BMW 6 Series GT เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เคาะราคาเริ่มต้น 2.34 ล้านบาท

         BMW เปิดเผยรายละเอียดของ 6 Series GT ก่อนการเปิดตัวที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายน มันคือเวอร์ชันแฮทช์แบ็ก 5 ประตูของ 5 Series ที่จะมาเสียบแทนที่ 5 Series GT และจะเป็นคู่แข่งกับ Audi A7 และ Mercedes-Benz CLS

        6 Series GT จะมี 3 เครื่องยนต์ได้แก่ เบนซิน 630i กับ 640i และดีเซล 630d มี 2 ระดับตกแต่งคือ SE กับ M Sport ด้านท้ายมาพร้อมกันชนดีไซน์อวบ สเกิร์ตข้างที่โดดเด่น พร้อมกับล้อและยางที่ใหญ่ขึ้น

        แม้ GT จะเป็น 1 ใน 4 โมเดลของ 6 Series เช่นเดียวกับ Coupe, Cabriolet และ Gran Coupe แต่โมเดลเหล่านั้นจะถูกแยกออกใน 2 ปีข้างหน้า ปล่อยให้ 6 Series เหลือเพียงโมเดล GT อย่างเดียว

        ดีไซน์ด้านหน้าของ 6 Series GT มีเหลี่ยมมุมที่โดดเด่นกว่า 5 Series GT มีด้านท้ายที่ดูอวบอ้วนมากขึ้น เมื่อเทียบกันแล้วมันยาวกว่าและเตี้ยกว่า มันเบากว่า 5 Series Saloon 150 กิโลกรัม เป็นผลมาจากแพล็ตฟอร์มรุ่นใหม่และโครงสร้างตัวถังแบบอลูมิเนียมที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

        ช่วงล่างด้านหลังแบบถุงลมสามารปรับระดับได้อัตโนมัติติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน แต่ก็มีออปชันเสริมสำหรับอัพเกรดเป็นชุดช่วงล่างถุงลม 4 ล้อ มันขับเคลื่อนล้อหลังเป็นมาตรฐานเหมือน BMW รุ่นอื่นๆ แต่ในรุ่นสูงจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive เป็นออปชั่นเสริมให้เลือก

        6 Series GT ใช้เครื่องยนต์ของ 5 Series บางรุ่นและมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เครื่องเบนซินบล็อกเล็ก 630i เป็นเครื่อง 4 สูบ เทอร์โบ สามารถเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 6.3 วินาที มีตัวเลขการกินน้ำมันอย่างเป็นทางการที่ 16.46 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 142 กรัม/กิโลเมตร

        ถัดมาเป็น 640i ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่นใหม่ล่าสุดของ BMW ในรุ่นขับ 4 xDrive สามารถเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 5.3 วินาที ตัวเลขการกินน้ำมันอยู่ที่ 12.9 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 177 กรัม/กิโลเมตร

        ส่วน 630d ดีเซลหนึ่งเดียวของเราใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 6.1 วินาที ตัวเลขการกินน้ำมันอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 20.43 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 129 กรัม/กิโลเมตร นอกจากนี้ในปี 2018 จะมีเครื่องยนต์บล็อกอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีกรวมถึงรุ่นเริ่มต้นอย่าง 620d เครื่องดีเซล 4 สูบ

        เป็นไปได้ว่า BMW จะทำตลาดรหัสตัวแรงอย่าง M550i เครื่อง V8 ทวินเทอร์โบ 4.4 ลิตร และ M550d เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร 4 เทอร์โบ ไปพร้อมกันด้วย รหัสสุดท้ายที่จะเข้าสู่ไลน์อัพคือ 640e ปลั๊กอินไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมัน ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า

        ภายในของ 6 Series GT คล้ายกับ 5 Series Saloon มาก แต่เบาะหน้ามีต่ำแหน่งนั่งสูงกว่าและเบาะหลังสามารถปรับได้ด้วยไฟฟ้า ระบบสาระบันเทิงหน้าจอ 10.3 นิ้วพร้อมเกสเจอร์คอนโทรลและรองรับคำสั่งเสียง จะมีเป็นออปชันเสริม

        ราคาค่าตัวของ 6 Series GT รุ่นเบนซินเริ่มตันที่ 46,810 ปอนด์ (2,340,500 บาท) สำหรับรุ่น 630i SE, 53,970 ปอนด์ (2,698,500 บาท) สำหรับ 640i xDrive และเพิ่มอีก 4,000 ปอนด์ (2 แสนบาท) สำหรับเวอร์ชัน M Sport ส่วนรุ่นดีเซลมีช่วงราคาอยู่ที่ 50,665 ปอนด์ (2,533,250 บาท) ในรุ่น 630d ถึง 56,605 ปอนด์ (2,830,250 บาท) ในรุ่น 630d xDrive M Sport พร้อมวางขายในเดือนพฤศจิกายนนี้

[iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/zzgVCmLyCcY” frameborder=”0″ allowfullscreen ]
Exit mobile version