Comparison : Ford Transit Nugget vs Mercedes-Benz Marco Polo vs Volkswagen California

CARRY ON CAMPING

มีแคมเปอร์แวนสักคัน คุณจะสามารถขนทุกอย่างที่ต้องการในการเดินทาง แม้กระทั่งอ่างล้างจานก็ไปกับคุณได้ วันนี้เรานำมาแนะนำถึง 3 แบรนด์ด้วยกัน


Ford Transit Custom Nugget L1 2.0 Ecoblue 185

ราคาปกติ 62,736 ปอนด์

(ราว 3,136,800 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 62,736 ปอนด์

(ราว 3,136,800 บาท)

อิงจากรถแวนที่เป็นที่นิยมที่สุดในสหราชอาณาจักร Nugget เป็นแคมเปอร์แวนรุ่นแรกสุดของ Ford ในวันนี้เราเลือกหนึ่งจากสองรุ่นที่มีเครื่องยนต์แรงที่สุดที่มีจำหน่าย


Mercedes-Benz V-Class Marco Polo V220d Sport

ราคาปกติ 63,425 ปอนด์

(ราว 3,171,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 60,988 ปอนด์

(ราว 3,049,400 บาท)

โลโก้หรูจะช่วยมอบวันหยุดที่แสนพรีเมียมแก่คุณด้วยหรือไม่ แต่การออกแบบภายในด้วยเบาะหนังและพื้นขนแกะ คุณอาจจะคาดหวังเช่นนั้น


Volkswagen California Ocean 2.0 TDI 150

ราคาปกติ 66,419 ปอนด์

(ราว 3,320,950 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 66,419 ปอนด์

(ราว 3,320,950 บาท)

การทดสอบแคมเปอร์แวนจะไม่สมบูรณ์ หากเราไม่พูดถึง Volkswagen โดยรุ่น Ocean เป็นรุ่นที่หรูหราที่สุดของรุ่น Californiaอีกทั้งเรายังทดสอบรุ่นที่มีพลังน้อยที่สุดของรุ่นดีเซล และยังเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าแทนที่จะเป็น 4WD


        จะเป็นอย่างไรถ้าคุณสามารถบรรจุสิ่งสำคัญในวันหยุดของคุณไปที่ที่พักที่ดีและสะอาดแล้วขับรถและพาครอบครัวของคุณไปทุกที่ที่คุณต้องการ ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึงแคมเปอร์แวน

        เมื่อเราพูดถึงคำว่า ‘แคมเปอร์’ แบรนด์แรกที่คุณนึกถึงอาจเป็น Volkswagen แน่นอนว่ามันพร้อมด้วยประสบการณ์ในด้านนี้อย่างแท้จริง

        เราจะขอนำเสนอผู้ท้าชิงคันแรกคือ Ford Transit Custom Nugget ซึ่งเป็นชื่อที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่หรูหรา อีกทั้งมันยังมีรูปแบบของรถตู้ยอดนิยมของสหราชอาณาจักรที่มีรูปแบบภายในที่แตกต่างจากบรรทัดฐานของรถตู้ค่ายดัง

        หากคุณต้องการขับรถไปเที่ยวพักผ่อนช่วงฤดูร้อนด้วยรถยนต์ที่มีตราสัญลักษณ์ระดับพรีเมียม Marco Polo อาจน่าสนใจมากกว่า เนื่องจากมันเป็นรถยนต์ V-Class MPV ซึ่งประสบการณ์ในการขับขี่และการตกแต่งภายในของมันจะสามารถสะท้อนภาพลักษณ์อันหรูหราที่ดาวสามแฉกนำมาได้หรือไม่


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        ตัวละครเอกของเราทั้งหมดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ California มีศักยภาพน้อยที่สุดด้วยกำลัง 148 แรงม้า ขณะที่ Marcro Polo แรงกว่าเล็กน้อย (กำลัง 161 แรงม้า) และ Nugget มีพละกำลัง 182 แรงม้า ถึงกระนั้น California ก็เร็วที่สุด ด้วยความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลา 12.1 วินาที เร็วกว่า Nugget เพียง 0.1 วินาที โดย Marco Polo (13.0 วินาที) อยู่ในอันดับท้ายสุด

FORD TRANSIT NUGGET

        ยิ่งไปกว่านั้น Nugget และ California ก็เชี่ยวชาญในการสร้างความเร็วเมื่อคุณกำลังเคลื่อนที่ช่วยให้คุณมีความมั่นใจพอสมควรที่จะแซงหน้ารถแทรกเตอร์ การเร่งความเร็วขึ้นสู่มอเตอร์เวย์บนถนนลื่นสั้น ๆ เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนใน Marco Polo แต่พวกมันจะทำอย่างไรหากคุณกำลังไปไม่ทันเรือข้ามฟาก ด้วยสปริงที่ค่อนข้างแข็งและมีระบบเลี้ยวที่แม่นยำ California ให้ความรู้สึกถึงความสุขที่สุดเมื่อเข้าโค้ง ไม่เอนเอียงมากเกินไปและช่วยสร้างความมั่นใจ ส่วน Marco Polo มีการยึดเกาะที่มากกว่าเล็กน้อยแม้ว่าจะมีการเลี้ยวที่ช้ากว่าและการเอนตัวที่สูงกว่า นั้นจึงหมายความว่าไม่มั่นใจที่จะขับเหมือน California แต่ก็ดีกว่า Nugget ซึ่งมีการยึดเกาะน้อยที่สุดและสูญเสียความนิ่งเร็วที่สุด

        สิ่งสำคัญกว่าคือความสบายเมื่อพวกเขาเดินทางไกล ซึ่ง Marco Polo มาพร้อมระบบช่วงล่างกันสะเทือนหลังที่ซับซ้อนกว่าคู่แข่งและสปริงที่ค่อนข้างอ่อน ทำให้มีการขับขี่ที่นุ่มนวลที่สุด จริงอยู่ที่มันจะตอบสนองต่อถนนในชนบทที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่นเล็กน้อย แต่คุณจะมีความสุขมากกว่าเมื่อเดินทางขึ้นไปที่สกอตแลนด์จากทางใต้ของอังกฤษด้วยรถยนต์คันนี้

MERCEDES-BENZ MARCO POLO

        Nugget มีความนุ่มกว่า แต่ไม่ได้แปลว่ามันจะเป็นรถที่หรูหราขึ้นด้วยการควบคุมที่ยังไม่มั่นคงนักส่งผลให้มันกระดอนอย่างมากจากการกระแทก ทำให้แม้แต่ผู้โดยสารเบาะหน้ารู้สึกไม่สบายใจ ในเวลาเดียวกันมันจะตอบสนองต่อความไม่สมบูรณ์ของพื้นผิวแม้เพียงเล็กน้อยและแรงการกระแทกเมื่อเจอหลุมบ่อจะแผ่ไปทั่วทั้งคัน

        California มีความเฟิร์มที่สุดในสามรุ่นและผ่านการพิสูจน์แล้วว่ามีแนวโน้มที่จะรับมือกับลูกระนาดและฝาท่อรอบ ๆ เมืองได้ง่ายที่สุด เนื่องจากมันมอบความสงบนุ่มนวลมากกว่าคันอื่น ๆ ผู้โดยสารที่มักมีอาการเมารถได้ง่ายน่าจะถูกใจ Californiaมากกว่า

VOLKSWAGEN CALIFORNIA

        เครื่องยนต์ของ Nugget และ California ฟังดูค่อนข้างดุดัน ซึ่ง California อาจสร้างความรบกวนจากเสียงร้องของเทอร์โบชาร์จเจอร์ แม้ Marco Polo จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแต่มันกลับทำงานราบรื่นที่สุด ในทำนองเดียวกันกระปุกเกียร์ของมันก็ตอบสนองไวกว่าของแคลิฟอร์เนียที่บางครั้งช้าและให้ความรู้สึกล้าสมัยแต่น้อยกว่าของ Nugget ที่ให้ความรู้สึกเทอะทะด้วยระยะขอบบางส่วน เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว Marco Polo มีเสียงรบกวนจากลมน้อยที่สุด ในขณะที่ระดับเสียงรบกวนจากถนนนั้นยังอยู่ในระดับที่สามารถทนได้ และ Nugget มีเสียงรบกวนจากลมมากกว่าเล็กน้อยแต่ที่รบกวนที่สุดคือ California โดยมีเสียงลมและเสียงจากช่วงล่างดังกระหึ่มที่สุด

        ทั้งสามคันไม่ให้ความรู้สึกหวาดเสียวเมื่อต้องหยุดฉุกเฉินจากความเร็ว 112.63 กม./ชม. แม้ว่า Nugget จะประสบปัญหาจากด้านหน้าจมลงมากที่สุดและต้องการระยะที่ยาวที่สุดเพื่อหยุดรถ ด้านหน้าของ California จมลงน้อยที่สุดที่ภายใต้การเบรกและรู้สึกมั่นคงเมื่อเทียบกัน แต่ Marco Polo สามารถหยุดได้ในระยะทางที่สั้นกว่า

หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        Nugget จะโอบกระชับคุณมากที่สุดและ Marco Polo โอบคุณได้น้อยที่สุด ซึ่งในแง่ของความสะดวกสบาย California มีช่องวางเท้าที่แคบและพวงมาลัยที่หนักนั้นมอบตำแหน่งการขับขี่ที่รองรับคุณน้อยที่สุด ในส่วนของ Nugget ก็มีพวงมาลัยที่ให้ความรู้สึกเหมือนยื่นออกมาจากใต้ตัวคุณมากกว่าที่จะอยู่ข้างหน้าคุณ แต่อย่างน้อยก็มีพื้นที่สำหรับเท้าซ้ายของคุณมากขึ้นในขณะที่หากคุณขับรถ Marco Polo จะมีช่วงการปรับเบาะนั่งและพวงมาลัยได้ดีที่สุดและตำแหน่งการขับขี่ที่เหมือนรถ SUV มากที่สุด

FORD TRANSIT NUGGET

เช่นเดียวกับของ California มีถาดเก็บของจำนวนหนึ่งที่ด้านบนของแดชบอร์ด แต่พวกมันกลับก่อให้เกิดแสงสะท้อนซึ่งชวนให้เสียสมาธิบนกระจกหน้ารถ

2 หนังที่หุ้มพวงมาลัยให้ความรู้สึกหยาบที่สุดในสามรุ่น ขณะที่แผงหน้าปัดพลาสติกให้ความรู้สึกถึงราคาที่ถูกที่สุด

3 ที่วางแก้วและขวดขนาดใหญ่ พร้อมที่เก็บของที่ประตูหลายช่อง คุณจะไม่มีปัญหาในการจัดเก็บขนมและเครื่องดื่มสำหรับการเดินทาง

        ทั้งหมดมีเสากระจกบังลมที่สูงแต่ในเสาเหล่านี้ไม่กีดขวางการมองเห็นใน Nugget และ California แต่เสาที่เป็นก้อนของ Marco Polo ทำให้การมองทางบริเวณทางแยกค่อนข้างลำบาก

        อย่างไรก็ตาม ตู้ของทั้งสามรุ่นทำให้ทัศนวิสัยและการมองด้านหลังมีสิ่งกีดขวางและทำให้หน้าจอด้านหลังดูแคบกว่าที่เป็นจริงมาก เฟอร์นิเจอร์ห้องครัวของ Nugget ยังลดความลึกของหน้าต่างด้านหลังให้เหลือเพียงขอบเล็ก ๆ อยู่ด้านบน โชคดีที่ทั้งหมดมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหน้าและด้านหลัง ในขณะที่ Marco Polo ยังมีกล้องมองหลังที่มีประโยชน์อีกด้วย

MERCEDES-BENZ MARCO POLO

พลาสติกสีเบจส่วนใหญ่ด้านบนเป็นแบบซอฟต์ทัช เมื่อผสมผสานกับโลหะที่มีระดับและแสงโดยรอบ นี่จึงเป็นการตกแต่งภายในที่หรูหราที่สุด

2 กล่องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ซ่อนที่วางแก้ว (ซึ่งอยู่ต่ำเกินไป) และแผงควบคุมสำหรับหลังคา

3 คันเร่งอยู่ชิดขวามากที่สุด แต่ Marco Polo ยังคงเป็นเจ้าของตำแหน่งการขับขี่ที่สบายที่สุด

        Nugget และ Marco Polo มีการแสดงผลความเร็วและรอบแบบอนาล็อกธรรมดาที่ชัดเจน ในขณะที่ California มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลที่กำหนดค่าได้ นอกจากการแสดงข้อมูลการขับขี่ปกติทั้งหมดยังสามารถแสดงแผนที่นำ sat-navแบบเต็มหน้าจอตรงหน้าคุณอีกด้วย

VOLKSWAGEN CALIFORNIA

แม้ว่าจะให้ความรู้สึกเหมือนรถตู้บ้างแต่แคลิฟอร์เนียก็มาพร้อมการตกแต่งด้วยพลาสติกและขอบภายนอกที่น่าดึงดูดใจกว่า และพวงมาลัยหนังมีความนิ่มกว่าของ Nugget

แผงหน้าปัดดิจิตอลแบบมาตรฐานมีความชัดเจนและสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ที่หลากหลายผ่านระบบควบคุมที่พวงมาลัย

3 ที่วางแก้วด้านคนขับอยู่บนแผงหน้าปัดซึ่งหมายถึงขวดน้ำอาจกีดขวางทัศนวิสัย

        Nugget มีการตกแต่งภายในที่ดูใช้งานได้มากที่สุดโดยมีการใช้พลาสติกแข็งมันเงาจำนวนมาก ซึ่ง California มีของแข็งที่คล้ายกันแต่มีพื้นผิวที่สวยงามยิ่งขึ้นและมีชีวิตชีวาขึ้น ส่วน Marco Polo นั้นมีความหรูหราด้วยพลาสติกแบบสัมผัสที่นุ่มนวลบนแผงหน้าปัดและประตูและการจัดวางที่เหมือนรถยนต์มากที่สุด ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือรู้สึกว่าไม่แข็งแกร่งเท่าของ California


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        เมื่อเบาะด้านหลังเลื่อนไปด้านหลังแถวที่สองจะมีพื้นที่วางขามากกว่ารถหรูลำตัวยาว โดยที่ผู้โดยสารสามารถนอนเหยียดตัวได้ตามใจชอบแต่เพียงจำไว้ว่า Nugget สามารถจุผู้โดยสารได้ห้าคน ส่วนรุ่นอื่น ๆ จุได้เพียงสี่ที่นั่งเท่านั้น

        สิ่งที่น่ากังวลมากขึ้นคือวิธีที่พวกเขาทำหน้าที่เป็นบ้านเคลื่อนที่ ใน Marco Polo และ California นั้นมีรูปแบบภายในที่คล้ายกัน โดยมีประตูด้านหลังแบบเลื่อนบานเดี่ยวที่เป็นช่องเปิดด้านคนขับเพื่อเผยให้เห็นชุดครัวที่มีโต๊ะพับอยู่ตรงข้าม

        Nugget ทำสิ่งต่าง ๆ ค่อนข้างแตกต่างด้วยการวางผังห้องครัวแยกที่ด้านหลังทำให้มีประตูบานเลื่อนคู่โดยมีโต๊ะวางลงบนพื้นระหว่างม้านั่งด้านหลังและเบาะนั่งด้านหน้าแบบหมุนได้ ดังนั้นจึงง่ายกว่ามากที่จะให้เด็ก ๆ ของคุณสนุกสนานใน ‘ห้องนั่งเล่น’ ในขณะที่มีคนกำลังทำอาหารอยู่ด้านหลัง ปัญหาคือ คุณต้องยกหลังคาเพื่อใช้ห้องครัวในขณะที่รุ่นอื่น ๆ สามารถใช้ได้เลย

FORD TRANSIT NUGGET

        หากคุณต่ออุปกรณ์ตั้งแคมป์เข้ากับสายไฟที่ปลายทางแล้ว กาต้มน้ำไฟฟ้าจะเสียบเข้ากับเต้ารับสามขาของ Nugget และของ California โดยตรง ในขณะที่ Marco Polo มีเต้ารับสไตล์ยุโรปที่ต้องใช้อะแดปเตอร์ ซึ่งทั้งหมดมาพร้อมกับหัวเตาแก๊ส 2 หัว อ่างล้างจานและตู้เย็นไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ ซึ่ง Nugget เพิ่มสิ่งที่แนบมากับฝักบัวด้านนอกซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เป็นตัวเลือกในCalifornia และไม่มีใน Marco Polo 

        Marco Polo และ California สามารถยกหลังคาขึ้นได้ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วน Nugget ทำได้ด้วยระบบแมนวลบนรถยนต์แต่ละคันมีเตียงคู่ 1 เตียง โดยเตียงหนึ่งจะเผยให้เห็นเบาะนั่งด้านหลังราบเรียบและอีกเตียงหนึ่งอยู่ใต้หลังคาป๊อปอัพ หากคุณต้องการพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้นเมื่อไม่มีเตียงคุณสามารถหนีบฐานเตียงกับป๊อปท็อปได้

MERCEDES-BENZ MARCO POLO

        หากคุณอยากงีบหลับซึ่งคุณจะต้องใช้เบาะนั่งด้านหน้าเพื่อปีนขึ้นไปบน Marco Polo และ California ในขณะที่ Nugget มีบันไดที่ถูกหนีบเข้ากับชุดครัว ในเตียงด้านบนทั้งหมดมีฐานสปริงอยู่ใต้ที่นอนและมีความนุ่มสบายเช่นเดียวกัน

        สำหรับการประกอบเตียงด้านล่าง คุณต้องเลื่อนเบาะนั่งด้านหลังไปข้างหน้าและปรับพนักพิง ในแต่ละกรณี การปรับลักษณะนี้เป็นเรื่องง่ายสำหรับ Marco Polo เนื่องจากมีม้านั่งแบบเลื่อนอิสระและฟังก์ชันปรับเอนด้วยไฟฟ้า อย่างไรก็ตามมันเป็นเตียงที่ไม่เรียบที่สุดเพราะเบาะนั่งที่หนามีเบาะรองนั่งแบบเป่าและปล่อยลมได้ (เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถปรับส่วนรองรับด้านข้างได้เมื่อคุณกำลังเคลื่อนที่) ซึ่งทำให้แข็งขึ้นเมื่อรวมกับเบาะหนังเนื้อแน่นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเพิ่มที่นอนท็อปเปอร์เข้าไป

        ทั้ง Nugget และ California มีเบาะนั่งที่เรียบกว่ามากซึ่งสะดวกสบายในการนอนหลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง California ที่มีท็อปเปอร์ที่นอนแบบพับได้เพิ่มเข้ามาแต่คุณยังต้องใช้แรงค่อนข้างมากในการยกและวาง

VOLKSWAGEN CALIFORNIA

        ใน Nugget มีความยุ่งยากและหนักในการใช้งานในขณะที่จัดวาง หมายความว่าคุณนอนหลับโดยยื่นเท้าเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นอนและตู้ครัว ใช่เราหมายถึงตู้ คุณจะพบว่ามีตู้เหล่านี้ออยู่รอบ ๆ ภายในของทั้งสามรุ่น

        ประตูบานเลื่อนและประตูท้ายของ Marco Polo เป็นแบบใช้ไฟฟ้าซึ่งถือว่าเป็นข้อได้เปรียบ คุณสามารถติดตั้งประตูบานเลื่อนไฟฟ้าบน California ได้แต่ Nugget ทำไม่ได้ ซึ่งทั้งคู่ไม่มีตัวเลือกประตูท้ายแบบไฟฟ้า

        California มี ‘พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถ’ ที่มีประโยชน์มากที่สุดซึ่ง Marco Polo มีเหมือนกัน ในขณะที่ท้ายของ Nugget ได้กลายเป็นห้องครัว


. .การลากจูงและการช่วยเหลือในการตั้งแคมป์. .

Ford Transit
Nugget
Mercedes
Marco Polo
Volkswagen
California
อุปกรณ์ลากจูงที่ใช้ในการพ่วงรถ฿25,500 (รวมไฟฟ้า)฿39,250฿38 ,400
ความสามารถในการเบรก1,800 กก.2,000 กก.2,500 กก.
ความจุตู้เย็น40 ลิตร40 ลิตร42 ลิตร
ความจุน้ำจืด42 ลิตร38 ลิตร25 ลิตร
กันสาดYes฿41,000Yes
โต๊ะและเก้าอี้ถอดได้YesYesYes

การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

        Marco Polo เป็นคู่แข่งรายเดียวของเราที่มีส่วนลดราคาเป้าหมายจึงมีราคาถูกที่สุดในการครอบครอง ขณะที่ California มีราคาแพงที่สุดเมื่อคำนึงถึงต้นทุนทั้งหมดที่ผู้ซื้อซื้อด้วยเงินสดจะต้องเผชิญ เช่น ค่าน้ำมัน และค่าประกัน คุณจะพบว่า Nuggetมีราคาสูงที่สุดที่จะเป็นเจ้าของได้ในระยะเวลาสามปี โดยที่ California มีราคาถูกกว่า 19,950 บาท ในช่วงเวลาดังกล่าว และ Marco Polo ถูกกว่าถึง 90,750 บาท

        ต้องขอบคุณเงินมัดจำของ Ford และอัตรา APR ที่ค่อนข้างต่ำทำให้ Nugget มีภาระผ่อนต่อเดือนถูกที่สุดเมื่อผ่อนด้วยระบบPCP สำหรับ California และ Marco Polo จะมีภาระอย่างน้อยที่ 14,900 บาทต่อเดือน

        Marco Polo ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ในขณะที่ California อาจไม่ได้บางอย่างและเสียเงินสำหรับบางสิ่ง ส่วนสำหรับ Nugget มีความหรูหราน้อยที่สุด

        ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ Euro NCAP ได้ทำการทดสอบรถตู้แม้ว่าจะเป็นการทดสอบภายใต้กฎที่เข้มงวดน้อยกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน พวกเขาพบว่า V-Class มีความสามารถในการปกป้องผู้โดยสารจากการบาดเจ็บดีที่สุดและแม้ว่า Transit Custom จะได้รับคะแนนระดับห้าดาวเท่ากับ V-Class แต่ก็ได้คะแนนต่ำกว่าในด้านส่วนใหญ่ Volkswagen Transporter อยู่ในระดับสี่ดาวเท่านั้น ทั้ง Marco Polo และ California มาพร้อมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่เป็นตัวเลือกเสริมของ Nugget


. .ทำอาหารอย่างไร. .

ทั้ง 3 คันนี้มาพร้อมกับตู้เย็นและปั้มน้ำไฟฟ้า มันทำงานโดยไม่ต้องเสียบปลั๊กลงในแหล่งจ่ายไฟหลัก นอกจากนี้พวกเขาด้วย มีเตาแก๊สคู่สำหรับทำอาหารอีกด้วย




. . WHATCAR? SAY . .

Nugget รั้งอยู่ในอันดับท้ายในการทดสอบนี้ บางคนอาจจะชื่นชมการแยกครัวออกจากห้องนั่งเล่น

แต่เราชอบรูปแบบปกติของค่ายอื่นมากกว่า ซึ่ง Nugget ยังน่าผิดหวังจากการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หยาบกระด้างและการตกแต่งภายในที่ดูราคาถูก

California ครองตำแหน่งรองชนะเลิศ ด้วยความน่าประทับใจในการขับขี่ที่ดีพอสมควร และเตียงล่างนอนสบาย อีกทั้งยังมีพื้นที่
เก็บของมากมาย อย่างไรก็ตาม มันมีราคาแพงที่สุดและเครื่องยนต์มีเสียงดัง คุณจะต้องออกแรงพอสมควรเพื่อปรับและจัดภายในเมื่อถึงเวลาเข้านอน

นั่นจึงทำให้ Marco Polo ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนขับรถมากที่สุดและมันจะเป็นคันที่มอบความสุขในการเดินทางระยะไกลให้คุณมากที่สุด นอกจากนี้มันทำงานได้อย่างดีในฐานะสถานที่พักแรมเมื่อคุณไปถึงจุดหมายปลายทาง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนห้องนอนง่ายที่สุด มันยังมีการตกแต่งภายในที่คลาสสิกและน่าดึงดูด ไม่ว่าคุณจะอยู่ข้างหน้าหรือข้างหลัง ยังมีข้อเท็จจริงที่ว่ามันเป็นรถยนต์ที่ถูกที่สุด (หลังหักส่วนลด)


ข้อดี นั่งสบาย และทำงานได้ดีรอบด้านที่สุด นอกจานี้การตกแต่งภายในมีความหรูหราที่สุด สมารถปรับเตียงง่าย และขับดีที่สุด รวมถึงตำแหน่งคนขับดีที่สุด และถูกที่สุดเมื่อได้ส่วนลด

ข้อเสีย ช้าที่สุด และเตียงล่างนอนไม่สบาย นอกจากนี้ Smartphone mirror มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ กันสาด 820 ปอนด์ (ราว 41,000 บาท)

ข้อดี ความรู้สึกในการขับขี่ และอัตราเร่งที่ดีที่สุด รวมไปถึงระบบสาระบันเทิงที่ดีที่สุด และยังประหยัดที่สุดอีกด้วย

ข้อเสีย การขับขี่ที่หนัก และเสียงดังที่สุด ซึ่งยังแพงที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้กระปุกเกียร์ยังมองไม่ชัด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 762 ปอนด์(ราว 38,100 บาท) ประตูบานเลื่อนไฟฟ้า 378 ปอนด์ (18,900 บาท)

ข้อดี ผ่อนด้วย PCP ถูกที่สุด และเครื่องยนต์แข็งแกร่ง รวมไปถึงเข้าถึงเตียงด้านบนได้ง่าย

ข้อเสีย การขับขี่และความรู้สึกในการขับขี่แย่และผนังห้องครัวใช้งานจริงได้น้อยที่สุด นอกจากนี้เตียงล่างยังยุ่งยาก มีการกินน้ำมันที่สุด รวไปถึงคุณภาพภายในแย่

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 780 ปอนด์(ราว 39,000 บาท) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ AEB 600 ปอนด์ (ราว 30,000 บาท)

Exit mobile version