Comparison : Jeep Wrangler vs Land Rover Defender vs Volvo XC90

Have it both ways

Land Rover Defender ต่างจากบรรพบุรุษของมันโดยสิ้นเชิง การชุบชีวิตใหม่นี้เขากล่าวว่าจะทำตัวเป็นที่พักพิงอิงใจบนท้องถนนแต่ยังไม่ละทิ้งความออฟโรด นั่นหมายความว่ามันจะต้องช่วงชิงบัลลังก์กับรถยนต์ผู้เป็นมิตรกับครอบครัวอย่าง Volvo XC90 และ Jeep Wrangler ขาลุย


Jeep Wrangler 2.2 Multijet II Overland 4dr 

ราคาขาย 50,115 ปอนด์ (ราว 2,505,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 47,939 ปอนด์ (ราว 2,396,950 บาท)

Wrangler มีชื่อเสียงที่น่าเกรงขามด้าน off-road และนี่จึงเป็นโอกาสดีในการพิสูจน์ว่า Defender จะนุ่มนิ่มไปหรือจะเหมาะสมกับการเป็น 4×4


NEW Land Rover Defender 110 D240 S 7-seat

ราคาขาย 54,095 ปอนด์ (ราว 2,704,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 54,095 ปอนด์ (ราว 2,704,750 บาท)

รุ่น All-new เป็นมากกว่าคำว่าน่าพอใจ ทั้งความความสบายบนถนนและอรรถถประโยชน์มากมายแต่ก็ยังไม่ละความสามารถแบบ off-road เทียบรุ่นปัจจุบัน


NEW Volvo XC90 B5D Momentum

ราคาขาย 54,515 ปอนด์ (ราว 2,725,750 บาท )

ราคาที่น่าลงทุน 49,641 ปอนด์ ( ราว 2,482,050 บาท)

หน้าตาที่คุ้นเคยแต่ซ่อนเครื่องยนต์ดีเซล Mild hybrid ที่ใหม่และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไว้ มันจะเป็นเสมือนมาตรฐานของความสามารถบนถนนและความอเนกประสงค์


        อย่างที่เขาว่ากันว่า ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม Land Rover Defender คันใหม่น่าจะเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมหลังจากเปิดตัวคอนเซ็ปต์ DC100 ในปี 2011 และ Defender รุ่นมาตรฐานวางขายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

JEEP WRANGLER

        เราไม่ใช่คนที่ชอบด่วนสรุปดังนั้นเราจึงนำรถยนต์มาทดสอบทั้งแบบ on-road และ off-road กับคู่แข่งมากความสามารถ 2 รุ่น ในราคาที่มากกว่า Defender 110 D240 S 7 ที่นั่ง คุณจะได้ Volvo XC90 ดีเซลที่มีจำนวนที่นั่งเท่ากันและมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมันเป็นรถยนต์ที่เหมาะสมกับการเป็นตัวอย่างรถยนต์ SUV ที่ทันสมัย

LAND ROVER DEFENDER

        หากคุณวางแผนที่จะซื้อรถยนต์ off-road อยู่ เราจึงเลือก Jeep Wrangler ที่มีความดิบรุ่นท็อป Rubicon ได้สร้างความประทับใจให้พวกเราด้วยความสามารถในการสลัดโคลนเมื่อสองสามเดือนก่อนในการทดสอบรถยนต์ 4×4 ครั้งใหญ่ เพื่อให้ดูเป็นมิตรขึ้นเราเลือกรุ่น Overland ดีเซล ที่ยังคงรับมือกับทางวิบากได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะชอบสู้กับความสกปรกหรือไม่ Wrangler เป็นรถยนต์ 4×4 ที่ถูกที่สุด

VOLVO XC90


การขับขี่

สมรรถนะ, ความรู้สึกในการขับขี่, ความประณีต

        ด้วยระบบผู้ช่วยไฟฟ้าแบบ mild hybrid XC90 ว่องไวกว่าคู่แข่งทั้งหมด แม้ว่าจะดูบอบบางที่สุดก็ตาม ทดไว้ในใจว่า Defender จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แบบ mild hybrid สมรรถนะอันปราดเปรียวกว่าคู่แข่งคันเล็กขนาด 4 สูบคันนี้แน่นอน ด้วยพลังที่น้อยที่สุด Wrangler จะช้าที่สุด ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้เอื่อยแต่คุณจะแซงรถยนต์คันอื่นอย่างมั่นใจมากกว่าเมื่อขับอีกสองรุ่น

        เมื่อพูดถึงการเร่งเครื่องแล้วคุณจะพบว่าเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ Defender ตอบสนองช้าไม่ว่องไวเท่า Wrangler และ XC90 แต่ Defender มีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลที่สุด Wrangler ตามมา และ XC90 มีการกระโชกที่สุด

JEEP WRANGLER

        เครื่องยนต์ของ XC90 ส่งเสียงแปลก ๆ เมื่อเร่งเครื่อง แม้ว่าเสียงเครื่องยนต์ของ Wrangler จะดังกว่าเล็กน้อยแต่มันก็นุ่มนวลและมีเสียงโลหะน้อยกว่า เครื่องยนต์ของ Defender ค่อนข้างเงียบในทุกสถานการณ์

        และมันยังขับขี่เงียบที่สุดเมื่อเร่งที่ 100 กม./ชม. อีกด้วย แม้ว่าจะยังมีเสียงรบกวนจากลมและท่อไอเสีย ทั้ง 4 อันอาจจะดูไม่ประณีตสมกับเป็นรถยนต์ SUV หรูเท่าใดนัก XC90 อาจจะมีเสียงรบกวนมากกว่า Defender เมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์แต่มันก็ยังเงียบกว่า Wrangler แล้วกัน

Wrangler มีสปริงดีจึงทำให้ขับสบายบนทางมอเตอร์เวย์แต่เมื่อถึงทางขรุขระระบบช่วงล่างยึดแน่นทำให้เกิดการกระแทกเมื่อเทียบกับ SUV ระดับตลาดบนมันดูเป็นรถยนต์ระดับประถม XC90 ทำได้ดีในการรักษาระดับของตัวถัง มีการขับขี่ที่เฟิร์มขึ้นคุณอาจรู้สึกถึงการกระแทกจากฝาท่อได้

คุณจะเจอกับการกระแทกเล็กน้อยบน Defender ซึ่งเป็นรุ่นเดียวที่มาพร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลมแต่ส่วนใหญ่จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อความสบายเมื่ออยู่ภายในห้องโดยสาร Defender สามารถรับมือกับฝาท่อและตัวหนอนได้ดี

LAND ROVER DEFENDER

        นั่นอาจเพราะ Defender มาพร้อมกับล้อเสริม off-road และ Wrangler มาพร้อมยางแบบ all-season ที่มีดอกยางน้อยกว่า จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม XC90 ถึงยึดเกาะถนนมากกว่าและเลี้ยวได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมีองศาการเอียงตัวของรถที่เหมาะสมกว่า ส่วน Defender มีการยึดเกาะถนนระหว่างเลี้ยวน้อยกว่า และ Wrangler อาจจะมีพลาดบ้างแต่ล้อที่ติดตั้งมาสามารถกอบกู้สถานการณ์ได้ดีทีเดียว

        ความเร็วที่เหมาะสมและระบบเลี้ยวที่แม่นยำหมายความว่า XC90 จะมีการทรงตัวที่ดีบนถนน แม้มีน้ำหนักมากแต่การใช้ความเร็วสูงก็ยังทำได้อย่างไม่มีปัญหา บางคนอาจจะถูกใจระบบเลี้ยวที่หนักแน่นของ Wrangler มากกว่า Defender แต่ในขณะที่คุณสามารถบังคับ Defender ให้ไปในที่ที่คุณต้องการได้ แต่สำหรับ Wrangler คุณจะต้องโฟกัสที่ล้ออย่างต่อเนื่องเพื่อให้ Wrangler วิ่งอยู่บนเส้นทางที่คุณต้องการ

        จุดบกพร่องของ Wrangler คือการแยกแชสซีและคานแข็งออกจากกัน เช่นเดียวกับ Jeep รุ่นมาตรฐาน นั่นเป็นเพราะมันช่วยในการเคลื่อนที่แบบวิบาก Defender รุ่นเก่ามีการออกแบบที่คล้ายกันแต่รุ่นปัจจุบันได้ปรับและเปลี่ยนให้เป็นโครงสร้างที่ทันสมัยเหมือนของ XC90 

VOLVO XC90

        ยังคงสามารถผ่านเนินดิน 35% ได้อย่างสบาย ๆ ถึงแม้วาเราจะลองหยุดและเร่งเครื่องอีกครั้งเมื่อขึ้นเนินแต่ล้อของมันยังไม่เหมาะกับการลุยโคลนและมี ground clearance ที่จำกัด ช่วงล่างแบบปรับไม่ได้ของมันทำให้เราไม่สามารถไปยังพื้นที่ที่วิบากกว่านี้ได้เหมือนคู่แข่ง

        ระบบ ground clearance ที่มั่นคงของ Wrangler แบบปรับไม่ได้ ในขณะที่ระบบช่วงล่างแบบถุงลมของ Defender ช่วยให้คุณยกรถให้สูงขึ้นได้โดยการกดปุ่มจึงทำให้มีพื้นที่ใต้ท้องรถมากกว่าอีกสองคัน นั่นจึงทำให้ขับผ่านถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อได้อย่างนุ่มนวลกว่าและมีระบบช่วงล่างที่คุ้มค่ากว่าของ XC90 เสียอีก แต่กลับเป็น Wrangler ที่สามารถปรับตัวผ่านอุปสรรคได้ดีที่สุดเมื่อผ่านถนนที่เป็นหลุม Defender สามารถตั้งล้อส่งพลังเบรกเพื่อหยุดล้อจากการหมุนและส่งกำลังไปยังล้อใดล้อหนึ่งเพื่อให้ดึงตัวเองขึ้นไปสู่ถนนได้

        การปีนที่ท้าทายที่สุดจากตมลึกและโคลนบาง ๆ Defender พยายามเพิ่มแรงหมุนล้อเพื่อป้องกันรถจอดตายบนเส้นทางนั่นหมายความว่ามันจำเป็นต้องใช้แรงมหาศาลและการจัดการกับปัญหาได้รวดเร็วกว่า Wrangler ที่เคลื่อนที่อย่างช้า ๆ ซึ่งต้องขอบคุณระบบช่วยเหลือแบบไฟฟ้าอันเฉียบคมและระบบช่วงล่างที่ดีกว่า


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนะวิสัย, คุณภาพในการผลิต

        ผู้เข้าแข่งขันทั้งสามคันมีตำแหน่งคนขับที่สูงแม้ว่า Defender จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในกรงนกเมื่อเทียบกับบันไดของ Wrangler และ XC90 ซึ่งรุ่นหลังมาพร้อมกับระบบปรับที่นั่งแบบไฟฟ้าอันรวมไปถึงการจดจำคนขับและเช่นกันกับอีกสองรุ่นคือระบบซัพพอร์ทหลังช่วงล่าง Defender มาพร้อมกับเบาะนั่งกึ่งไฟฟ้า ในขณะที่ Wrangler เป็นระบบปรับเอง 100% 

JEEP WRANGLER

        เบาะของ Wrangler จะค่อนข้างแบนและมีช่วงมุมที่ไม่ค่อยรองรับสรีระเท่าไรนัก (เช่นเดียวกับ Defender) และจะนั่งไม่ค่อยสบายหลังจากนั่งไปสองสามชั่วโมงตำแหน่งหลังพวงมาลัยไม่มีพื้นที่สำหรับพักเท้าซ้ายให้คุณ เบาะของ Defender ลึกจนเหมือนคุณแทบจะนอนลง สรุปได้ว่าเบาะของ XC 90 เฟิร์มและแน่นกว่า

        ทั้ง XC90 และ Defender มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล ในขณะที่ Wrangler มีหน้าจอขนาด 7.0 นิ้ว ประกบข้างด้วยปุ่มหมุนแบบอะนาล็อก Defender มีหน้าจอคมชัดที่สุด ส่วนของ Wrangler อัดแน่นมาด้วยข้อมูล และหน้าจอของ XC90 มีหน้าตาเมนูไม่เยอะมากนัก

LAND ROVER DEFENDER

        ขนาดที่ใหญ่ของ Defender ทำให้การควบคุมรถค่อนข้างยากแต่ต้องขอบคุณที่คุณยังสามารถกะตำแหน่งของขอบของรถยนต์ได้ค่อนข้างยากในการเดาว่ารถเริ่มเข้าใกล้กับอะไรมากขนาดไหนและเมื่อคุณยังมีล้อขนาดยักษ์ติดอยู่ที่ประตูท้ายอีกด้วย Defender จึงได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ช่วยจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพียงหนึ่งเดียวใน 3 คันที่มาพร้อมกล้องอีกรอบคัน XC90 มีเซนเซอร์ช่วยจอดรอบคันเช่นกันอีกทั้งยังมีเซนเซอร์สำหรับถอยหลังเท่านั้นและไฟหน้าเป็น LED ทั้งสามคัน

VOLVO XC90

        XC90 มีความหรูหราแบบคลาสสิกด้วยพลาสติกและขอบโครเมียม สำหรับ Wrangler นั่นจะเห็นได้ชัดว่ามีส่วนประกอบของพลาสติกแข็งแรงทนทานมากจึงทำให้คุณสามารถพับกระจกหน้าของรถและนำประตูและหลังคาออกได้

        Defender เป็นเสมือนกึ่งกลางของทั้งสองรุ่นแรก ซึ่งมันประกอบไปด้วยทั้งพลาสติกบนแผงควบคุม และวัสดุแข็งในส่วนที่เหมาะสมดูมีราคาทุกอย่างดูกลมกลืนเข้ากันไปหมด


พื้นที่และการใช้งาน

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, ห้องเก็บสัมภาระ

        ด้านหน้าของ Wrangler มีพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่เพียงพอระหว่างผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ตัวสูงอาจจะอยากได้พื้นที่วางขามากขึ้น และคุณอาจจะต้องนั่งงอตัวติดประตู

JEEP WRANGLER

        XC 90 เป็นรถยนต์ที่มีประโยชน์มากพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางขากว้าง ซึ่ง Defender ไม่เหมือนกับ XC90 ในส่วนวางขาแต่มันมีพื้นที่ด้านหน้าค่อนข้างกว้างนั่นเป็นเพราะหลังคาอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าและภายในกว้างกว่า โดยตอนนี้มันเป็นรถยนต์ที่มีพื้นที่มากที่สุด ชั้นและช่องวางของ Wrangler มาเป็นอันดับสุดท้าย มีเพียงช่องตาข่ายอเนกประสงค์ริมประตูเท่านั้น

        เมื่อขยับไปอีกแถวหนึ่งผู้โดยสารทั้งสามคนจะมีพื้นที่วางขามากพอโดยคนที่สูงสัก 180 ซม. ก็จะไม่รู้สึกอึดอัด รวม ๆ แล้ว Defender มีพื้นที่
มากสุด รองลงมาคือ XC90 และรั้งท้ายด้วย Wrangler ซึ่ง Defender มีพื้นที่เหนือศีรษะมากและกว้างที่สุดเหมาะกับการนั่งด้วยกันสามคน พื้นด้านหลังเรียบต่างจาก XC90 ที่ส่วนตรงกลางของพื้นด้านหลังยกสูงขึ้น ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งตรงกลางอาจจะนั่งไม่สบายเท่าใดนัก Wrangler ก็เช่นกันเนื่องด้วยหลังคาที่สูงกว่าและพื้นที่วางขาที่มากกว่าทำให้นั่งสบาย

LAND ROVER DEFENDER

        Wrangler เป็นรุ่นเดียวที่ไม่ได้เป็นแบบ 7 ที่นั่งหรือมีแถวที่สองแบบเลื่อนหรือพับได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มาเป็นมาตรฐานของ XC90 สำหรับ Defender เมื่อเพิ่มเงินอีกประมาณ 1,985 ปอนด์ (99,250 บาท) คุณจะได้รถยนต์แบบ 7 ที่นั่งและได้แถวที่สองแบบเลื่อนได้อีกด้วย เมื่อเปรียบเทียบแถวที่สามของ XC90 มีพื้นที่วางขามากกว่า Defender แต่รุ่นหลังนั่งสบายมากกว่า ไม่เพียงเพราะพื้นที่เหนือศีรษะที่มากกว่า แต่เพราะยังมีพื้นที่ว่างด้านข้างของเบาะตรงหน้าให้คุณได้เหยียดขาออกไปได้อย่างสบาย ๆ

VOLVO XC90

        XC90 มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่ที่สุด สามารถวางกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ใต้ชั้นวางของได้ 10 ใบอย่างไร้กังวล สำหรับอีกสองรุ่นสามารถจุได้เพียง 7 ใบเท่านั้น ใน Defender จะใส่ลงไปได้สบาย ๆ กว่า Wrangler มีเพียง XC90 เท่านั้นที่มีประตูท้ายระบบไฟฟ้า สำหรับประตูเปิดออกข้างแบบอีกสองรุ่นจะมีปัญหาในการเปิดเมื่อจอดใกล้รถยนต์หรือกำแพงมากเกินไป


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ค่าใช้จ่าย, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย

        หากไม่มีส่วนลดราคาน่าสนใจให้กับ Defender (ซึ่งรุ่นอื่นมี) มันก็จะเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงเกินไปแถมยังกินน้ำมันมากที่สุด จากการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองพลังงานด้วยระยะจริง มันทำได้เพียง 12.7 กม./ลิตร เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Wrangler ที่มีราคาถูกที่สุดแถมประหยัดกว่าด้วยตัวเลข 13.3 กม./ลิตร และสุดท้ายอัตราการประหยัดที่ดีที่สุด 15 กม./ลิตร ก็ตกเป็นของ XC90 

        อย่างไรก็ตาม Defender ยังคงเป็นรถยนต์ที่ถูกที่สุดหากแพลนไว้ว่าจะใช้งาน 3 ปีขึ้นไป โดยประมาณ 5,000 ปอนด์ (250,000 บาท) เหตุผลหลักเป็นเพราะมันยังคงมูลค่าของมันไว้ได้ดี XC90 ราคาตกลงอย่างรวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายในการดูแลสูงโดยเจ้าของอาจมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนถึง 1,473 ปอนด์ (ราว 73,650 บาท) มากกว่า Wrangler ในช่วงเวลาเท่ากัน

        หากซื้อผ่านระบบผ่อนแบบ PCP แทน Defender จะมีค่างวดสูงกว่า Wrangler เพียง 5 ปอนด์ (250 บาท) ต่อเดือน ในขณะที่ XC90 จะมีราคาถูกที่สุด โดย 80 ปอนด์ (4,000 บาท) (คาดการณ์ค่างวดที่ 36 เดือน มัดจำ 5,500 ปอนด์ หรือ 275,000 บาท และจำกัดระยะ 10,000 ไมล์ต่อปี) ทั้งสามคันอยู่ในช่วงภาษี 37% ของรถยนต์บริษัท ซึ่งถือว่าคุณต้องสละเงินจำนวนมากต่อเดือน

        สมมติว่าคุณต้องการรถยนต์ 7 ที่นั่ง Defender เป็นรุ่นเดียวที่มีระบบควบคุมอากาศแบบแยกสำหรับคนขับ ผู้โดยสารแถวหน้าและแถวสอง กระจกหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้และแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย แต่ XC90 มีระบบ cruise control แบบปรับได้ Wrangler มาพร้อมกับระบบสตาร์ทและขึ้นรถแบบไร้กุญแจ (ซึ่งต้องเพิ่มเงิน 735 ปอนด์ หรือ 36,750 บาท)

        Defender ยังไม่ได้รับการทดสอบความปลอดภัยของ Euro NCAP แต่ XC90 เป็นหนึ่งในรถยนต์ SUV ที่ปลอดภัยที่สุด (ได้รับระดับ 5 ดาว) ในขณะที่ Wrangler ได้เพียง 1 ดาวเท่านั้น เพราะผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่มักจะได้รับบาดเจ็บเมื่อเกิดการชนปะทะและเด็ก ๆ ที่นั่งด้านหลังก็ไม่ปลอดภัยเช่นกัน Wrangler ไม่ได้รับการติดตั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (ราคา 780 ปอนด์ หรือ 39,000 บาท) แม้ว่าคุณจะได้การเตือนจุดบอดและระบบเตือนช่วยถอยก็ตาม ซึ่งคุณต้องติดตั้งเพิ่มสำหรับอีกสองรุ่น

Defender ยังใหม่เกินไปสำหรับการสำรวจระดับความน่าเชื่อถือของ What Car? ซึ่ง XC90 อยู่ในอันดับที่ 4 จาก 9 ของกลุ่มรถยนต์ระดับหรู Jeep ก็ไม่ได้เข้าร่วมในการสำรวจนี้เช่นกัน แต่ Volvo ก็ถูกจัดอยู่ในอันดับกลาง ๆ จาก 31 แบรนด์และ Land Rover ถูกจัดอยู่ในอันดับท้ายสุด



. . WHATCAR? SAY . .

        ทั้ง ๆ ที่ Land Rover มีประสบการณ์ความแข็งแกร่งด้าน off-road มาแล้วและมีการปรับโฉมของ Defender กลับกลายเป็นWrangler ที่มีความสามารถในการเดินทางผ่านทางวิบากได้ดีที่สุดไปซะงั้น อย่างไรก็ตามหากต้องการ off-road ก็ต้องแลกกับความสบายในการขับขี่, ความประณีตและความปลอดภัย ดังนั้นหากคุณมีแผนที่จะใช้เวลาบนถนนกับครอบครัว เราจึงลำบากใจที่จะเชียร์รุ่นนี้

        อันดับที่สองเป็นของ XC90 ด้วยพื้นที่ท้ายรถขนาดใหญ่ ตำแหน่งคนขับที่ยอดเยี่ยมและเบาะนั่งมีความยืดหยุ่น ได้รับถึง 5 ดาวด้านความปลอดภัย แต่น่าเสียดายที่เครื่องยนต์แบบใหม่ส่งเสียงคำรามดังกว่ารุ่นก่อน และรถยนต์รุ่นนี้ก็ไม่ได้ขับขี่ดีขนาดนั้น

        ดังนั้น Defender จึงเอาชนะผู้เข้าแข่งขันทั้งสองไปด้วยความกว้างของห้องโดยสารภายในและพื้นที่อเนกประสงค์มากมาย ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความเครียดน้อยที่สุดสมรรถนะมีความเหมาะสมและความสามารถในการลุย off-road ไม่เลวนัก รวมถึงยังสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดี จึงเหมือนกับว่าคุณซื้อมันได้ในราคาที่ถูกหากคุณซื้อเป็นรถยนต์ส่วนตัว


ข้อดี ลุยได้, ขับขี่สบาย, ค่าเสื่อมสภาพช้า, ภายในกว้าง, อุปกรณ์เสริมครบ

ข้อเสีย กินน้ำมันมากที่สุด, พื้นที่ท้ายรถมีขนาดเล็ก, คะแนนความน่าเชื่อถือของ Land Rover, ล้อเสริม off-road ไม่ค่อยมีแรงยึดเกาะ

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (840 ปอนด์ หรือ 42,000 บาท)

ข้อดี พื้นที่ท้ายรถใหญ่ที่สุด, ผ่อนแบบ PCP ถูก, ระบบรักษาความปลอดภัยดี, ตำแหน่งคนขับดี, ประหยัดน้ำมันที่สุด

ข้อเสีย เฟิร์ม, การขับขี่ไม่นุ่มนวล, เครื่องยนต์ส่งเสียงดัง, ระบบสาระบันเทิงอืด, ความสามารถเป็น off-road ต่ำที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำสีเมทัลลิค (700 ปอนด์ หรือ 35,000 บาท), phone mirroring (300 ปอนด์ หรือ 15,000 บาท)

ข้อดี Off road ยอดเยี่ยมที่สุด, ราคาถูกที่สุด, ระบบเกียร์ทำงานนุ่มนวล

ข้อเสีย ระบบความปลอดภัย 1 ดาว, เลี้ยวไม่คม, การขับขี่ไม่มั่นคง, ท้ายรถเล็กที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ระบบความปลอดภัย (780 ปอนด์ หรือ NaN สีเมทัลลิค (775 ปอนด์ หรือ 38,750 บาท)

Exit mobile version