45e PHEV โดยติดตั้งไว้ใต้เบาะหลังและวาง ถังน้ำมัน (เล็กกว่า 150 ลิตร) ไว้ใต้พื้นท้ายรถของ X5 |
ความไร้ที่ติในการขับขี่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็ง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดมาตรฐานเปลี่ยนเกียร์ได้แทบมองไม่เห็นและป้องกันเสียงลมได้ดี ในขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ของ X5 นั้นเงียบกว่าของ XC90
เบาะนั่งสามารถปรับได้ทุกทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันหน่วยความจำที่ช่วยให้คุณกลับไปยังตำแหน่งที่คุณเลือกได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่คนอื่นมาใช้งานและปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ยิ่งไปกว่านั้นตำแหน่งที่นั่งสูงพอที่จะทำให้คนขับ HGV รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ภายในตกแต่งอย่างสวยงามและระบบข้อมูลบันเทิง iDrive ของ BMW ยังคงกำหนดมาตรฐานเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
อันที่จริงแล้ว ความผิดหวังเพียงอย่างเดียวคือ X5 xDrive45e ไม่สามารถบรรจุ 7 ที่นั่งได้ ซึ่งแตกต่างจาก XC90 เนื่องจากต้องบีบแบตเตอรี่ 24kWh ที่หนักหน่วงอย่างไรก็ตามมันยังคงความอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่มากมายสำหรับห้าคนและกระเป๋าเดินทางทั้งหมดของพวกเขา
xDrive45e มีหน้าจอแสดงไฮบริดโดยเฉพาะ
Volvo XC90 Recharge T8
ปีที่ผลิต 2016-ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้นที่ 32,000 ปอนด์ (ราว 1,600,000 บาท) 0-100 กม./ชม. 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 180.2 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 42.9 กม./ลิตร CO2 63 กรัม/กม.
มีตัวเลขมากมายที่มีความเกี่ยวข้องกับ Volvo XC90 T8
เช่น ผู้ขับขี่ที่กระตือรือร้นอาจประทับใจที่รถ SUV ไฮบริดเจ็ดที่นั่งขนาดใหญ่และหรูหรานี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในรถสปอร์ตที่สามารถแข่งขันได้ 5.8 วินาที สำหรับผู้ที่รับผิดชอบด้านสายกระเป๋ายังมีความจริงที่ว่าตอนนี้คุณสามารถเลือก T8 ปี 2016 ได้ในราคาที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาใหม่ (ประมาณ 1,600,000 บาท สำหรับรถยนต์ที่มีค่าเฉลี่ยไมล์สะสมประจำปี)
พิจารณาว่าหากคุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำและการเดินทางส่วนใหญ่ของคุณอยู่ในระยะที่สั้น คุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากความสามารถของรถคันนี้ในการเดินทางไกลถึง 40.22 กิโลเมตรด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว (หรือมากกว่านั้นเล็กน้อยสำหรับตัวอย่างที่ใหม่กว่า) ส่งผลให้ค่าเชื้อเพลิงต่ำอย่างน่าประทับใจ อันที่จริง T8 มีเหตุผลทางการเงินที่ดีในทุก ๆ ด้าน โดยแสดงให้เห็นจากการอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานอย่างเป็นทางการและมูลค่าการขายต่อที่เหมาะสม และแม้กระทั่งทุกวันนี้ XC90 ยังเป็นรถ SUV หรูหราปลั๊กอินไฮบริดเพียงคันเดียวที่มีที่นั่ง 7 ที่นั่ง
นอกจากนี้ยังสามารถนำเสนอพื้นที่ท้ายรถขนาดใหญ่ที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีไฮบริดพิเศษของ T8 ด้วยพื้นที่ที่เหมาะสมแม้ในขณะที่ทั้งเจ็ดที่นั่งอยู่ในตำแหน่งของตนเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ความโดดเด่นในที่นี้โดดเด่นและเหนือกว่าในด้านการใช้งานจริงและความคุ้มค่า รวมถึงรุ่นปลั๊กอินไฮบริดของ Audi Q7 ที่น่าประทับใจและ BMW X5 ที่ทรงพลัง
หากคุณต้องการรถ SUV หรูหราปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้งานจริง XC90 T8 นั้นดีที่สุด
XC90 T8 คว้าชัยชนะด้านความอเนกประสงค์ด้วยเบาะนั่งเจ็ดที่นั่งและท้ายรถขนาดใหญ่