Comparison : Ford Fiesta ST vs Hyundai i20 N

Sorting out the N from the boys

จรวดจิ๋วรุ่นใดที่น่าจับจองที่สุด ร่วมเป็นพยานกับเราบนแท่นปล่อยจรวดในขณะที่เรายิง Hyundai i20 N และคู่แข่งอย่าง Fiesta ST


Ford Fiesta ST 1.5 Ecoboost 200 ST-3 3dr

ราคาขาย 24,580 ปอนด์

(ราว 1,229,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 23,670 ปอนด์

(ราว 1,183,500 บาท)

รถแฮทช์แบคสุดคุ้มค่าคันโปรดของเรามาพร้อมความน่าขับด้วยเครื่องยนต์ 197 แรงม้า ที่ฉูดฉาดและการควบคุมที่ปราดเปรียว


NEW Hyundai i20 N 1.6 T-GDi 204

ราคาขาย 24,995 ปอนด์

(ราว 1,249,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 23,888 ปอนด์

(ราว 1,194,400 บาท)

ฮอทแฮทช์ขนาดเล็กคันแรกของ Hyundai มาเพื่อทดสอบความแกร่งของ ST ที่พัฒนาแล้ว โดยเน้นด้านกำลัง สมรรถนะ และ


        HYUNDAI ไม่ได้เน้น ‘ความเร็ว’ และ ‘ความน่าตื่นเต้น’ จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาและนั่นก็เป็นเรื่องปกติ เพราะโลกต้องการรถยนต์ที่ใช้งานได้จริง มีอุปกรณ์ครบครันและเชื่อถือได้

        ในปี 2016 Hyundai N ได้ถูกสร้างขึ้นมาซึ่งมีหน้าที่เพิ่มความน่าตื่นเต้นสไตล์มอเตอร์สปอร์ตให้กับรถยนต์รุ่นแรกคือ i30 N hot hatchback อันโด่งดังที่เอาชนะคู่แข่งขนาดครอบครัวที่มีศักยภาพ เช่น Ford Focus ST และ Honda Civic Type R

        ตอนนี้ i30 N มีน้องที่เล็กกว่า นั่นคือ Ford Fiesta ST คู่แข่งของ i20 N ซึ่งเปิดตัวในจุดที่ถูกกว่ารถยนต์อื่น ๆ ของตลาด hot hatch ดังนั้นรถยนต์รุ่นใดที่จะร่วมการทดสอบกับ ST ได้ดีกว่าตัวมันเอง ที่เมื่อต้นปีนี้เราเพิ่งจะตั้งให้มันเป็นรถแฮทช์แบ็คที่ดีที่สุดสำหรับความคุ้มค่า

        Fiesta และ i20 ปกติ ทั้งสองเพิ่มระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต เบรกแบบเสริม เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป พลังเทอร์โบชาร์จสูงสุดที่ประมาณ 200 แรงม้า และการตกแต่งสไตล์รถแข่งทั้งภายในและภายนอก ทั้งคู่มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบเก่าด้วยเช่นกัน

        ด้วยความเป็นฮอทแฮทช์ พวกมันจะเร็วแค่ไหนและพวกมันจะเข้าโค้งได้ดีเพียงใดนั้นเป็นเรื่องสำคัญแต่ความสุขในการขับขี่นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันและวิธีเดียวที่จะวัดได้ก็คือขนาดของรอยยิ้มที่คุณได้รับเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        แม้ว่ารถสองคันนี้มีกำลังมากพอแต่เครื่องยนต์ของทั้งสองคันนั้นแตกต่างกันมาก ST’s 1.5 ลิตร มอเตอร์มีสามสูบและดันให้ต่ำลงมากในช่วงรอบเครื่อง ดังนั้นจึงตอบสนองได้มากขึ้นอย่างยิ่งทันทีที่วางเท้าลง เครื่องยนต์ของ i20 N มีกระบอกสูบเสริมและการจ่ายกำลังแบบดั้งเดิม

FORD FIESTA ST

การขับขี่ที่ขี้เล่นของ Fiesta ST ทำให้ค่า Grin-O-Meter ของคนขับอ่านได้สูงขึ้นเล็กน้อยแต่การบังคับเลี้ยวที่กระตุกอาจสร้างความรำคาญได้เมื่อคุณพยายามเข้าโค้งอย่างแม่นยำ

        มันไม่ฮึกเหิมเท่าเครื่องยนต์ 1,500 รอบต่อนาที แต่แทนที่จะพุ่งทะยานไปจนถึงลิมิต คุณต้องลดเกียร์เพื่อให้รอบเครื่องเดือดบ่อยกว่าที่คุณทำใน ST ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่เป็น มันเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกในการขับรถฮอทแฮ็ทช์ขนาดเล็ก มันหมายความว่า i20 N แพ้ให้กับ ST ที่หนักกว่าสำหรับ in-gear zip แต่ทั้งคู่เร่งความเร็วจาก 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.5 วินาที สิ่งที่น่าสนใจน้อยกว่าคือเทอร์โบแล็กของ i20 N (หน่วงเวลาประมาณสองวินาทีระหว่างการเริ่มเร่งไปจนถึงช่วงเร่ง) และวิธีที่เครื่องยนต์ยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องครู่หนึ่งเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง การตอบสนองแบบขี้เกียจนั้นไม่เหมาะกับรถเร็วที่การควบคุมเป็นเรื่องสำคัญ

        ทั้งสองคันไม่มีเสียงที่เหมือนรถแข่งจริงมากนัก ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพทางดิจิทัลที่เฉียบคมมากขึ้นเมื่อคุณเปลี่ยนโหมดการขับขี่จากการตั้งค่าที่นุ่มนวลไปเป็นการตั้งค่าที่ดุดัน โดยทั้งหมดนั้นส่งเสียงดั้งเดิมแบบ Hot Hatch จากเครื่องยนต์ของ i20 N ในขณะที่ ST’s มีเสียงกระหึ่มแบบส่ายไปมา ซึ่งความจริงทั้งสองเหมาะสมกับค่าตัวทั้งสิ้น

FORD FIESTA ST

        รถยนต์ที่มีสมรรถนะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ มักเลือกใช้กล่องเกียร์อัตโนมัติแบบ paddle-shift ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะมีรถอนาล็อกสองคันที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนฟันเฟืองและมอบเครื่องมือในการทำงานได้ดี กล่องของ ST นั้นมีรอยบากเล็กน้อยแต่คันโยกยังคงราบรื่นเพื่อค้นหาเกียร์ ตัวเปลี่ยนเกียร์ของ i20 N ยาวกว่าแต่แม่นยำกว่าและเข้าเกียร์ได้ดี

        คลัทช์มอบการขับขี่ที่ราบรื่น แม้ว่าจุดสัมผัสของ ST จะอยู่ใกล้กับพื้นมากกว่า นั่นต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความคุ้นเคย คันเหยียบเบรกของรถทั้งสองคันให้ความรู้สึกมั่นคง แต่ i20 N ทำงานได้ดีกว่า ใช้ระยะหยุดเพียงสี่เมตรจากระยะหยุดรถของ ST จาก 112.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ใช่ข่าวดีทั้งหมดเพราะ i20 N จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อคุณเหยียบเบรกทำให้ส่วนหลังเบาขึ้นเล็กน้อย สามารถพูดได้ว่านี่ไม่ใช่การเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่อย่างแน่นอน

HYUNDAI I20 N

โดยรวมแล้ว i20 N มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น ต้องขอบคุณการบังคับเลี้ยวที่นิ่งขึ้นและการขับขี่ที่สะดวกสบายเหนือความไม่สมบูรณ์ของถนนที่มีแทบจะไม่รู้สึก ต้องพยายามหลีกเลี่ยงฝาท่อเพราะมันไม่ได้มาพร้อมเบาะรองนุ่ม ๆ ที่สามารถกันกระแทกจากขอบแหลมคมอย่างดี

        ดังนั้น ST จึงมีความเสถียรในการเบรกที่ดีกว่าและมีการเอียงตัวขณะเข้าโค้งน้อยกว่า การควบคุมร่างกายที่ดีขึ้นเล็กน้อยบนลูกระนาดและความสมดุลที่สนุกสนานมากขึ้นระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง

        การเคลื่อนไหวเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้รถรู้สึกคล่องตัวและมีชีวิตชีวา เช่น คุณสามารถกระตุ้นล้อหลังเข้าทางสไลด์เล็กน้อยระหว่างทางเข้าโค้ง แต่ทำไมถึงต้องทำเช่นนั้นเพราะมันช่วยให้รถเลี้ยวและหาจุดที่สนุกสุดยอดได้

        ปัญหาอยู่ที่พวงมาลัย รถ ST จะเดินตามร่องถนนแทนที่จะเป็นแนวตรงของคุณและเมื่อล้อหน้าพยศเล็กน้อยจากแรงผลักจากเครื่องยนต์ คุณจะพบว่าตัวเองกำลังกำพวงมาลัยแน่นด้วยความรู้สึกกังวลใจ พยายามอย่าแก้ไขมากเกินไปเพราะการบังคับเลี้ยวนั้นเร็วและคุณสามารถเลี้ยวมากเกินไปได้ง่าย ด้วยเหตุนี้ ST จึงไม่ใช่รถที่ขับผ่านช่องจราจรแคบ ๆ ที่ต้องการความแม่นยำอย่างแท้จริง

HYUNDAI I20 N

        i20 N เงียบและสงบนิ่งกว่า การบังคับเลี้ยวยังคงกระตุกและมีหลาย ๆ สิ่งเหมือนกับ ST แต่ก็มีความดุดันน้อยกว่ามาก การบังคับเลี้ยวไม่เร็วมาก ดังนั้นคุณจึงพบว่าตัวเองกำลังบังคับรถด้วยปลายนิ้วของคุณมากกว่าที่จะกำมือแน่น มันมีการยึดเกาะด้านหน้าที่ทรงพลัง ดังนั้นคุณจึงสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วอย่างน้อยที่สุดเท่าที่จะเลี้ยวได้เหมือนกับใน ST แม้ว่าจะมีรูปร่างที่เพรียวบางกว่าเล็กน้อยและความสมดุลของการควบคุมที่ขี้เล่นน้อยลง นั่นไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป คุณอาจชอบธรรมชาติที่เป็นกลางมากกว่าของ i20 N แม้ว่า ST จะมอบรอยยิ้มที่กว้างกว่าเล็กน้อย

        โดยรวมแล้ว i20 N ใช้งานประจำวันได้ง่ายกว่าเพราะรับมือกับการกระแทกเล็ก ๆ บนมอเตอร์เวย์ได้ดี เพียงแค่ต้องหลีกเลี่ยงหลุมบ่อหรือฝาท่ออย่างระมัดระวังมากหน่อยเพราะคุณอาจจะกระเด้งกระดอนมากกว่าแน่ ๆ ส่วน ST รับมือกับความไม่สมบูรณ์แบบได้ดีกว่า แต่มันทำให้การขับขี่ที่เหลือกระสับกระส่ายมากขึ้นและมีอีกหลาย ๆ ประการที่สร้างความน่ารำคาญมากกว่า


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        คุณจะไม่ต้องเหยียดแขนไปจับพวงมาลัยของ i20 N มากนัก เบาะนั่งดี แม้ว่าจะมีเบาะที่นั่งที่ทำมุมเจาะเข้าไปที่เอ็นใต้หัวเข่าของคุณเล็กน้อยแต่เบาะของ ST นั้นดีกว่า ช่วยรองรับไหล่และต้นขาของคุณได้มากกว่าแม้ว่าเบาะส่วนที่นั่งค่อนข้างแคบระหว่างหมอนขนาบข้าง ซึ่งเบาะนั่งของ ST อาจไม่เหมาะกับคุณหากคุณมีเบาะหลังมากมาย รถทั้งสองคันสามารถรับความสูงของคนขับ แต่ไม่มีส่วนรองรับหลังส่วนล่างที่ปรับได้

FORD FIESTA ST

1 บนแดชบอดร์ดของ ST มีพลาสติกผิวสัมผัสนุ่มและเบาะนั่งครึ่งหนังของเป็นไฮไลท์ภายใน แต่วัสดุส่วนอื่นกลับธรรมดา

2 ตำแหน่งคนขับมีความยืดหยุ่นและพวงมาลัยปรับได้หลากหลาย

3 เบาะนั่ง Recaro โอบสรีระอย่างดีทั้งทางตรงและทางเลี้ยว

        i20 N มีจอแสดงผลดิจิตอลทั้งหมดหลังพวงมาลัย จอแสดงผลสามารถกำหนดค่าได้หลายวิธีเพื่อแสดงทุกอย่างตั้งแต่แรงดันเบรกที่คุณใช้ไปจนถึงเวลารอบในวันที่ติดตาม

        เครื่องมือของ ST เป็นแบบอนาล็อกแต่ก็ใช้ได้ มีความชัดเจนและมีหน้าจอดิจิทัลขนาดเล็กคั่นระหว่างหน้าจอซึ่งช่วยให้คุณเรียกข้อมูลการขับขี่บางส่วนได้ นอกจากนั้นแดชบอร์ดทั้งสองยังมีสวิตช์สำหรับฟังก์ชันหลักส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงใช้งานง่าย คุณได้มุมมองที่ชัดเจนจากด้านหน้าของรถทั้งสองคันแต่ขอบคานหนาไปหน่อยอาจเป็นอุปสรรคแก่วิสัยทัศน์ด้านหลังบ้างและคุณยังได้รับเซ็นเซอร์จอดรถด้านหลังมาตรฐานและกล้องถอยหลัง

HYUNDAI I20 N

1 เราชอบปุ่มควบคุมที่ทำงานตามสั่งของ i20 N เพราะใช้งานง่ายแม้ขณะขับขี่ (เช่นเดียวกับของ ST) 

2 นอกจากพวงมาลัยหนัง วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากพลาสติกแบบแข็ง

3 ผู้ขับขี่บางรายอาจรู้สึกว่าเบาะแบบสปอร์ตนั่งไม่สบายนักเพราะค่อนข้างลึก

        i20 N มีไฟหน้า LED เต็มรูปแบบเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ST มีไฟหน้าแบบ LED แบบส่วนหนึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยจะมีหลอดฮาโลเจนเข้ามาแทนที่เมื่อคุณสะบัดไฟหลัก โดยที่ไฟ LED เต็มรูปแบบมีให้เลือก 35,000 บาท


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        ทั้งคู่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับคนสูงหกฟุต ในแง่ของการจัดเก็บของแต่ละคนมีถาดและที่วางแก้ว ช่องเก็บของหน้ารถขนาดเล็กและช่องเก็บของที่ประตู

FORD FIESTA ST

        เบาะหลังมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ซึ่ง ST สามประตูไม่มีประตูหลัง คุณสามารถซื้อรุ่นห้าประตูได้ในราคา 20,000 บาท แบบพรีเมียมซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารเบาะหน้าไม่ต้องลงจากรถเพื่อให้มีคนปีนขึ้นไปด้านหลังและปรับปรุงการเข้าถึงสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง i20 N มาในหน้ากากห้าประตูเท่านั้น

HYUNDAI I20 N

        i20 N มีพื้นที่วางขาด้านหลังมากขึ้นด้วยแม้แต่ผู้ใหญ่ที่สูงก็ยังมีช่องว่างระหว่างเข่ากับพนักพิงด้านหน้า ในขณะที่พวกเขาอาจจะต้องวางขาทั้งสองข้างของเบาะนั่งด้านหน้าเพื่อให้พอดีกับ ST ถ้ามีคนสูงอยู่ด้านหน้า รถทั้งสองคันมีพื้นที่ด้านหลังเพียงพอสำหรับทุกคนที่สูงประมาณหกฟุต

        i20 N มีพื้นที่ท้ายที่รถเราต้องพยายามใส่กระเป๋าเดินทางสี่ใบใต้ชั้นวางพัสดุ แต่ ST สามารถจุกระเป๋าเดินทาง 5 ใบได้ค่อนข้างง่าย แม้ว่าขอบของท้ายรถจะสูงกว่า รถทั้งสองคันมาพร้อมกับเบาะหลังแยกพับแบบ 60/40 


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

        i20 N มีราคามากกว่า 20,750 บาท (แต่โปรดจำไว้ว่ามีประตู 5 ประตูเป็นมาตรฐาน) และความแตกต่างนั้นจะกลายเป็นเพียง 10,900 บาท เมื่อคุณคำนึงถึงส่วนลดราคาที่น่าลงทุน

        รถสองคันอยู่ในกลุ่มประกันเดียวกันจึงมีความเท่าเทียมกันของราคาและทั้งสองคันค่าเฉลี่ย 17 กิโลเมตร/ลิตร เท่ากันในการทดสอบการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

        การวิ่งระยะจริงของเราค่าบริการแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุด โดยที่ระยะสูงสุดของ ST หยุดทำงาน มีราคาแพงกว่า i20 N ถึง 33,200 บาทในช่วงสามปี ค่าเสื่อมราคาคาดว่าจะใกล้เคียงกันในช่วงสามปี

        การชำระเงินรายเดือนหากคุณซื้อด้วยระบบการผ่อนแบบ PCP จะเท่ากัน สมมติว่าคุณวางเงินมัดจำ 125,000 บาท และตัดสินใจแบ่งชำระเงินในช่วง 36 เดือน ครอบคลุมสูงสุด 9,000 กิโลเมตรต่อปี ซึ่ง ST จะมีภาระค่าใช้จ่ายประมาณ 15,550 บาทต่อเดือน ในขณะที่ i20 N จะมีราคา 16,350 บาท

        แม้แต่ผู้ขับขี่รถยนต์ของบริษัทก็ยังต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ นอกเหนือจากราคา เนื่องจากไม่น่าเป็นไปได้ที่ ST จะช่วยประหยัดภาษี BIK 26,600 บาท (ระหว่างตอนนี้ถึงเมษายน 2567 สำหรับผู้เสียภาษี 40%) จะทำให้คะแนนโหวตของคนส่วนใหญ่สั่นคลอน รถแต่ละคันมาพร้อมกับพวงมาลัยปรับอุณภูมิได้ เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้ ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติระบบเข้า-ออกแบบไม่ใช้กุญแจและกระจกมองข้างพับไฟฟ้า ST เพิ่มกระจกหน้ารถแบบปรับความร้อนและกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ

‘ค่าบริการของ Fiesta แพงกว่าและจำเป็นต้องปรับปรุงความน่าเชื่อถือ’

        i20 ล่าสุดยังไม่ได้รับการประเมินความปลอดภัยโดย Euro NCAP แต่มีใน Fiesta รุ่นมาตรฐานและยังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุงในการป้องกันส่วนอกสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ผลลัพธ์นั้นไม่ครอบคลุมรุ่น ST นี้ เนื่องจากไม่เหมือนกับ Fiesta อื่น ๆ ที่ไม่มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ตามมาตรฐาน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของชุดตัวเลือก 30,000 บาทที่เพิ่มเข้ามาด้วยการตรวจสอบจุดบอด i20 N มี AEB เป็นมาตรฐาน และรถทั้งสองคันมีระบบรักษาเลน

        Fiesta จำเป็นต้องปรับปรุงคะแนนความน่าเชื่อถือด้วย มันอยู่ท้ายสุดของระดับรถขนาดเล็กในการสำรวจความน่าเชื่อถือปี 2021 ของเรา ซึ่ง Hyundai ในฐานะแบรนด์มาเป็นอันดับ 3 ในขณะที่ Ford เป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับที่ 27 จากทั้งหมด 30 ราย ผู้ผลิตชาวเกาหลีใต้ยังเสนอการรับประกันมาตรฐานที่ดีกว่าด้วย โดยห้าปีไม่จำกัดระยะทาง เทียบกับความคุ้มครองสามปี/60,000กิโลเมตรของ Ford



. . WHATCAR? SAY . .

หากคุณต้องการ Pocket Rocket ที่น่าตื่นเต้นที่สุด คุณสามารถซื้อ Fiesta ST ได้ในราคาประมาณ 1,250,000 บาท ความว่องไวของมันทำให้คุณเข้าโค้งได้อย่างสนุกสนานและเครื่องยนต์ทรงพลัง พร้อมความสามารถในการขับเคลื่อนทุกรอบแต่มันก็ไม่ได้มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ

เช่นเดียวกับ i20 N หากคุณขับรถอย่างดุดัน มันจะไม่กัดและถ้าคุณขับอย่างแม่นยำไดนามิกที่สงบของมันจะทำงานกับคุณเพื่อสร้างจังหวะ ซึ่งมันเร็วพอ ๆ กับ ST เมื่อพิจารณาโดยรวมมันไม่ค่อยมีพลังเท่าไหร่ แต่สำหรับในการต่อสู้ที่ดุเดือด พวกมันแสดงความแตกต่างออกมาอย่างชัดเจน


ข้อดี สมรรถนะในเกียร์ยืดหยุ่นมากกว่า, การขับขี่ที่คล่องตัว, มีเสถียรภาพขณะเบรก, ตำแหน่งการขับขี่ดี, การผ่อนแบบ PCP ถูกกว่า

ข้อเสีย การบังคับเลี้ยวที่ไม่สอดคล้องกัน, เบาะนั่งด้านหลังแข็ง, ชุดความปลอดภัยที่สำคัญเป็นตัวเลือกมากกว่า, ค่าบริการแพง, อันดับความน่าเชื่อถือ

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไฟหน้า LED แบบเต็ม (35,000 บาท), Driving Assistance Pack (30,000 บาท), ล้ออะไหล่ (7,500 บาท)

ข้อดี ความสะดวกในการขับขี่อย่างรวดเร็ว, ยึดเกาะมากกว่า, เร็วกว่า, เร่งความเร็วทันที, สะดวกสบายและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยมากกว่า, ห้าประตู

ข้อเสีย การขับรถไม่ค่อยน่าตื่นเต้น, ไม่มั่นคงในเบรกอย่างมาก, เครื่องยนต์ตอบสนองน้อยกว่า, รูปร่างท้ายรถน่าอึดอัด

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ เครื่องเสียง Bose (25,000 บาท)

Exit mobile version