BMW M4 DTM Champion Edition ตัวแรงเยอรมัน 500 แรงม้า เปิดราคาในไทย 13,939,000 บาท

          BMW M4 DTM Champion Edition สุดยอดยานยนต์สมรรถนะสูงเวอร์ชันพิเศษ ผลิตเพียง 200 คันทั่วโลก ประเทศไทยได้โควตา 1 คันเท่านั้น ราคาอยู่ที่ 13,939,000 บาท รวมแพ็คเกจ BSI Standard

 

          BMW M4 DTM Champion Edition เป็นสุดยอดยานยนต์เปี่ยมสมรรถนะสำหรับนักสะสม ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของนักขับชาวเยอรมัน มาร์โก วิทแมนน์ จาก BMW Team RMG ผู้คว้าชัยในฐานะสุดยอดนักขับจากการแข่งขันทัวริ่งคาร์รายการ Deutsche Tourenwagen Masters หรือ DTM ประจำปี 2016 นอกจากจะรวบรวมเทคโนโลยีชั้นเยี่ยมจากรถแข่งตัวจริงไว้แล้ว M4 DTM Champion Edition ยังมีรูปลักษณ์ในสไตล์คล้ายคลึงกับรถแข่ง DTM ตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นแถบตกแต่งสไตล์รถแข่งสุดคลาสสิคตามแบบฉบับ M ที่พาดผ่านเหนือตัวถังสีขาว Alpine White สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไปจนถึงชิ้นส่วนคาร์บอนต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อทำหน้าที่ด้านอากาศพลศาสตร์

          ด้วยนวัตกรรมระบบหัวฉีดน้ำ (water injection) ที่พบได้ในรุ่นก่อนหน้าอย่าง M4 GTS เจ้า M4 DTM Champion Edition จึงพร้อมมอบสมรรถนะล้นเหลือด้วยพละกำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า  ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร 4,000 – 5,500 รอบ/นาที ซึ่งสูงกว่า M4 รุ่นมาตรฐานถึง 69 แรงม้า และ 50 นิวตันเมตร ตามลำดับ ส่งกำลังผ่านเกียร์ M-DCT Dual Clutch 7 สปีด พร้อม Manual Shift Mode

          ทั้งหมดนี้ทำให้ M4 DTM Champion Edition สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 3.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอัตราบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.3 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 189 กรัม/กิโลเมตร ตาม Eco Sticker

          M4 DTM Champion Edition ต่อยอดการพัฒนาโครงสร้างน้ำหนักเบาของ M4 รุ่นมาตรฐาน ด้วยส่วนกระโปรงหน้า-หลัง หลังคา โครงแผงหน้าปัด และแผงใต้กันชนท้าย ที่ทำจากวัสดุล้ำยุคอย่างพลาสติกเสริมเส้นใยคาร์บอน (carbon-fibre-reinforced plastic; CFRP) ในขณะที่ระบบท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตยังมาพร้อมกับท่อเก็บเสียงที่ทำมาจากไทเทเนียมน้ำหนักเบาพิเศษอีกด้วย มิติตัวรถยาว 4,689 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,383 มม. ห้องเก็บสัมภาระความจุ 445 ลิตร

          ชุดล้อเป็นแบบ M Star Spoke 666M พ่นสีเทาด้าน พร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ด้านหน้าขนาด 265/35 R19 ส่วนด้านหลังขนาด 285/30 R20 ระบบเบรก M Carbon-ceramic ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

          ภายในห้องโดยสารของ M4 DTM Champion Edition โดดเด่นด้วยเบาะหน้าคู่แบบ M Carbon bucket seat ที่หุ้มวัสดุพิเศษ Alcantara และหนังแกะเมอริโน ส่วนพื้นผิวอื่นๆ ในห้องโดยสารก็ห่อหุ้มด้วยวัสดุคุณภาพสูงอย่าง Alcantara เช่นกัน รวมถึงพวงมาลัย M Sports ที่มีเครื่องหมายสีเทาที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ขณะที่เบาะหลังถูกแทนที่ด้วยโครงเหล็ก rollover bar

          มาพร้อมระบบสาระบันเทิงหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ควบคุมด้วยแป้นหมุน iDrive ที่คอนโซลกลางพร้อมระบบสัมผัส รองรับบลูทูธ USB และระบบนำทางแบบ Professional กระจกหน้าฝั่งคนขับมี Head-up Display บอกข้อมูลการขับขี่

          ด้านความปลอดภัยก็ครบครันด้วย ไฟหน้า LED ที่มาพร้อมระบบ BMW Selective Beam, ไฟท้ายแบบ OLED, ระบบควบคุมการจอดด้านหน้าและด้านหลังหรือ Park Distance Control, ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี
่, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน, ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่แบบ M Dynamic, ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน, ระบบควบคุมกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง, ถุงลมนิรภัย 4 ใบ, และกระจกภายในและภายนอกที่ปรับระดับความสว่างได้อัตโนมัติ

          อีกหนึ่งรุ่นที่ควรค่าแก่การสะสมแต่ก็ต้องรีบกันหน่อยเพราะมีเพียงคันเดียวในประเทศไทยเท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.bmw.co.th 

Exit mobile version