BMW M2 CS เวอร์ชั่นรถสนามของ M รุ่นเล็ก โหดสุดด้วยชุดพาร์ทคาร์บอน กับเครื่องยนต์ที่อัพเกรดใหม่

        แผนก M ของ BMW จัดหนักอีกแล้วด้วยการส่ง M2 CS มาอวดโฉมให้แฟนๆ ได้คุ้มคลั่ง ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Los Angeles Motor Show 2019

         M2 CS เป็นรถเวอร์ชั่นพิเศษที่เกิดมาเพื่อรองรับการขับขี่ในสนามโดยเฉพาะ มันเป็นรุ่นที่อัพเกรดขุมพลังและพาร์ทแอโรไดนามิกมาแบบสุดติ่ง M2 Competition ว่าสุดแล้ว คันนี้สุดกว่า ความต่างระหว่างตัวแรงทั้ง 2 รุ่นนี้ได้แก่ชุดพาร์ทตกแต่งภายนอก อาทิ ฝากระโปรงหน้าวัสดุพลาสติกเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเจาะช่องระบายอากาศ และหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักของฝากระโปรงหน้าชิ้นนี้ได้รับการยืนยันว่าเบากว่าฝากระโปรงหน้าของ M2 Competition กว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

         ข้อแตกต่างอื่นๆ ยังมีตั้งแต่ สปลิตเตอร์หน้าแบบใหม่ สปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่ และดิฟฟิวเซอร์แบบหลายช่อง ทั้งหมดช่วยสร้างแรงกด Downforce ให้กับรถคันนี้ได้ดียิ่งขึ้น ของแต่งอีกหนึ่งอย่างที่ต้องปรบมือเลยคือล้อ Aluminium forged น้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว สี Matte gold ใส่แล้วมันสุดจริงๆ นอกจากนี้ผู้ซื้อยังเลือกสีตัวทั้งได้ 4 สี

          พละกำลังของ M2 CS มาจากเครื่องยนต์ S55 เวอร์ชั่นปลุกเสกใหม่โดยแผนก M มีการอัพเกรดระบบไอเสียใหม่พร้อมด้วย flap คอยควบคุมเสียงของท่อ เครื่อง 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ใช้สูตรการปรับจูนแบบเดียวกับ M4 Competition กำลังที่ได้คือ 444 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที เพิ่มจาก M2 Competition 40 แรงม้า ส่งผลให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักของ M2 CS อยู่ที่ 286 แรงม้าต่อตัน ส่วนแรงบิดยังคงเท่าเดิมที่ 550 นิวตันเมตร

          พละกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งผ่านชุดเกียร์แมนวล 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด (ออปชั่นเสริม) ส่งต่อไปที่ชุดเฟืองท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า Active M Differential, BMW เคลมว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของ M2 CS อยู่ที่ 4.2 วินาทีในเกียร์ธรรมดา และ 4.0 วินาทีในเกียร์อัตโนมัติ อัตราเร่ง 80-120 กม./ชม. อยู่ที่ 3.3 วินาทีในเกียร์ธรรมดา และ 3.1 วินาทีในเกียร์อัตโนมัติ

         เมื่อติดตั้ง Driver’s Package ที่ประกอบด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ด้านหน้าขนาด 245/35 ด้านหลังขนาด 265/35 ขอบ 19 นิ้ว ความเร็วสูงสุดของรถจะเพิ่มขึ้นไปที่ 280 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองของ M2 CS เกียร์ธรรมดาคือ 9.8 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน WLTP ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 233 กรัม/กม. ขณะที่รุ่นเกียร์อัตโนมัติจะอยู่ที่ 10.6 กม./ลิตร และ 214 กรัม/กม.

        ช่วงล่าง Adaptive M Suspension ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานพร้อมด้วยโหมดขับขี่ 3 โหมด คือ Comfort, Sport และ Sport+ ระบบเบรกอัพเกรดเป็น M Sport จานเบรกหน้าขนาด 400 มม. คาลิเปอร์ 6 ลูกสูบ จานเบรกหลังขนาด 380 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ออปชั่นเสริมจานเบรกคาร์บอนเซรามิกสามารถลดน้ำหนักลงไปได้อีกถึง 22 กก.

        ภายในห้องโดยสารของ M2 CS มาพร้อมกับคอนโซลกลางที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยและกล่องเก็บของกลางหุ้มหนัง Alcantara ตัดด้วยตะเข็บสีแดง และเบาะนั่ง M Sport จาก M4 CS อุปกรณ์อื่นที่ได้รับการอัพเกรดอีกก็คือ ไฟหน้า Adaptive LED และระบบเสียง Harman Kardon

         M2 CS จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Los Angeles Motor Show 2019 ราคาจำหน่ายในอังกฤษอยู่ที่ 75,320 ปอนด์ (ราว 3.766 ล้านบาท) กำหนดส่งมอบรถเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาจะเริ่มต้นในเดือนเมษายนปีหน้า

Gallery

Exit mobile version