Comparison : Citroën C3 Aircross vs Ford Puma vs Hyundai Bayon

Bringing home the Bayon

รถยนต์ SUV รุ่นเล็กของ Hyundai อุปกรณ์ครบครันพร้อมจะมาช่วงชิงความสำเร็จแต่มันจะสามารถพิสูจน์ความสามารถของตัวเองเทียบเท่าคู่แข่งอย่าง Citroën และ Ford ได้หรือไม่


NEW Citroën C3 Aircross Puretech 110 Shine Plus

ราคาปกติ 21,500 ปอนด์

(ราว 1,075,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 18,839 ปอนด์

(ราว 941,950 บาท)

แม้จะอยู่ในรุ่นท็อป แต่รถ SUV ขนาดเล็กที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ของ Citroën ก็มีราคาต่ำกว่าคู่แข่ง มันจะสามารถแข่งขันในด้านอื่นด้วยได้หรือไม่?


Ford Puma 1.0 Ecoboost Hybrid 155 ST-Line

ราคาปกติ 23,745 ปอนด์

(ราว 1,187,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 22,277 ปอนด์

(ราว 1,113,850 บาท)

SUV ขนาดเล็กที่เราชื่นชอบในปัจจุบันนั้นยากจะเอาชนะได้ มันทั้งขับสนุกและอุปกรณ์ครบครันที่สุดจากทั้งสามรุ่นนี้


Hyundai Bayon 1.0 T-GDi Mild Hybrid 120 Premium

ราคาปกติ 23,245 ปอนด์

(ราว 1,162,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 22,179 ปอนด์

(ราว 1,108,950 บาท)

Bayon สร้างอิงมาจากรถแฮทช์แบคขนาดเล็ก i20 ซึ่งเป็นคู่แข่งรายใหม่ในกลุ่มนี้และมาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ไม่รุนแรง เรากำลังทดสอบรุ่นที่ทรงพลังที่สุดของรุ่นกลาง


        SUV ขนาดเล็กเป็นเพียงแฮทช์แบคขนาดเล็กที่มีระบบกันสะเทือนแบบมีแม่แรงและเครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่คุณพบในรถ 4×4 ที่เหมาะสมแต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็อยู่ในลีกแฟชั่นที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงกว่าเพื่อนร่วมชาติที่ดูธรรมดากว่า

        Ford Puma เป็นรถแห่งปี 2020 ของเรา โดยที่มันขายได้ตั้งแต่เริ่มเปิดตัว แม้ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลกจนฟอร์ดแทบจะผลิตไม่ทัน

        Hyundai Bayon ใหม่ มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ mild hybrid เพื่อช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมัน อิงจาก i20 hatchback นั้นยาวกว่าและสูงกว่าพี่น้องเล็กน้อย ดังนั้นจึงควรมีข้อเสนอมากมายสำหรับประโยชน์ใช้สอย

        ผู้เข้าแข่งขันคนที่สามของเราไม่ใช่หน้าใหม่แต่เพิ่งได้รับการฟื้นฟูในช่วงกลางของชีวิต ใน Citroën C3 Aircross สามารถติดตั้งได้หลายแบบเพื่อค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ และแม้ไม่มีเทคโนโลยีไฟฟ้า mild hybrid แต่ก็มีลูกเล่นที่ดีมากมายที่จะช่วยขจัดความเครียดจากชีวิต


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        Puma เป็นรุ่นเดียวที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบสปอร์ต

        คุณอาจชี้ให้เห็นอย่างถูกต้องว่าในการทดสอบเครื่องยนต์ขนาด 153 แรงม้า ที่มีกำลังสูงสุด มีพลังมากกว่าคู่แข่งอย่างมาก โดยรุ่น 123 แรงม้า น่าจะเหมาะสมกับสมรรถนะมากกว่า แต่นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ Puma ซึ่งความจริงที่ว่าคุณสามารถมีเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างหนักหน่วงได้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องแลกกับประสิทธิภาพ (ดังที่เราจะอธิบายในภายหลัง)

        Bayon อยู่ในอันดับถัดมา ในรูปแบบที่ทรงพลังที่สุดแต่ Puma ก็ยังคงทิ้งฝุ่นไว้ เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ของ Puma สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 8.4 วินาที และยังดึงได้ดีจากรอบต่ำในการขับขี่ที่สงบมากกว่า เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรของ Bayon นั้นแทบจะไม่เบาเลย ทำให้มันไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.9 วินาที และเงียบกว่าของ Puma เมื่อคุณเร่งเครื่องอย่างหนัก

CITROEN C3 AIRCROSS

        C3 Aircross ขนาด 1.2 ลิตร เป็นรถสโลว์โคชใช้เวลา 11.3 วินาที ค่อนข้างช้าเพื่อไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คุณสามารถรับเวอร์ชันที่ทรงพลังกว่า Puretech 110 ที่เราทดสอบแต่มีให้เฉพาะกับเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ซึ่งยังคงเป็นที่น่าสังเกตว่า C3 Aircross ดึงได้แรงพอ ๆ กับ Bayon จากรอบต่ำและไม่รู้สึกเฉื่อยในการขับขี่บนถนนจริง อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ที่เงียบที่สุดในกลุ่มอีกด้วย

        น่าเสียดายสิ่งนี้แทบไม่มีผลเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงเพราะหูของคุณจะได้ยินเสียงรบกวนจากถนนและลมมากมาย ซึ่ง C3 ส่งเสียงดังที่สุดในรถทั้งสามคันของเราบนมอเตอร์เวย์ โดย Bayon ได้พิสูจน์แล้วว่าเงียบที่สุดด้วยความเร็วคงที่ 112.63กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้จะไม่ใช่รถลิมูซีนสุดหรูและจะมีเสียงจากยาง รวมถึงความสงบจากลมภายในห้องโดยสารที่รู้สึกได้ค่อนข้างชัดเจน

        ในขณะที่ Puma และ Bayon มีระบบ Start-Stop 48 โวลต์ ที่คล้ายคลึงกันในทางเทคนิคแต่ระบบเดิมนั้นใช้งานง่ายกว่า คุณแทบจะไม่รู้สึกเลยเมื่อเครื่องยนต์ดับและเปิดใหม่อีกครั้งเพราะมันเกิดขึ้นอย่างราบรื่นและเงียบมาก ใน Bayon อาจไม่เต็มใจที่จะรีสตาร์ทหากคุณใช้คลัตช์เร็วเกินไปเมื่อเข้าเกียร์หนึ่ง ซึ่งจะทำให้คุณต้องทำขั้นตอนนี้ซ้ำ

FORD PUMA

        โปรดทราบว่ากระปุกเกียร์แบบขนสัตว์ของ C3 และการทำงานของคลัตช์มีความคลุมเครือเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบจากการเบรกมากเกินไป ดังนั้นการชะลอความเร็วอย่างนุ่มนวลจึงอาจเป็นเรื่องยาก เมื่อคุณเดินทางคุณจะมีข้อตำหนิเล็กน้อยเกี่ยวกับกระปุกเกียร์ คลัตช์หรือเบรกของ Bayon แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์และน่าพึงพอใจมากกว่าที่จะใช้ในPuma

HYUNDAI BAYON

        ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า Puma เป็นรถที่คล่องตัวและสนุกที่สุดในการขับขี่ มันสามารถพุ่งเข้าโค้งด้วยการยึดเกาะที่ดีและคุณจะเพลิดเพลินไปกับการขับขี่นี้ ต้องขอบคุณการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำและความคิดเห็นมากมาย

        Bayon เอนตัวได้น้อยกว่า Puma เล็กน้อยเมื่อคุณเข้าโค้งอย่างรวดเร็วแต่มันไม่สนุกเท่าไหร่ การบังคับเลี้ยวของมันนั้นเบาและหมุนได้ง่ายด้วยความเร็วต่ำ คุณจะไม่รู้สึกเชื่อมต่อกับถนนเมื่อเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วแต่ก็ยังดีกว่า C3 Aircross ที่ส่ายมากที่สุดและมีพวงมาลัยที่เบาเกินไปซึ่งไม่สร้างความมั่นใจเลยแม้แต่น้อยบนถนนที่คดเคี้ยว

        สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Puma คล่องตัวมากก็เพราะรุ่น ST-Line มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต ทำให้ขับขี่ได้มั่นคง จริง ๆ แล้ว เราชอบความเฟิร์มแต่ควบคุมการขับขี่ได้ดีกว่าของ Puma มากกว่าของ C3 ที่ชวนกระวนกระวายใจและคุณจะถูกกระแทกในทุกความเร็ว

        Bayon เป็นรถที่ผ่อนคลายและสบายที่สุดบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แต่ถึงกระนั้นไม่สามารถเทียบได้กับการขับขี่ที่นุ่มนวลและซับซ้อนของคู่แข่งรายอื่นจากรถ SUV ขนาดเล็กที่กว้างกว่า หากความสะดวกสบายคือตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของคุณ ลองพิจารณา Skoda Kamiq หรือ Volkswagen T-Roc


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        เมื่อปรับเบาะคนขับให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ในรถทั้งสามคัน โดย C3 Aircross จะพาคุณลอยจากถนนมากที่สุด ซึ่งผู้ซื้อที่มีศักยภาพส่วนใหญ่จะพิจารณาว่าเป็นสิ่งที่ดี ท้ายที่สุดถ้าคุณชอบตำแหน่งการขับขี่แบบเตี้ย คุณไม่น่าจะพิจารณารถ SUV เลย ซึ่งใน Puma ที่นั่งค่อนข้างไม่สูงแต่ยังดีที่ว่าคุณอยู่ในรถที่สูงกว่ารถแฮทช์แบคทั่วไป

        ใน Bayon คุณจะไม่รู้สึกสูงกว่าใน i20 อย่างเห็นได้ชัดแต่ถ้าคุณไม่ผ่อนปรนกับสิ่งนี้ ตำแหน่งการขับของ Bayon ก็ไม่เลวเลย เช่นเดียวกับรถยนต์ทั้งสามคัน มีการปรับเบาะนั่งและพวงมาลัยในปริมาณที่ดีและแป้นเหยียบเข้ากับพวงมาลัยได้อย่างลงตัว สิ่งเดียวที่เราพบคือคนขับที่สูงกว่าอาจพบว่าขอบเบาะนั่งของ Bayon ทิ่มขามากเกินไปและไม่มีส่วนรองรับหลังส่วนล่างแบบปรับได้

CITROEN C3 AIRCROSS

1 คุณต้องใช้หน้าจอสัมผัสที่ชวนสับสนเพื่อควบคุมเครื่องปรับอากาศ มันน่าหงุดหงิดอย่างเหลือเชื่อและยังทำให้เสียสมาธิขณะขับขี่

2 Aircross มีตำแหน่งคนขับอยู่สูงสุดและโดยรอบมีช่องอเนกประสงค์มากมาย

3 ทัศนวิสัยด้านหน้าดี ซึ่งเป็นผลดีจากตำแหน่งคนขับที่สูงและคุณได้รับอุปกรณ์ช่วยจอดรถมากมาย

        คุณจะได้รับส่วนรองรับหลังส่วนล่างแบบปรับได้ตามมาตรฐานของ Puma ซึ่งช่วยให้ท่าทางของคุณดีขึ้นและสามารถลดอาการปวดหลังได้ตลอดการเดินทางที่ยาวนาน เบาะนั่งของ Puma ยึดคุณไว้กับที่อย่างปลอดภัยที่สุดเมื่อเข้าโค้ง แต่ตำแหน่งการขับขี่แบบนั่งหลังตรงของ C3 จะคล้ายกับ 4×4 ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งฐานเบาะที่นุ่มในตอนแรกให้ความรู้สึกสะดวกสบายแต่คุณจะต้องการการรองรับที่มากขึ้นในการเดินทางที่ยาวนานขึ้นและเช่นเดียวกับ Bayon นั้น คุณจะไม่ได้การรองรับหลังส่วนล่างแบบปรับได้

FORD PUMA

ภายในแทบจะไม่มีความหรูหราแต่ให้สัมผัสที่ดี

2 ST-Line Puma มีแผงหน้าจอดิจิทัล 12.3 นิ้ว ที่สว่างและอ่านง่าย แต่ไม่สามารถตั้งค่าได้ทั้งหมด

3 ตำแหน่งคนขับยอดเยี่ยม มาพร้อมที่นั่งที่รองรับเป็นอย่างดีและปรับได้หลายทิศทาง

        เนื่องจากเป็นรถทรงสี่เหลี่ยมที่สูงกว่าและมีเสากระจกบังลมที่ค่อนข้างตั้งตรง C3 Aircross จึงมองเห็นได้ง่ายที่สุดเมื่อคุณมองตรงไปข้างหน้าหรือด้านข้าง แต่การมองเห็นที่ไหล่ทางไม่ดีนัก (ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากสติกเกอร์บนพื้นที่กระจกสามในสี่ด้านหลังในรุ่น Shine Plus) แต่คุณจะได้รับเซ็นเซอร์จอดรถรอบด้านและกล้องมองหลังเพื่อช่วยในการถอยหลัง

        Bayon มาพร้อมกล้องด้านหลังและเซ็นเซอร์ที่ด้านหลังของรถเพื่อชดเชยทัศนวิสัยเมื่อเหลียวหลังที่ด้อยกว่า ในขณะที่ Puma มาพร้อมเซ็นเซอร์ด้านหลังเพียงอย่างเดียว หากคุณต้องการกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ด้านหน้า คุณจะต้องจ่ายเงิน 22,500บาท สำหรับแพ็กเสริมซึ่งเสากระจกบังลมที่ทำมุมของ Puma ทำให้มองเห็นได้ยากที่สุดเมื่อเข้าใกล้ทางแยกและมันเป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีไฟหน้าแบบ LED ที่ทันสมัย

HYUNDAI BAYON

ภายในได้รับอิทธิพลมาจาก i20 แฮทช์แบ็ค มีการใช้พลาสติกแบบแข็งและไม่น่าดึงดูด

2 ตำแหน่งคนขับค่อนข้างต่ำทั้งที่เป็น SUV คุณจะรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนแฮทช์แบ็คธรรมดา

3 คุณอาจรู้สึกว่าขอบของเบาะทิ่มเข้าไปในขาเมื่อเหยียบคลัทช์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะท่านั่งของแต่ละบุคคลด้วย

        ไม่มีอะไรมากสำหรับคุณภาพภายใน ซึ่งไม่มีคู่แข่งรายใดนำเสนอภายในที่หรูหรา โดยผ้าสีเทาบนแผงหน้าปัดของ C3 และช่องระบายอากาศที่แหวกแนวช่วยเพิ่มความหรูหราได้นิดหน่อย แถมยังเป็นเบาะหนังเพียงรุ่นเดียว (49,500 บาท) วัสดุที่สัมผัสนุ่มเล็กน้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ Puma มีให้มากกว่า โดยได้รับความอนุเคราะห์จากส่วนแดชบอร์ดและแผงบุนวมที่เย็บด้วยหนังเทียมที่ด้านในของประตู

        นั่นทำให้ Bayon มีภายในที่น่าผิดหวังมากที่สุดแต่ก็ยังมีเสน่ห์มากกว่า i20 ที่เทียบเท่ากันเล็กน้อย


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        ควรหลีกเลี่ยงหลังคาแบบพาโนรามาของ C3 Aircross และ Puma หากคุณวางแผนที่จะให้คนสูงนั่งด้านหลังเพราะผู้โดยสารสูงหกฟุตจะต้องงอตัวลง หากไม่มีคุณสมบัตินี้ผู้ใหญ่ที่สูงกว่าจะเข้าได้ แม้ว่าใน C3 Aircross เข่าของพวกเขาเกือบชน (หรือกดทับ) กับที่นั่งด้านหน้า

        Bayon เอาชนะ Puma สำหรับพื้นที่วางเข่าด้านหลังและไม่ใช่แค่กับเทปวัดเท่านั้น ใครก็ตามที่สูงจะสังเกตเห็นความแตกต่าง สิ่งเดียวที่บ่นคือไม่มีพื้นที่วางเท้าใต้เบาะนั่งด้านหน้าเมื่อเลื่อนลงมาจนสุด อย่างไรก็ตามเบาะหลังของ Bayon และ Puma ถูกยึดอยู่กับที่ ในขณะที่เบาะหลังของ C3 สามารถเลื่อนไปข้างหน้าและแบ่ง 60/40 ได้

        นั่นเป็นเพียงเรื่องเดียวที่น่ายินดีของ C3 เท่านั้น เนื่องจากเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าสามารถพับให้แบนราบได้ทำให้คุณสามารถใส่สิ่งของยาว ๆ ได้ตลอดตั้งแต่ส่วนท้ายไปจนถึงแผงหน้าปัด อีกสองคันมีเบาะนั่งด้านหลังแบบพับได้แยกส่วน 60/40

        Bayon สามารถบรรจุสัมภาระได้น้อยที่สุดแต่ก็ยังสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on 5 ใบได้บนพื้นแบบปรับความสูงที่มีเป็นมาตรฐานไว้ที่ตำแหน่งต่ำสุด C3 Aircross สามารถบรรจุกระเป๋าเดินทางได้ 6 ใบ และความสูงที่เพิ่มขึ้นของตัวกรองพื้นที่ท้ายรถเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น ๆ อาจมีประโยชน์หากคุณต้องการบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก

        ช่องบรรจุสัมภาระหลักของ Puma สามารถจุกระเป๋าเดินทาง 6 ใบ หากยกพื้นรองขึ้นแล้วคุณจะพบที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บกระเป๋าได้อีกสองใบ หากคุณเก็บพื้นรองในแนวตั้งกับพนักพิงด้านหลังคุณสามารถตั้งไม้กอล์ฟสองชุดตั้งตรงที่พื้นที่เก็บนั้นได้ ส่วนด้านล่างมีปลั๊กแบบถอดได้


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

        สำหรับ Puma การซื้อนั้นแพงที่สุดสำหรับผู้ที่จ่ายเงินสด แม้หลังจากที่ได้รวมส่วนลดราคาเป้าหมายแล้วแต่มันก็มีแนวโน้มที่จะรักษามูลค่าไว้ได้ดีกว่าคู่แข่งมาก นอกจากนี้ยังมีการบริการที่ถูกที่สุดและประหยัดน้ำมันที่สุดในการขับขี่ในระยะทางจริง โดยรวมแล้วมันจึงเป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในระยะยาวสำหรับผู้ซื้อทั่วไปที่ขายหลังจากใช้งานสามปี

        ราคาที่น่าดึงดูดและส่วนลดจำนวนมากส่งผลดีกับ C3 Aircross แต่จะทำให้คุณเสียค่าเสื่อมราคามากกว่า Puma นอกจากนี้ยังค่อนข้างกระหายในการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง โปรดทราบว่ามันยังคงถูกกว่า Bayon ซึ่งมาพร้อมค่าเสื่อมราคาที่มากที่สุดในระยะเวลาสามปีของการเป็นเจ้าของ

        อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มมากขึ้นที่คุณซื้อด้วยระบบผ่อนแบบ PCP ซึ่งยังคงทำให้ Bayon เป็นตัวเลือกที่แพงที่สุดด้วยราคา 15,900 บาทต่อเดือนตลอด 3 ปี โดยต้องมีการดาวน์ 125,000 บาท และสูงสุด 12,000 กิโลเมตรต่อปี ในเงื่อนไขเดียวกัน Puma จะเสียค่าใช้จ่าย 15,150 บาท ในขณะที่ C3 จะช่วยให้คุณประหยัดได้อีกสองร้อยกว่าบาท โดยลงมาที่ 14,900 บาท

Bayon เป็นรถที่แพงที่สุดในการผ่อนเช่นกันและในขณะที่การปล่อย CO2 ที่ค่อนข้างต่ำช่วยให้เป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ของบริษัท

        ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ระบบ cruise control กระจกไฟฟ้ารอบด้าน กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติและเครื่องปรับอากาศ โดย C3 Aircross และBayon มีระบบควบคุมอุณหภูมิสามารถรักษาอุณหภูมิได้ตามต้องการโดยอัตโนมัติ ระบบควบคุมสภาพอากาศใน Puma ราคา 15,000 บาท และการอัพเกรดนั้นยังทำให้คุณสามารถชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายได้ น่าผิดหวังที่คุณไม่ได้รับระบบไร้กุญแจใน Bayon เวอร์ชันนี้ในขณะที่คุณลักษณะทั้งสองนี้เป็นมาตรฐานใน C3 ซึ่ง Puma มาพร้อมกับระบบสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจและประตูท้ายแบบไฟฟ้าก็เป็นส่วนหนึ่งของชุดนี้ ซึ่ง Bayon สู้กลับด้วยเบาะนั่งด้านหน้าและพวงมาลัยแบบปรับอุณหภูมิได้ สิ่งเหล่านี้มีค่าใช้จ่าย 15,000 บาท บน Puma และไม่มีใน C3 

        เพื่อความปลอดภัยผู้แข่งขันทุกคันมาพร้อมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมด้วยระบบตรวจสอบความล้าของคนขับและระบบเตือนการออกจากเลน (พร้อมการรักษาเลนของ Puma และ Bayon) โดย Bayon ยังไม่ได้รับการประเมินความปลอดภัยโดย Euro NCAP ในขณะที่ C3 ได้รับเมื่อหลายปีก่อน ในส่วน Puma ทำคะแนนได้ดีกว่าในด้านต่าง ๆ ภายใต้การทดสอบที่เข้มงวดในปี 2019

        อย่างไรก็ตาม Puma พิสูจน์แล้วว่าเชื่อถือได้น้อยกว่า C3 Aircross สำหรับ Bayon นั้นใหม่เกินกว่าจะมีผู้รีวิว แต่ Hyundai นั้นน่าเชื่อถือที่สุดในสามแบรนด์



. . WHATCAR? SAY . .

Puma ยังไม่สูญเสียมงกุฎไปมันยังคงเป็นรถ SUV ขนาดเล็กที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยเน้นที่ความสนุกและพื้นที่ท้ายรถ แต่อาจต้องอดทนกับข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อยทั่วไปที่จริงแล้วความน่าเชื่อถือเป็นเพียงส่วนเดียวที่ทำคะแนนได้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

ช่องว่างระหว่างตำแหน่งที่หนึ่งและที่สองค่อนข้างมีขนาดใหญ่ แต่ Bayon ได้ดันบาร์ของ C3 Aircross ให้สูงขึ้น ไม่ว่าคุณจะคิดว่ามันเพียงพอสำหรับ ‘SUV’ หรือไม่ที่จะปรับความพรีเมียมให้กับรถยนต์แฮทช์แบคขนาดเล็กทั่วไปนั้นเป็นเรื่องของวิจารณญาณส่วนบุคคล สิ่งที่เราบอกคุณได้คือมันขับได้ดี มีเบาะหลังที่กว้างขวางและมีอุปกรณ์ครบครัน น่าเสียดายที่ Hyundai ไม่ได้ทุ่มเทกับการตกแต่งภายในมากนัก และเป็นตัวเลือกที่แพงที่สุดสำหรับผู้ซื้อส่วนใหญ่

การอัปเดตล่าสุดของ C3 Aircross ไม่เพียงพอที่จะผลักดันให้มันอยู่ในจุดที่เทียบชั้นกับผู้นำในรุ่นเดียวกัน มันยังคงมีจุดแข็งอยู่บ้าง (เช่น พื้นที่ท้ายรถ ตำแหน่งการขับขี่ที่สูง และเบาะนั่งที่ชาญฉลาด) แต่จะมันยังขาดการขับขี่ที่สบายกว่าและระบบสาระบันเทิงที่ดีกว่า


ข้อดี ขับขี่ยอดเยี่ยม, ประหยัดที่สุด ท้ายรถน่าทึ่ง, เสื่อมราคาช้า

ข้อเสีย การขับขี่เฟิร์ม, คะแนนความน่าเชื่อถือควรดีกว่านี้, คุณจะต้องการเพิ่มตัวเลือกใหม่

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (จาก 26,250 บาท)* แพ็คเสริมช่วยจอด (22,500 บาท)* ระบบควบคุมสภาพอากาศและแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (15,000 บาท)*

ข้อดี ห้องโดยสารด้านหลังกว้าง, ขับขี่สบาย, อุปกรณ์มากมาย, ขับขี่เงียบ

ข้อเสีย ตำแหน่งคนขับต่ำ, คุณภาพภายในต่ำกว่าที่คาดหวัง, ราคาสูงที่สุด, ระบบสาระบันเทิงเชื่องช้า

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (27,500 บาท)*

ข้อดี ได้ส่วนลดเยอะ, เบาะนั่งฉลาด, ตำแหน่งคนขับอยู่สูง, อุปกรณ์ครบครัน

ข้อเสีย สมรรถนะปานกลาง, การขับขี่น่าผิดหวัง, เสื่อมราคาไวที่สุด, พื้นที่วางขาหลังน้อยที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ไม่มี

Exit mobile version