Comparisons : Honda HR-V vs Nissan Qashqai

Photography: John Bradshaw

Origin of the species

การเติบโตของรถยนต์ระดับ SUV สำหรับครอบครัวมีต้นกำเนิดจาก Nissan Qashqai แต่ตอนนี้วิวัฒนาการล่าสุดต้องเผชิญกับแรงกดดันจาก Honda HR-V โฉมใหม่

Honda HR-V

NEW Honda HR-V i-MMD eCVT Advance Style

ราคาขาย 31,660 ปอนด์ (ราว 1,583,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 31,660ปอนด์ (ราว 1,583,000 บาท)

ได้รับการเลื่อนขึ้นอีกระดับในแง่ของขนาด อีกทั้ง HR-V ล่าสุดยังมาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและขุมพลังไฮบริด


Nissan Qashqai


Nissan Qashqai 1.3 DiG-T MH 158 Tekna+ Xtronic

ราคาขาย 36,575 ปอนด์ (ราว 1,828,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 33,860 ปอนด์ (ราว 1,693,000 บาท)

ทดสอบที่นี่ในรูปแบบอัตโนมัติ ซึ่ง Qashqai รุ่นที่สามเป็นรถยนต์ที่มีความอเนกประสงค์มากที่สุด


        รถยนต์บางคันจบลงด้วยการก้าวข้ามแบรนด์ของตน ตัวอย่างเช่น ผู้ผลิตอาจคิดว่าพวกเขาผลิตรถ SUV สำหรับครอบครัว แต่สำหรับผู้คนในส่วนอื่น ๆ ของโลก กลับคิดว่าพวกเขากำลังเปิดตัว Qashqai คันใหม่ ไม่ว่าแบรนด์ดังกล่าวจะเป็น Nissan หรือไม่ก็ตาม ดังนั้นคู่แข่งจะทำลายคำสาปนี้ได้อย่างไร?

        คุณต้องหาวิธีที่จะโดดเด่นและดูเหมือนว่า Honda HR-V ใหม่จะมีศักยภาพที่จะทำเช่นนั้นได้

        ไม่เพียงแต่จะมีสไตล์ที่โดดเด่นและใหญ่กว่ารุ่นก่อนเล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังมีจำหน่ายเฉพาะรุ่นพลังไฮบริดอีกด้วย ดังนั้นจึงรับประกันว่ามันจะวิ่งด้วยราคาที่ถูกกว่าปกติ แม้ว่าการซื้อรุ่นเพิ่มระยะแบบที่เรากำลังทดสอบอยู่นั้นไม่ได้มีราคาถูกเลยแต่มันก็มาพร้อมอุปกรณ์ครบครัน

        เราได้นำ HR-V มาเทียบกับ Qashqai รุ่นที่สาม ซึ่งมาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2 ตัว ที่ทรงพลังกว่าและกระปุกเกียร์อัตโนมัติ โดยย้ำอีกครั้งเราทดลองรุ่นท็อป

        ดังนั้น Qashqai ล่าสุดมีจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองนอกเหนือจากการจดจำแบรนด์ที่มากขึ้นหรือไม่? และรถคันไหนในเหล่านี้ที่คู่ควรกับการถูกเรียกเป็นชื่อทั่วไปมากกว่ากัน? 

การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        ระบบไฮบริดของ HR-V เป็นระบบที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กและชาร์จ เห็นได้ชัดว่าให้ความสะดวกและยังช่วยให้คุณวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าได้เกือบตลอดเวลาในการจราจรที่ติดขัด อย่างไรก็ตามมันก็หมายความว่าบนถนนที่เงียบกว่าหรือเร็วกว่านั้น สุดท้ายเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร จะต้องออกโรง

        น่าเสียดายที่เมื่อมันเกิดขึ้นและคุณพยายามเร่งความเร็วอย่างนุ่มนวล แต่กลับมาพร้อมประสบการณ์ที่ไม่ผ่อนคลาย เครื่องยนต์เริ่มหมุนอย่างแรงและส่งเสียงคำรามอย่างน่ากลัว ราวกับว่าคุณกำลังติดอยู่ในเกียร์หนึ่ง แม้ว่าในความเป็นจริงเครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและพยายามให้แน่ใจว่ามอเตอร์ไฟฟ้ามีพลังเพียงพอ คุณยังรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนผ่านคันเหยียบและพวงมาลัยและสิ่งนี้จะไม่ลดลงจนกว่าจะถึงความเร็วที่คุณตั้งใจไว้

        ในทางตรงกันข้ามเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบชาร์จของ Qashqai นั้นยังคงความราบรื่นและค่อนข้างเงียบอยู่ตลอดเวลา โดยมอเตอร์สตาร์ทของมันสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยจับพลังงานที่อาจสูญเสียไปเมื่อลดความเร็วลงและนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อลดความเครียดของเครื่องยนต์เมื่อคุณวางเท้าลง

        อย่างไรก็ตามเหตุผลที่ใหญ่กว่าก็คือในขณะที่ Qashqai มาพร้อมกับกระปุกเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งคุณคิดว่าตัวรถยนต์น่าจะสั่นแบบเดียวกับ HR-V แต่จริง ๆ แล้วมันก็สร้างความประทับใจที่ดีให้กับระบบเกียร์อัตโนมัติ โดยรักษารอบให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เว้นแต่คุณจะเหยียบลงอย่างแรง

Honda HR-V

. .Best for handling . .

ใน HR-V มีการเอียงตัวขณะเลี้ยวเล็กน้อยแต่ให้ความรู้สึกที่สมดุลทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงการบังคับเลี้ยวซึ่งช่วยให้คุณคาดการณ์ตำแหน่งรถได้อย่างแม่นยำ

Honda HR-V

        กระปุกเกียร์ของ Qashqai ตอบสนองอย่างว่องไวราวกับคุณรวมเครื่องยนต์ทางเลือกแบบแมนนวลและออโต้เข้าด้วยกัน อันที่จริง Qashqai มีสมรรถนะมากกว่า HR-V ไม่ว่าคุณจะเร่งเครื่องจากการหยุดนิ่งหรือต้องการสร้างความเร็วในขณะเดินทาง

        ไม่น่าแปลกใจเลยเมื่อคุณจะรู้สึกว่ามันมาพร้อมพลังและแรงบิดมากกว่า HR-V แต่สิ่งที่น่าตกใจก็คือ Qashqai จะเป็นรถที่เงียบกว่าเมื่อคุณขับด้วยความเร็วในเมือง แม้ว่าจะไม่สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าในแบบที่ HR-V ทำได้ แต่ HR-V กลับมีเสียงรบกวนจากถนนและระบบกันสะเทือนมากกว่า ในขณะเดียวกันเมื่อเคลื่อนที่บนทางด่วน เสียงที่ไม่ต้องการเหล่านี้ยังคงรบกวนมากกว่าบน Qashqai และยังมีเสียงลมเล็กน้อยจากกระจกหน้ารถ

        ยิ่งไปกว่านั้น HR-V มีระบบช่วงล่างแบบนุ่มนวลที่ช่วยให้เคลื่อนตัวได้สบายเกือบตลอดเวลาและสามารถจัดการกับก้อนกรวดและการกระแทกบนถนนได้ดีกว่า Qashqai เล็กน้อย อย่างไรก็ตามคุณแลกความสบายนี้กับความรู้สึกไม่ค่อยสบายนักบนทางหลวงพิเศษและถนนลูกคลื่น

NISSAN QASHQAI

แม้จะมีการควบคุมรถยนต์ที่เหนือกว่าและกำลังในการหยุดแต่ Qashqai ก็เป็นรถที่มั่นใจน้อยกว่าบนถนนที่คดเคี้ยวเนื่องจากการบังคับเลี้ยวที่มีน้ำหนักผิดปกติ

NISSAN QASHQAI

        HR-V ยังมีการเอียงตัวมากกว่า Qashqai ในทางโค้งแต่ในขณะที่มันไม่ได้มีความสปอร์ตมากนัก แต่การควบคุมก็ให้ความรู้สึกปลอดภัยและคาดเดาได้ ซึ่งต้องขอบคุณการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำที่เพิ่มน้ำหนักในลักษณะที่เป็นธรรมชาติ 

        ในทางตรงกันข้ามพวงมาลัยของ Qashqai ให้ความรู้สึกเบาเกินไป จากนั้นน้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันและมากเกินไปเมื่อคุณหมุนล้อเกินจุดหนึ่งแต่ความรู้สึกนี้สิ่งนี้ก็ไม่ได้ลดความสนุกในการเลี้ยวลง เพียงแต่คุณจะมีความรู้สึกไม่ไว้ใจมันตามสัญชาตญาณ

        Qashqai ชดเชยให้ด้วยพลังการหยุดที่เหนือกว่าในการทดสอบของเรา โดยต้องใช้พื้นที่ถนนน้อยกว่า 1.4 เมตร ในการหยุดจาก 48.27 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และน้อยกว่า 3.6 เมตร เพื่อหยุดจาก 112.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในทั้งสองสถานการณ์นั่นอาจเป็นความแตกต่างระหว่างการเกิดอุบัติเหตุ แม้ว่ารถแต่ละคันจะมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเพื่อพยายามป้องกันไม่ให้คุณวิ่งชนผู้ใช้ถนนรายอื่น 


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

1 หน้าจอแสดงผลของ HR-V ตอบสนองได้ดีกว่าและใช้งานได้ง่ายกว่า

2 แผงควบคุมทั้งแบบดิจิทัลและอนาล็อกใช้งานง่ายแต่ดูล้าสมัยเมื่อเทียบกับของ Qashqai ที่สามารถตั้งค่าต่าง ๆ ได้ด้วยระบบดิจิทัล

3 พวงมาลัยทำงานสัมพันธ์กันกับคันเร่ง คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าเมื่ออยู่บน HR-V อย่างไรก็ตามคุณสามารถปรับระดับต่าง ๆ ด้วยระบบแมนวล

        รถยนต์มีเบาะนั่งที่ค่อนข้างสูงซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนเป็น SUV ที่เหมาะสม และมีทัศนวิสัยในการมองเห็นด้านหน้าที่ดี ในขณะที่ HR-V มีจุดบอดด้านหลังน้อยที่สุด Qashqai กลับน่าผิดหวังเพราะมีขอบหน้าต่างที่ยกสูงขึ้นและเสาด้านหลังที่หนา

        คุณจะรู้สึกขอบคุณที่ Nissan ติดตั้งเซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหน้าและด้านหลังและกล้องมองมุมสูง 360 องศา เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วน HR-V ยังมีเซ็นเซอร์ด้านหน้าและด้านหลังแต่กล้องที่ติดตั้งมาแสดงผลภาพที่ด้านหลังเท่านั้น

        หากเลือก Qashqai แล้วคุณจะได้เบาะนั่งคนขับที่สามารถปรับได้ด้วยไฟฟ้า ซึ่งช่วยให้ค้นหาตำแหน่งการขับขี่ในอุดมคติของคุณได้ง่ายกว่าการใช้เบาะนั่งแบบธรรมดาของ HR-V นอกจากนี้ Qashqai ยังช่วยให้คุณรู้สึกสบายตลอดการเดินทางไกล เพราะเป็นเครื่องเดียวที่มีที่รองรับหลังส่วนล่างแบบปรับได้

1 ภายในของ Qashqai มีการใช้วัสดุที่เป็นพลาสติกแบบนุ่มที่น่าพอใจ สวิตซ์และปุ่มปรับอุณหภูมิต่าง ๆ ดูดีน่ามอง

2 รุ่น Tekna+ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบยกสูงขึ้น ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลต่าง ๆ เช่น ความเร็วและ sat-nav บนกระจกหน้า

3 ตำแหน่งที่ยกสูงอย่างพอเหมาะสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงระบบรองรับหลังส่วนล่างและระบบนวด

        คุณสมบัติที่มีประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของ Qashqai คือจอแสดงผลบนกระจกหน้า ซึ่งจะฉายข้อมูลสำคัญ เช่น ความเร็วของคุณ มันจะฉายลงบนกระจกบังลมเพื่อให้คุณสามารถละสายตาจากถนนได้ ในขณะเดียวกันรถทั้งสองคันมีแผงหน้าปัดที่ได้รับการจัดการอย่างดีและระบบควบคุมอุณภูมิแบบหมุนที่เรียบง่าย

        HR-V และ Qashqai ยังมีความคล้ายคลึงกันเมื่อคุณพิจารณาถึงคุณภาพภายในห้องโดยสาร ด้วยความรู้สึกถึงวัสดุที่ดูคงทน โดย HR-V มีข้อได้เปรียบเล็กน้อยด้วยวัสดุที่แสดงถึงความความแข็งแกร่งมากกว่า ขณะที่คุณจะสังเกตเห็นขอบที่ขรุขระเล็กน้อยและช่องว่างของแผงหน้าปัดที่ไม่ปกติใน Qashqai ซึ่ง Nissan ชดเชยด้วยการใช้พลาสติกสัมผัสนุ่มที่น่าพึงพอใจในการเป็นส่วนประกอบของแผงหน้าปัดของ Qashqai


พื้นที่และความอเนกประสงค์

ด้านหน้าและด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        Qashqai มีพื้นที่วางขาและส่วนเหนือศีรษะของผู้โดยสารด้านหน้ามากกว่า HR-V เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม รถทั้งสองคันจะทำให้คนที่ผอมที่สุดมีความสุขได้ ในทางกลับกันด้านหลังมีความแตกต่าง โดย Qashqai มีพื้นที่สำหรับเข่าเพียงพอสำหรับคนสูงหกฟุต แต่ HR-V ให้พื้นที่เข่าคุณมากมายแต่กลับมีพื้นที่เหนือศีรษะแคบกว่า ในขณะที่ Qashqai มีที่เหลือมากมาย แม้ว่ารุ่น Tekna+ จะมาพร้อมกับหลังคากระจกแบบพาโนรามา

        คุณยังมีพื้นที่สำหรับไหล่น้อยกว่าใน HR-V และเบาะหลังตรงกลางนั้นแคบและสูงกว่าที่นั่งด้านข้างเล็กน้อย ทั้งหมดนี้ทำให้ Qashqai เหมาะที่จะบรรทุกคนสามคนไว้ด้านหลัง

        ตัวเลขอย่างเป็นทางการแนะนำว่า Qashqai มีพื้นที่ท้ายรถที่ใหญ่กว่ามากและการทดสอบของเรายืนยันว่าเราสามารถจุกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้เจ็ดใบ เทียบกับบน HR-V ซึ่งจุได้เพียงห้าใบ

        เมื่อพิจารณาประโยชน์ใช้สอยของ Qashqai นั่นคือพื้นท้ายรถที่ปรับความสูงได้ซึ่งประกอบด้วยแผ่นสองแผ่น เมื่อพื้นเหล่านี้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นก็จะช่วยลดความสูงของขอบท้าย จึงง่ายต่อการยกสัมภาระขึ้นไปวาง โดยที่แผ่นเหล่านี้สามาถกลับด้านได้ ซึ่งด้านหนึ่งปูพรมและอีกด้านให้พื้นผิวที่เช็ดทำความสะอาดได้ หรือหากต้องการมากกว่านั้น คุณสามารถจัดวางแผ่นไม้แผ่นใดแผ่นหนึ่งในแนวตั้งเพื่อแบ่งพื้นที่เก็บรองเท้าออกเป็นสองส่วนและป้องกันไม่ให้สิ่งของชิ้นเล็ก ๆ เลื่อนไปมา

        HR-V ยังมีมีพื้นที่ด้านล่างเล็ก ๆ ใต้พื้น ซึ่งเหมาะสำหรับการเก็บรองเท้าที่เปื้อนโคลนในขณะที่รถทั้งสองคันมีเบาะหลังที่พับแบบ 60/40 และพับราบได้เมื่อพับลง HR-V สามารถพลิกฐานที่นั่งขึ้นเหมือนในโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะทำให้คุณมีพื้นที่สำหรับสุนัข กระถางต้นไม้สองสามต้นหรือแม้แต่จักรยาน

Honda HR-V

พื้นที่ท้ายรถ 304-1,290 ลิตร กระเป๋าเดินทาง 5 ใบ

. . ระบบสาระบันเทิง . .

HR-V มาพร้อมกับระบบ sat-nav ในตัว แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายและหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แม้ว่ารุ่นหลังจะมีแนวโน้มที่จะเกิดการสะท้อนกับแดดที่อาจทำให้อ่านได้ยาก ที่แย่ไปกว่านั้นคือกราฟิกดูคลุมเครือ และระบบปฏิบัติการของ Honda ก็ไม่ค่อยตอบสนองอย่างรวดเร็ว โชคดีที่คุณสามารถใช้งาน Apple CarPlay หรือทำการ smartphone mirroring ผ่าน Android Auto แบบไร้สายได้


NISSAN QASHQAI

พื้นที่ท้ายรถ 479-1,422 ลิตร กระเป๋าเดินทาง 7 ใบ

. . ระบบสาระบันเทิง . .

Qashqai มีความคล้ายคลึง กับ HR-V ในการติดตั้ง sat-nav การชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย และหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว นอกจากนี้เมนูสาระบันเทิงยังใช้งานง่ายกว่าเสริมด้วยปุ่มและปุ่มต่าง ๆ ที่จับต้องได้ กราฟิกของมันดูล้าสมัยเหมือนกับ HR-V และหน้าจอก็อาจตอบสนองช้าเช่นเดียวกันเพื่อคุณสามารถเลี่ยงปัญหานี้ได้โดยการใช้งาน smartphone mirroring ผ่าน Apple CarPlay หรือ Android Auto ซึ่งมีเพียงรุ่นก่อนหน้าเท่านั้นที่เป็นระบบไร้สาย


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

        รุ่นที่เราทดสอบ Qashqai แพงกว่า HR-V เกือบ 250,000 บาท ซึ่งช่องว่างนั้นจะลดลงเมื่อคุณคำนึงถึงส่วนลด ในขณะที่คุณไม่ได้ส่วนลดอะไรเลยจาก HR-V ตัวแทนจำหน่าย Nissan จะลดราคา Qashqai รุ่นล่าสุดประมาณ 135,750 บาท 

        Qashqai ยังตั้งอยู่ในกลุ่มประกันภัยที่มีราคาต่ำกว่า แต่ HR-V มาพร้อมการบริการที่ถูกกว่า มูลค่าการขายต่อที่คาดการณ์ไว้แข็งแกร่งกว่าเล็กน้อยและประสิทธิภาพที่สูงกว่ามาก อันที่จริงมันมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ย 20.58 กม./ลิตร ในการทดสอบการประหยัดเชื้อเพลิงของเราเมื่อเทียบกับ 14.28 กม./ลิตร ของ Qashqai

        หากคุณรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ผู้ซื้อซื้อด้วยเงินสดจะคาดหวังได้ในช่วงระยะเวลาการเป็นเจ้าของ 3 ปี ระยะ 36,000 กิโลเมตร การเลือก HR-V จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากกว่า 150,000 บาท

‘รถทั้งสองคันมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบปรับอุณหภูมิได้ แต่มีเพียง Qashqai ที่มาพร้อมเบาะนวดได้’

        อีกทั้งทั้งสองยังมีความคล้ายกันหากคุณทำข้อตกลงโดยการผ่อนแบบ PCP โดยวางเงินมัดจำ 150,000 บาท และเซ็นสัญญาสี่ปีโดยจำกัดวงเงินรายปี 10,000 กิโลเมตร คุณจะมีภาระผ่อน Qashqai 22,950 บาท ต่อเดือน ซึ่งมากกว่า HR-V 3,450 บาท 

        สิ่งที่ทำให้รถของบริษัทมีราคาถูกลงคือภาษี BIK ที่ต่ำกว่าของ HR-V จะมีความแตกต่างประมาณ 22,950 บาท ต่อเดือน 

n ค่าเสื่อมสภาพ n ค่าประกันภัย n ค่าบริการ n ภาษีถนน n ค่าน้ำมัน (ทดสอบ MPG)

        ไม่ว่าคุณจะเลือกผู้แข่งขันรายใด คุณจะได้รับความหรูหรามากมายในราคาที่คุณจ่ายไปรวมถึงระบบควบคุมสภาพอากาศแบบสองโซน ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารและพวงมาลัยแบบปรับอุณหภูมิได้ รถทั้งสองคันมาพร้อมกับเบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับอุณหภูมิแม้ว่าจะมีเพียงรถ Qashqai เท่านั้นที่มาพร้อมเบาะนวดได้

        รายการชุดความปลอดภัยแต่ละชุดก็ครอบคลุมเช่นกัน ระบบช่วยในการรักษาเลนและการตรวจสอบจุดบอดจะรวมอยู่ด้วย เช่นเดียวกับระบบเตือนการจราจรด้านหลังเพื่อป้องกันไม่ให้คุณถอยกลับเข้าไปในเส้นทางของรถที่วิ่งผ่านโดยไม่ได้ตั้งใจ

        รุ่นเหล่านี้ยังใหม่เกินกว่าจะนำเสนอในแบบสำรวจความน่าเชื่อถือของ What Car? 2021 แต่ Honda อยู่ในอันดับที่ 14 จากทั้งหมด 30 แบรนด์ ขณะที่นิสสัน ตกอยู่ในอันดับที่ 27


Nissan Qashqai

. . สถิติ ข้อมูลจำเพาะ และการให้คะแนน . .

. . ข้อมูลทางเทคนิค . .

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,498 ซีซี บวกมอเตอร์ไฟฟ้าคู่
กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด187 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 1 สปีด
น้ำหนักรถ1,401 กก.
ขนาดล้อ/ยาง225/50 R18
ถังน้ำมัน40 ลิตร
ค่าการปล่อย CO296 กรัม/กม.

. . ความปลอดภัย . .

คะแนนการป้องกันจาก Euro NCAP   
ยังไม่ได้ทดสอบ

. . สมรรถนะ . .

อัตราเร่ง

50-110 กม./ชม. ผ่านเกียร์ 9.6 วินาที

50-80กม./ชม. ผ่านเกียร์ 3.5 วินาที

80-110 กม./ชม. ผ่านเกียร์ 6.1 วินาที

ช่วงเบรก

50-0 กม./ชม. 9.2 เมตร 110-0 กม./ชม. 46.2 เมตร

เสียงรบกวน

เสียงรบกวน ที่ 50 กม./ชม. 61.5 เดซิเบล เสียงรบกวน ที่ 110 กม./ชม. 68.6 เดซิเบล

. . แบตเตอรี่และการชาร์จ . .

TEST กม./ลิตรสูงสุด 20.6 กม./ลิตร

OFFICIAL กม./ลิตร ความเร็วต่ำสุด 26.1 กม./ลิตร
ความเร็วสูงสุด 26.1 กม./ลิตร
ความเร็วสูงพิเศษ 16.9 กม./ลิตร
รวมระบบทั้งหมด 22.2 กม./ลิตร

Nissan Qashqai

ข้อดี ตำแหน่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม, ภายในหรูหรา, ใช้งานได้จริงมากขึ้น, มีอุปกรณ์ครบครัน, ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งขึ้นและเงียบกว่ามาก

ข้อเสีย แพงกว่าแม้จะมีส่วนลด, เฟิร์มกว่าเล็กน้อยเมื่อวิ่งด้วยความเร็วต่ำและพวงมาลัยน้ำหนักผิดปกติ

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไม่มี


Honda HR-V

. . สถิติ ข้อมูลจำเพาะ และการให้คะแนน . .

. . ข้อมูลทางเทคนิค . .

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1,332 ซีซี
กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด199 นิวตันเมตร ที่ 1,800-3,750 รอบ/นาที
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ CVT
น้ำหนักรถ1,580 กก.
ขนาดล้อ/ยาง235/45 R20
ถังน้ำมัน55 ลิตร
ค่าการปล่อย CO2146 กรัม/กม.

. . ความปลอดภัย . .

คะแนนการป้องกันจาก Euro NCAP   
ยังไม่ได้ทดสอบ

. . สมรรถนะ . .

อัตราเร่ง

50-110 กม./ชม. ผ่านเกียร์ 8.7 วินาที

50-80กม./ชม. ผ่านเกียร์ 3.5 วินาที

80-110 กม./ชม. ผ่านเกียร์ 5.2 วินาที

ช่วงเบรก

50-0 กม./ชม. 7.8 เมตร 110-0 กม./ชม. 42.6 เมตร

เสียงรบกวน

เสียงรบกวน ที่ 50 กม./ชม. 60.5 เดซิเบล เสียงรบกวน ที่ 110 กม./ชม. 66.2 เดซิเบล

. . แบตเตอรี่และการชาร์จ . .

TEST กม./ลิตรสูงสุด 14.3 กม./ลิตร

OFFICIAL กม./ลิตร ความเร็วต่ำสุด 15.1 กม./ลิตร
ความเร็วสูงสุด 21.9 กม./ลิตร
ความเร็วสูงพิเศษ 17.4 กม./ลิตร
รวมระบบทั้งหมด 18.6กม./ลิตร

Honda HR-V

ข้อดี ถูกกว่าในการซื้อผ่อนระบบสินเชื่อหรือเป็นรถบริษัท, ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีเยี่ยม, เบาะหลังที่ชาญฉลาด และความรู้สึกในการขับขี่ดีเยี่ยม

ข้อเสีย เครื่องยนต์มีเสียงดังอย่างไม่น่าเชื่อ, พื้นที่ท้ายรถขนาดเล็ก, พื้นที่เหนือศีรษะน้อย, เบาะนั่งด้านหลังตรงกลางอึดอัด และระบบสาระบันเทิงไม่ทันสมัย

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไม่มี


ที่ตั้ง Millbrook Proving Ground สภาพอากาศ แห้ง


. . WHATCAR SAYS . .

        หากคุณเป็นเจ้าของในนามรถยนตร์ของบริษัทเป็นเรื่องยากที่จะมองข้าม HR-V ใหม่ เนื่องจากภาษี BIK ของคุณจะลดลงไปมากหรือแม้ว่าคุณจะเป็นเจ้าของเอง เพียงแค่ความประหยัดก็ทำให้มันอยู่เหนือ Qashqai

        ปัญหาคือ HR-V ไม่ใช่ตัวเลือกที่ใช้งานได้จริง นอกเหนือจากเบาะหลังที่พับเก็บได้ชาญฉลาด เราไม่สามารถบ่นได้มากกว่านี้แล้วว่าเครื่องยนต์มีเสียงดังมากเพียงใด

        HR-V จะดีกว่าในการรักษายอดเงินในธนาคารของคุณ แต่ Qashqai เป็นรถที่จะใช้งานได้ง่ายกว่าและมอบความสุขในการใช้งานมากกว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวเราคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะจ่ายเพิ่มหากคุณซื้อด้วยเงินสดหรือซื้อผ่านระบบสินเชื่อ


Exit mobile version