Comparison : Audi A4 Avant vs BMW 3 Series Touring vs Volvo V60

Enter the wagon

Audi, BMW และ Volvo ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ในการสร้างเอสเตทหรูพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหากคุณต้องการ มาลองดูว่าคันไหนจะน่าซื้อที่สุด


NEW Audi A4 Avant 40 TDI quattro S line S tronic

ราคาขาย 42,520 ปอนด์ (ราว 2,326,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 38,393 ปอนด์ (ราว 1,919,650 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


NEW BMW 3 Series Touring 320d xDrive M Sport

ราคาขาย 41,325 ปอนด์ (ราว 2,066,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 39,214 ปอนด์ (ราว 1,960,700 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


Volvo V60 D4 AWD Cross Country Plus Polestar Performance

ราคาขาย 41,530 ปอนด์ (ราว 2,076,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 37,059 ปอนด์ (ราว 1,852,950 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


        หากคุณชอบเดินทางพร้อมกระเป๋าขนาดใหญ่ไปกับรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ คุณจะพบตัวเลือกมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Audi เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมแบรนด์แรกจากแนวคิดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ BMW ก็ได้นำเสนอรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive มาเป็นเวลาหลายปี และอย่าลืมว่า Volvo มีเอสเตทอย่าง Cross Country ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตั้งแต่ช่วงปี 90

        ผู้ผลิตทั้ง 3 รายยังอยู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ดังนั้นเพื่อหาว่าคอมแพ็คเอสเตทขับเคลื่อนสี่ล้อคันไหนดีที่สุด เราได้เปรียบเทียบรถ 3 รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมพละกำลัง 190 แรงม้าจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และใช้เกียร์อัตโนมัติเหมือนกัน

        รถที่ใหม่ที่สุดคือ BMW 3 Series Touring ซึ่งมีต้นแบบมาจาก Car of the Year ของเราคือ 3 Series Saloon มันให้การควบคุมที่เฉียบคมและการตกแต่งภายในที่เหนือระดับพร้อมกับห้องเก็บสัมภาระที่ใช้งานได้จริง เรากำลังทดสอบมันในระดับตกแต่ง M Sport สุดเท่

        การแข่งขันที่รุนแรงมาจาก Audi A4 Avant ซึ่งเพิ่งได้รับการอัพเดตครั้งใหญ่ มันไม่เพียงมีภายนอกที่แตกต่างออกไปเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์ใหม่ๆ ภายในห้องโดยสารรวมถึงระบบสาระบันเทิงแบบใหม่ เรามีโมเดล S line ที่มีความสปอร์ตเทียบเท่ากับ M Sport ของ BMW

        ผู้ท้าชิงคันสุดท้ายเป็นหนึ่งในรถที่เราชอบในคลาสนี้นั่นคือ Volvo V60 อย่างไรก็ตามวิธีเดียวที่จะได้มันมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเครื่องยนต์ดีเซลก็คือการเลือกรุ่น Cross Country ซึ่งมีระยะความสูงจากพื้นมากกว่าและมีลักษณะของเอสยูวีอย่างเช่นคิ้วล้อพลาสติก


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, รายละเอียด

        เนื่องจากรถทั้ง 3 คันคล้ายกันในทางเทคนิคจึงไม่น่าแปลกใจที่จะแยกพวกมันออกจากกันในด้านของการเร่งความเร็ว อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะหยุดรถหรือพยายามเร่งความเร็ว 3 Series จะแซงหน้า A4 ตามด้วย V60 แม้ว่า V60 ของเราจะได้รับการอัพเกรดซอฟต์แวร์ Polestar Performance ซึ่งช่วยเร่งการทำงานเครื่องยนต์และการตอบสนองของคันเร่งและเกียร์มาแล้วก็ตาม

        สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่รถจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าของรถทั้ง 3 คันค่อนข้างแตกต่างกันอย่างมาก แม้ว่า 3 Series จะค้างอยู่ครู่หนึ่งเมื่อคุณกดคันเร่งแต่เกียร์ของมันนั้นคล่องกว่าของ A4 และ V60, A4 มีระบบ Stop&Start ที่เฉื่อยที่สุด ซึ่งอาจเป็นปัญหาเมื่อวิ่งในเมือง แต่มันมีแพดเดิลชิฟท์ที่ด้านหลังพวงมาลัย ในขณะที่ V60 ให้คุณเปลี่ยนเกียร์เองโดยการเลื่อนคันเกียร์ไป-มา แต่มันไม่ได้ดีเท่าของคู่แข่งนัก

AUDI A4 AVANT

        รถแต่ละคันมีลักษณะนิสัยต่างกัน A4 อาจไม่ใช่รถที่น่าตื่นเต้นบนถนนสายรองที่เต็มไปด้วยหินขรุขระแต่มันช่วยสร้างความมั่นใจแม้ว่าถนนจะเปียกมาก ระดับการยึดเกาะสูงมาก ล้อหน้าและหลังยึดเกาะได้อย่างสมดุล และยังมีอาการโยนตัวเพียงเล็กน้อย พวงมาลัยนั้นเร็วพอที่จะทำให้รถดูคล่องตัวแต่ว่าคุณจะไม่ค่อยมีส่วนร่วมมากนัก

        หากคุณต้องการมีส่วนร่วมมากขึ้น 3 Series จัดให้ได้ พวงมาลัยของมันเชื่อมคุณกับยางหน้าได้ดีกว่าและยังตอบสนองได้เร็วกว่า A4 ทำให้มันเป็นรถที่ขับสนุก อย่างไรก็ตาม 3 Series อาจจะลื่นไถลเล็กน้อย หากคุณเข้าโค้งกะทันหัน แต่ตัวถังของรถนั้นแทบจะไม่เอียงเลย

BMW 3 SERIES TOURING

        ทั้ง 3 Series และ A4 ดูน่ากดคันเร่งมากกว่า V60 ที่น้ำหนักค่อนข้างเบา มันยึดเกาะได้ดีแต่ว่ายังแกว่งไปรอบๆ และยังดูมั่นคงน้อยที่สุดเมื่อเปลี่ยนทิศทางเร็วๆ พวงมาลัยของมันไม่ค่อยแม่นยำ

        V60 ยังไม่ค่อยนุ่มด้วยแม้จะปรับความสูงเบาะคนขับได้และมีระบบกันสะเทือนพิเศษ มันยังดูค่อนข้างไม่มั่นคงบนถนนที่เป็นหลุมบ่อ คุณจะสามารถได้ยินและรู้สึกถึงเสียงรบกวนจากรอยต่อบนทางด่วน จากประสบการณ์ของเรา V60 กับล้อขนาดเล็กลงจะทำให้ขับสบายมากขึ้น

        ในตอนแรกทั้ง A4 และ 3 Series นั้นมั่นคงกว่าอย่างเห็นได้ชัด พวกมันรับมือกับเนินใหญ่ๆ ได้ดีกว่าและยังควบคุมได้ดีกว่าอยู่ตลอดเวลา ในบางครั้ง 3 Series ก็มีปัญหากับพื้นผิวแย่ๆ แต่โดยรวมแล้วมันเป็นรถที่มั่นคงมากที่สุด เช่นเดียวกับ V60, A4 และ 3 Series จะนุ่มที่สุดในระดับตกแต่งที่ราคาถูกกว่าและล้อที่มีขนาดเล็กกว่า

VOLVO V60

        สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการทดสอบของเราหมายความว่าเราไม่สามารถเปรียบเทียบระยะเบรกที่บันทึกไว้สำหรับคู่แข่งของเราได้โดยตรง ทว่าพวกมันสามารถเบรกจากความเร็ว 50 และ 110 กม. ได้อย่างมั่นคงและนิ่งสนิท ในเรื่องเสียงรบกวนนั้น V60 มีเสียงดังที่สุดในทุกความเร็ว และ 3 Series เงียบที่สุด

        ในการแข่งขันของเรา เราไม่ได้จัดแข่งท่ามกลางโคลนอย่างแน่นอน แต่หนึ่งในสถานการณ์ของเราต้องการให้รถวิ่งนอกถนนเล็กน้อย ไม่มีคันไหนที่จมโคลนแต่ใต้ท้องรถที่สูงกว่าของ V60 มีประโยชน์เมื่อต้องปีนขึ้นจากบ่อโคลนขนาดเล็ก เราต้องเลือกเส้นทางของเราอย่างระมัดระวังในอีกสองคันเพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันฝังกระจังหน้าลงในโคลน


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        หากคุณกำลังมองหาการตกแต่งภายในที่หรูหราที่สุด เราขอแนะนำ A4 มันให้ความรู้สึกที่เหลือเชื่อและโดดเด่นด้วยพลาสติกบุนุ่มขนาดใหญ่ที่สุด รวมถึงการตกแต่งที่น่าดึงดูดใจ ในขณะที่สวิตช์, ปุ่ม, และแป้นควบคุมแบบหมุนทุกอันทำงานได้อย่างแม่นยำ

AUDI A4 AVANT

        V60 ใกล้เคียงกับคุณภาพการผลิตในระดับนี้ มีปุ่มและพลาสติกเพียงไม่กี่จุดที่ทำให้มันดูแย่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่า 3 Series จะไม่ได้ดูราคาถูกมากนักแต่มันก็ไม่ได้หรูเท่าคู่แข่ง มันมีพลาสติกแข็งมากกว่าและคันเกียร์ก็ดูไม่หรูนัก

        3 Series ชดเชยข้อด้อยด้วยตำแหน่งการขับที่ยอดเยี่ยม เมื่อติดตั้ง Premium Package จะเพิ่มตัวดันหลังปรับไฟฟ้าที่เบาะนั่งคู่หน้า และเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่งที่ฝั่งคนขับ คนขับที่ตัวสูงและเตี้ยจะถูกรองรับเป็นอย่างดี ที่นั่งยังรองรับการเข้าโค้งหักศอกได้ดีเท่าการวิ่งระยะไกลบนทางด่วน

BMW 3 SERIES TOURING

        สลับไปที่ V60 คุณจะสังเกตได้ว่าเบาะคนขับไม่ได้ช่วยยึดตัวคุณมากนัก แต่ในแง่อื่นๆ มันดีกว่า เช่น เบาะที่มีความนุ่มมากกว่าเมื่อขับระยะไกลและปรับไฟฟ้าเป็นมาตรฐาน ตัวดันหลังปรับไฟฟ้า และฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง

        A4 เองก็ไม่ได้แย่นักแต่เบาะคนขับปรับได้ไม่หลากหลายเท่าอีก 2 คัน วิธีเดียวที่จะได้รับเบาะปรับไฟฟ้าเต็มรูปแบบคือการเลือกระดับตกแต่ง Vorsprung ที่มีราคาแพง และคุณจะได้รับตัวดันหลังปรับไฟฟ้าด้วย

        ทัศนวิสัยใน V60 ดีที่สุดจากหน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่และเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและหลัง พร้อมกล้องมองหลังและกล้องรอบทิศทาง A4 มีกล้องมองหลังเป็นมาตรฐานแต่หน้าต่างมีขนาดเล็กและเสาหลังก็หนากว่า ส่วน 3 Series มีทัศนวิสัยดีปานกลางและมาพร้อมกับระบบเตือนระยะด้านข้างและกล้องมองหลัง

VOLVO V60

        เอสเตททั้ง 3 คันมีจอหน้าปัดดิจิตอลเป็นมาตรฐานโดย A4 มีจอที่คมชัดและกำหนดค่าได้มากที่สุด ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนข้อมูลที่แสดงและขนาดของหน้าปัดได้ 3 Series ดูค่อนข้างแฟชั่นมากไปแต่ก็กำหนดค่าได้มากพอประมาณ จอของ V60 ดูค่อนข้างไร้ประโยชน์ มันโชว์ข้อมูลน้อยกว่าหน้าปัดแบบเข็มซะอีก น่าเจ็บปวดที่เครื่องปรับอากาศของ V60 อยู่ในหน้าจอสัมผัสของระบบสาระบันเทิง แผงสวิตช์และปุ่มปรับแบบหมุนในรถอีก 2 คันนั้นใช้งานได้ง่ายกว่ามากในขณะขับรถ


AUDI A4 AVANT

. . ระบบสาระบันเทิง . .

เราไม่เชื่อว่าระบบที่ได้รับการอัพเดตของ A4 นั้นเหนือกว่า หน้าจอ 10.1 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า กราฟิกคมชัด แต่ตัวควบคุมแบบหมุนแบบเก่าดูขัดกันชอบกล ระบบสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ผ่านหน้าจอสัมผัส มันทำให้เสียสมาธิมากขณะขับ ขอบบนซ้ายของจอเป็นที่ว่างเฉยๆ มันอาจตอบสนองช้าบ้างแต่อย่างน้อยคุณจะได้รับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto


BMW 3 SERIES TOURING

. . ระบบสาระบันเทิง . .

มีวิธีมากมายในการควบคุมจอ 10.3 นิ้วนี้ อาทิ ระบบสัมผัส, เสียง, ท่าทาง (ออปชั่นเสริม) และแป้นควบคุมแบบหมุนกึ่งกลางเบาะคู่หน้าซึ่งเป็นตัวเลือกที่ใช้งานง่ายที่สุดขณะขับรถ ช่วยให้คุณสามารถเลือกไอคอนที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย หน้าจอตอบสนองไว กราฟิกคมชัดและน่าดึงดูด อย่างไรก็ตาม Android Auto ไม่สามารถใช้งานได้ และคุณจะใช้งาน Apple CarPlay ได้เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากนั้นต้องจ่ายค่าสมัครหากต้องการใช้ต่อ


VOLVO V60 

. . ระบบสาระบันเทิง . .

จอสัมผัส 9.0 นิ้วเป็นจอแนวตั้งเหมือนใช้งานแท็บเล็ต บางครั้งมันอาจตอบสนองช้าแต่เมื่อคุณชินมันก็ใช้งานไม่ยาก เราหวังว่าเมนูบางหน้าจะไม่มีไอคอนเล็กๆ ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto เป็นตัวเลือกเสริมราคาไม่แพง ภาพจากสมาร์ทโฟนของคุณจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าจอซึ่งมันต่ำไปหน่อย


พื้นที่และการใช้งานจริง

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการปรับเบาะ, ห้องเก็บสัมภาระ

        หัวข้อนี้คือคำถามที่สำคัญที่สุดและก็มีผู้ชนะขาดลอยในที่นี้ V60 จุกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กได้ถึง 8 ใบ ขณะที่ A4 และ 3 Series จุได้แค่ 7 ใบเท่านั้น

        แม้จะคล้ายกันในเรื่องความจุระหว่าง A4 และ 3 Series แต่ 3 Series มีห้องเก็บสัมภาระที่แคบที่สุดระหว่างล้อและยังสั้นที่สุดเมื่อไม่พับเบาะหลัง อย่างไรก็ตามรถแต่ละคันมีตะขอ, สายรัด และตาข่ายเพื่อใส่สิ่งของขนาดเล็ก ขณะที่ 3 Series มีออปชั่นเสริมเป็นพื้นกันลื่น V60 มี Convenience Pack พร้อมแผ่นแยกส่วนเก็บแบบพับได้

AUDI A4 AVANT

        หากคุณต้องการใส่ของใหญ่มากๆ คุณจะพบว่าเบาะหลังของ A4 และ 3 Series พับง่ายเพราะมันมีคันโยกให้ดึงที่ห้องเก็บสัมภาระ ใน V60 คุณไม่สามารถพับเบาะจากห้องเก็บสัมภาระได้ ต้องเดินไปที่ประตูด้านข้างหรือยืดตัวข้ามห้องเก็บสัมภาระไปปลดตะขอล็อก และมันเป็นคันเดียวที่เบาะหลังพับแยกแบบ 60/40 แทนที่จะเป็นแบบ 40/20/40 เหมือนอีก 2 คัน

        เบาะหลังของ 3 Series และ V60 มีขนาดพื้นที่พอๆ กัน แต่ในทางปฏิบัติแล้ว V60 มีพื้นที่หัวเข่ามากกว่าพื้นที่อื่นเพราะเบาะหน้ามีรูปทรงที่ดีกว่า

        ในขณะเดียวกัน หลังคาพาโนรามาที่เป็นออปชั่นเสริมใน 3 Series จะกินพื้นที่เหนือศีรษะหากคุณขยับหัวออกจากพนักพิง สำหรับ A4 นั้นมีพื้นที่น้อยกว่า 3 Series เล็กน้อยแต่มีข้อจำกัดน้อยกว่าสำหรับพื้นที่เหนือศีรษะเมื่อไม่ติดตั้งหลังคาพาโนรามิก

BMW 3 SERIES TOURING

        V60 ยังมีที่เบาะหลังตัวกลางที่สบายที่สุดพร้อมอุโมงค์เพลากลางเตี้ยที่สุด ไม่มีรถคันไหนเลยที่อัดผู้ใหญ่ 3 คนไว้เบาะหลังได้โดยที่พวกเขาไม่บ่น

        หากคุณเป็นคนตัวสูง A4 จะมีพื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้ามากที่สุดและ V60 มีน้อยที่สุด ไม่มีผู้ทดสอบสูงเกิน 6 ฟุตคนไหนมีปัญหาผมถูกับหลังคาในรถทั้ง 3 คันของเรา ที่คล้ายกันคือทุกคันมีที่นั่งที่สามารถเลื่อนถอยไปได้เพื่อรองรับขาที่ยาวของคุณพ่อและภายในที่กว้างพอที่จะทำให้คุณมีพื้นที่ตรงข้อศอกมากมาย            

VOLVO V60 

        คุณอาจบอกได้ว่าทุกคันถูกสร้างมาเพื่อการเดินทางไกล แต่ละคันมีที่วางแก้วขนาดใหญ่สำหรับวางถ้วยกาแฟขนาดคิงไซส์ ช่องเก็บของตรงประตูที่มีขนาดใหญ่พอจะใส่ของจุกจิกมากมายและถาดที่ด้านหน้าของคันเกียร์สำหรับใส่ของจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ใต้ที่พักกลางของรถแต่ละคัน (ปรับความสูงได้ใน A4) มีช่องเก็บของขนาดพอดีซึ่ง V60 ให้มาเล็กที่สุด


อุปกรณ์อเนกประสงค์

Audi A4 AvantBMW 3 Series TouringVolvo V60
ประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี฿69,750฿49,500
ตะขอลาก฿49,750฿42,500฿53,750
ฝาครอบแบบดึงกลับ
ด้วยระบบไฟฟ้า
เบาะหลังพับแยก40/20/4040/20/4060/40
เบาะหลังพับด้วยรีโมท
 ติดตั้งเป็นมาตรฐาน  ไม่มีติดตั้ง

การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย

        หากคุณกำลังหารถเอสเตทดีๆ สักคัน คุณต้องสนใจในค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และในกรณีที่คุณต้องจ่ายล่วงหน้า การทดสอบนี้เป็นตัวอย่างที่สำคัญว่าทำไมมันจึงคุ้มค่าในการตรวจสอบข้อเสนอบริการออนไลน์ New Car Buying ของเราก่อนที่คุณจะซื้อA4 อาจมีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดแต่มันจะถูกกว่า 3 Series เมื่อลดราคาแล้ว V60 เองก็มีค่าใช้จ่ายคล้ายๆ กับ A4 ทำให้มันมีราคาถูกที่สุดเมื่อซื้อเงินสด


.สิ่งที่คุณต้องจ่าย.

ราคาทั้งหมดอยู่ในช่วงการทดสอบ

Audi A4 Avant

สินเชื่อถูกที่สุด แต่ด้านอื่นอยู่ในระดับกลางๆ

Mazda CX-5

ดึงดูดใจด้วยภาษีรถบริษัทรายเดือนที่ถูกที่สุด

Volvo V60

ผ่อน PCP ถูกที่สุดและยังเสื่อมมูลค่าน้อยที่สุด


        3 Series และ V60 มีมูลค่าพอๆ กันตลอดระยะเวลา 3 ปี ขณะที่ A4 เสื่อมมูลค่าเร็วกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม V60 จะทำให้ผู้ซื้อรถส่วนตัวเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเนื่องจากส่วนลดจำนวนมาก 3 Series จะมีราคาสูงที่สุดแต่ก็ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด มันทำได้ 14.7 กม./ลิตร ในการทดสอบความประหยัดของเรา เทียบกับ 13.9 กม./ลิตร ของ A4 และ 12.6 กม./ลิตร ของ V60

        ด้วยประสิทธิภาพของมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ 3 Series จะปล่อย CO2 ต่ำสุดที่ 124 กรัม/กม. V60 ดีเป็นอันดับสองที่ 135 กรัม/กม. ขณะที่ A4 แย่ที่สุดที่ 140 กรัม/กม. คุณจะพบว่า 3 Series มีภาษีรถบริษัทถูกที่สุดและ A4 มีราคาแพงที่สุด สำหรับค่าผ่อนแบบ PCP รายเดือน V60 ถูกที่สุด ตามด้วย A4 และ 3 Series 

        3 Series ดีที่สุดในการปกป้องเด็กและผู้ใหญ่ในกรณีที่เกิดการชน ตามมาด้วย V60 ส่วน A4 ได้รับการทดสอบภายใต้กฎข้อบังคับที่เก่ากว่า ดังนั้นคะแนนของมันจึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้โดยตรง ทั้ง 3 คันมีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ 3 Series มีระบบเตือนเมื่อออกจากเลน V60 เทพกว่าเพราะสามารถนำรถกลับเข้ามาในเลนได้หากคุณเริ่มเบี่ยงออกนอกเส้นทาง

        Volvo เป็นรถที่ดีที่สุดใน 2019 What Car? Reliability Survey มันได้ที่ 11 จาก 31 ผู้ผลิต Audi ได้ที่ 20 และ BMW ได้ที่ 21 ทั้ง Audi และ Volvo ให้การรับประกัน 3 ปี ระยะทาง 100,000 กม. ขณะที่ BMW ให้มากกว่าด้วยการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

        V60 มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับเงินของคุณที่สุด มันเป็นคันเดียวที่มีระบบเปิดประตูโดยไม่ใช้กุญแจ, ระบบเปิดประตูท้ายโดยไม่ต้องใช้มือ และระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน แต่ A4 และ 3 Series มีระบบปรับอากาศแบบ 3 โซนมาให้



.. WHATCAR? SAY ..

การเลือกผู้ชนะในการทดสอบเอสเตทนั้นเป็นเรื่องง่าย, แค่ดูว่าคันไหนมีห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุดและให้อันดับหนึ่งใช่ไหม? ถึงแม้ว่า V60 จะชนะการทดสอบนี้แต่นั่นก็ไม่ได้ชัดเจนนัก

V60 สามารถจุสิ่งของได้มากที่สุด, มีตำแหน่งการขับที่ยอดเยี่ยม มีอุปกรณ์ครบครัน แม้การขับของรุ่น Cross Country จะไม่มั่นคงนักแต่มันก็ยังเป็นเอสเตทที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามเราอาจจะประหยัดเงินและหันไปหารุ่นทั่วไปที่สะดวกกว่าและควบคุมได้ดีกว่าแทน

แม้จะมีห้องเก็บสัมภาระที่เล็กที่สุด 3 Series ก็ตามมาเป็นอันดับสอง มันขาดความสามารถในการขนถ่ายสิ่งของ มันมีการควบคุมที่ดี, ระบบระบบสาระบันเทิงยอดเยี่ยม, และสมรรถนะที่ดีที่สุด หากคุณเป็นนักเดินทาง คุณอาจต้องยอมรับว่าคุณต้องขนของน้อยลงหน่อยA4 ได้อันดับสุดท้าย แม้ว่าจะขับดีและมีการตกแต่งภายในที่สง่างามที่สุดแต่มันเป็นรถบริษัทที่มีราคาแพงที่สุด มีระบบสาระบันเทิงที่ช้า และทำได้น่าผิดหวังเมื่อการจราจรติดขัด


ข้อดี ห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุด, พื้นที่ด้านหลังดีที่สุด, ตำแหน่งการขับยอดเยี่ยม, ราคาและต้นทุนการใช้งานต่ำที่สุดสำหรับผู้ซื้อรถส่วนตัว

ข้อเสีย การขับไม่มั่นคง, การควบคุมไม่เสถียร, เปลืองน้ำมัน, เครื่องยนต์เสียงดังที่สุด

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก, Convenience Pack 

ข้อดี ผู้ขับมีส่วนร่วมในการควบคุม, เครื่องยนต์ดีแต่ไม่ประหยัด, ระบบสาระบันเทิงดีที่สุด, ภาษีรถบริษัทถูกที่สุด

ข้อเสีย ห้องเก็บสัมภาระเล็กที่สุด, การขับแข็งมาก, พื้นที่ด้านหลังธรรมดา

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ Comfort Package, สีเมทัลลิก

ข้อดี ภายในมีสวยที่สุด, วิ่งบนถนนเปียกได้ดีที่สุด, ห้องเก็บสัมภาระรูปทรงดี

ข้อเสีย ระบบสาระบันเทิงช้า, การขับขี่แข็งกระด้าง, เกียร์ทำงานช้า

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก, Storage Pack

ทดสอบ

Support authors and subscribe to content

This is premium stuff. Subscribe to read the entire article.

to purchase and access your purchased package Buy Article

Exit mobile version