BMW M5 CS 2021 ใหม่รุ่นพิเศษ

M5 CS ใหม่นี้กำลังกลายเป็นตำนานซาลูนที่จะทิ้งร่องรอยไว้บนถนนพร้อมอัดฉีดพลัง 635 แรงม้า ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วยกระทะน้ำมันที่ได้รับการออกแบบใหม่ บวกชุดแต่งรอบคัน

      ว่ากันว่า BMW M5 CS ใหม่ เป็นซาลูนรุ่นที่ดีที่สุดในขณะนี้และมีการกล่าวเพิ่มเติมว่าเป็น “ รถรูปแบบสมรรถนะพิเศษที่รวมการใช้งานในชีวิตประจำวันเข้ากับประสิทธิภาพการติดตามที่ยอดเยี่ยม” 

      มีการตั้งเป้ากำหนดส่งมอบในสหราชอาณาจักรช่วงเดือนเมษายน โดยมีราคาตั้งแต่ 140,780 – 38,455 ปอนด์ ราว 7,039,000 – 1,922,750 บาท ซึ่งมีค่าตัวสูงกว่า M5 Competition อย่างไรก็ตาม M5 CS มีการอัปเกรดหลายอย่างจากการแข่งขันของตระกูล M5 ที่มีอยู่ รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ได้รับการตั้งโปรแกรมใหม่การปรับแต่งแชสซีตามความต้องการและชุดชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาที่ช่วยลดน้ำหนักได้ 70 กก.

ขุมพลัง

     รุ่นพิเศษใหม่นี้ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.4 ลิตร M TwinPower Turbo ที่มีกำลังสูงสุด 635 แรงม้า (HP) เทียบกับรุ่น Competition ที่มีกำลังสูงสุด 600 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ M Steptronic พร้อม Drivelogic และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ที่สามารถปรับเป็นโหมดขับเคลื่อนล้อหลังได้อย่างสมบูรณ์ 

      เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.0 วินาที ต่อเนื่องจนถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 10.3 วินาที ก่อนจะแตะความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

      แม้ว่าจะไม่ใช่คู่แข่งโดยตรง แต่เครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์ 4 ล้อของ Mercedes-AMG E63 S พัฒนาแรงบิด 603 แรงม้า และ 848.74 นิวตันเมตร โดยให้เวลา 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 3.4 วินาทีและ ควบคุมความเร็วสูงสุด 249 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โครงสร้าง

     นอกเหนือจากสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นแล้วเครื่องยนต์ M5 CS ที่ได้รับการปรับปรุงยังได้รับกระทะน้ำมันที่ได้รับการออกแบบใหม่พร้อมบ่อเพิ่มเติมและการระบายความร้อนด้วยอากาศโดยอ้อม มุ่งเน้นไปที่การยึดเครื่องยนต์ซึ่งมีอัตราสปริง 900N ต่อมม. เพื่อการยึดที่มั่นคงยิ่งขึ้นและการส่งกำลังไปยังแต่ละล้อที่นุ่มนวลขึ้นตามการแบ่งประสิทธิภาพของ BMW

       แชสซีของ M5 CS มีพื้นฐานมาจาก M5 Competition แต่เดิมมีโช้คอัพที่พัฒนาขึ้นสำหรับ M8 Gran Coupé Competition ซึ่งลดความสูงของรถลง 7 มม. แดมเปอร์ใหม่อ้างว่าช่วยลดความผันผวนของโหลดล้อ เมื่อใช้ร่วมกับแบริ่งสปริงใหม่สำหรับการควบคุมแดมเปอร์จะวัดด้านหน้าและด้านหลังเช่นเดียวกับล้อขนาด 20 นิ้วแบบมาตรฐานที่มียางหน้า 275/35 และ 285/35 ด้านหลังยาง Pirelli P Zero Corsa 

      ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้เบรก M carbon-ceramic ถูกติดตั้งตามมาตรฐาน ใช้คาลิปเปอร์คงที่หกลูกสูบที่ด้านหน้าและคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง มีน้ำหนักโดยรวมน้อยกว่าระบบดิสก์เหล็กที่เป็นมาตรฐานในการแข่งขัน M5 ถึง 23 กิโลกรัม

     การประหยัดน้ำหนักเพิ่มเติมสำหรับ M5 CS ทำได้โดยการใช้ฝากระโปรงพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) รถยังใช้คาร์บอนไฟเบอร์สำหรับสปลิตเตอร์หน้าฝากระจกสปอยเลอร์หลังและดิฟฟิวเซอร์

ภายนอก

    ภายนอกของ BMW M5 CS ถูกตกแต่งกระจังหน้าด้วยสี Gold Bronze พร้อมไฟหน้าแบบ BMW Laserligh ส่องสว่างเป็นสีเหลืองเช่นเดียวกับรถแข่งได้ เสริมด้วยชุดแต่งภายนอกรอบคันทั้งสเกิร์ตด้านหน้า ฝากระโปรงหน้า สปอยเลอร์ท้าย ดิฟฟิวเซอร์ท้าย ท่อไอเสียสเตนเลสแบบ 4 ปลาย จานเบรกคาร์บอนเซรามิกที่สามารถตกแต่งคาลิเปอร์ด้วยสีแดงหรือสีทอง และล้อฟอจ์ดอัลลอย M Y-spoke ขนาด 20 นิ้วสี Gold Bronze 

      ความโดดเด่นอื่น ๆ ของรถ ได้แก่ ขอบประตูพร้อมป้าย M5 CS ที่ส่องสว่างและองค์ประกอบการตกแต่งต่างๆที่มีการเคลือบเงา Shadowline สีเข้มของ BMW

ภายใน

     เบาะนั่งคู่หน้า M Carbon และเบาะนั่งด้านหลังแบบบักเก็ตแยกออกจากกัน หุ้มด้วยวัสดุหนัง Merino สีดำตกแต่งด้วยสีแดง Mugello Red พร้อมด้วยสัญลักษณ์รูปสนาม Nürburgring บริเวณพนักพิงศีรษะรวมถึงการปรับไฟฟ้าและความร้อนตามมาตรฐาน

     พวงมาลัย M Alcantara แต่งด้วยมาร์กกลางสีแดง พร้อมด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และก้านพวงมาลัยตกแต่งแบบ Black Chrome

สำหรับสีตัวถังของ BMW M5 CS นอกเหนือจากluเทาเมทัลลิก Brands Hatch Grey แล้วนั้นสามารถเลือกสีด้านแบบ BMW Individual ทั้งสีเทา Frozen Brands Hatch Grey และสีเขียว Frozen Deep Green ได้อีกเช่นกัน

 

 

Exit mobile version