BMW 520d Sport 2018 ซีดานหรูมาดสปอร์ต แรงอย่างสุขุม นุ่มนวลและประหยัด

Overview Of Car

ซีดานหรูของผู้บริหารหนุ่มหัวใจสปอร์ต เติมเต็มความภูมิฐานด้วยบุคลิกที่สุขุมนุ่มลึก ขับขี่ง่ายและนุ่มนวล แฝงด้วยสมรรถนะอันร้อนแรงจากขุมพลังดีเซล 190 แรงม้าที่พร้อมจะพาคุณโลดแล่นบนท้องถนนอย่างอิสระ ราคา 3,439,000 บาท

            BMW 5 Series โฉมล่าสุดรหัส G30 คือยนตรกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งของค่ายใบพัดฟ้าขาว รางวัล What Car? Car of The Year 2017 คือเครื่องยืนยันว่ารถรุ่นนี้พิเศษกว่าคู่แข่งอื่นๆ เพียงใด สำหรับในประเทศไทย BMW เริ่มเปิดตัวและวางจำหน่าย 5 Series G30 เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วโดยแบ่งขายเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 520d Sport, 520d Luxury และ 530i M Sport ก่อนที่จะเปิดตัว 5 Series Touring ตัวถังเอสเตท มาเสริมทัพ

            5 Series G30 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากสื่อรถยนต์ต่างประเทศหลายสำนัก ความน่าสนใจของยนตรกรรมรุ่นนี้สร้างความอยากรู้อยากลองให้กับเราเป็นอย่างมาก เพื่อหาคำตอบของคำถามทั้งหมดเราจึงทำการสู่ขอหนึ่งในรุ่นย่อยของ 5 Series ที่เราคิดว่าน่าจะขายดีที่สุดนั่นก็คือ 520d Sport มาทำความรู้จักอย่างใกล้ชิด

            520d Sport เป็นรุ่นเริ่มต้นของไลน์อัพและเป็นเพียงรุ่นเดียวที่ประกอบในประเทศ ราคาของรุ่นนี้จึงเข้าถึงได้ง่าย ความน่าสนใจของรุ่นนี้ก็คือแม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ก็สร้างความประทับใจแรกให้กับเราในทันที ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวดูวัยรุ่นกว่าที่คิด มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลากหลายอย่าง ตลอดจน BMW Display Key ฟีเจอร์ล้ำๆ สำหรับสั่งการรถยนต์ไร้สายได้อย่างทันท่วงที

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:4 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร Twin Power Turbo
Fuel Consumption:20.0 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:ดีเซล
Make:BMW
Max Power:190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที
Max Torque:400 นิวตันเมตร ที่ 1,700-2,500 รอบต่อนาที
Model:BMW 520d Sport
Price Guide:3,439,000 บาท รวม BSI Standard
Release Date:สิงหาคม 2017
0-100 km/h:7.5 วินาที
Transmission:อัตโมนัติ Steptronic 8 สปีด

หนุ่มใหญ่ใจสปอร์ต

            เรานิยาม 520d Sport ว่าเป็นรถผู้บริหารที่มีหัวใจสปอร์ต ที่จริงคนขับรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องทำธุรกิจหรือเป็นผู้บริหารก็ได้ เพราะรูปลักษณ์ภาพนอกของรถที่ประจักษ์แก่สายตานั้นดูสปอร์ต ผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยสามารถขับขี่ได้อย่างภาคภูมิใจ ไม่ได้ดูสูงอายุอย่างที่รถผู้บริหารยุคเก่าเป็น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยลาย Double Spoke ขนาด 18 นิ้ว และโลโก้ Sport Line ที่บ่งบอกว่านี่คือรุ่น Sport

            ด้านหน้ารถมาพร้อมไฟหน้า Adaptive LED อัจฉริยะปรับองศาตามพวงมาลัยพร้อมปรับไฟสูงอัตโนมัติ ไฟ DRL เดินเส้นสวยคมตามแบบฉบับ BMW ยุคใหม่ เพิ่มความดุด้วยกระจังหน้าไตคู่สีดำ และไฟตัดหมอก LED ตามสมัยนิยม

            ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED Light Guide ให้ความสวยงามและโดดเด่นมากเวลากลางคืน จบงานด้วยปลายท่อไอเสียคู่สีดำ เพิ่มความดุดันและขับภาพลักษณ์ความสปอร์ตได้เป็นอย่างดี

            อีกหนึ่งฟังก์ชันที่เราชื่นชอบคือประตู Soft Close ก็อย่างว่ารถหรูจะปิดประตูเสียงดังให้น่าตกใจทำไม ว่าไหม?

            เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายใน สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความโอ่อ่ากว้างขวาง โปรงสบายตาด้วยภายในสีดำตัดกับเบาะหุ้มหนัง Dakota สีเบจ แดชบอร์ดหน้ารวมทั้งแผงประตูข้างมีการตกแต่งด้วยวัสดุพลาสติกเงาลวดลายคล้ายหินอ่อนสีเทาเข้ม ตัดด้วยขอบสีอลูมิเนียม การตกแต่งทั้งหมดให้ความสปอร์ตผสมผสานความหรูหราได้อย่างลงตัว วัสดุที่ใช้และคุณภาพการประกอบดีมากๆ ต้องยอมรับเลยว่าฝีมือการประกอบของโรงงาน BMW ประเทศไทยไม่แพ้งานของต่างชาติจริงๆ

            แผงควบคุมเครื่องปรับอากาศรวมถึงหน้าจอระบบสาระบันเทิงออกแบบให้เอียงเข้าหาผู้ขับขี่เล็กน้อยเพื่อความสะดวกในการใช้งานขณะขับรถ ขณะที่ฝาปิดช่องเก็บของเหนือคันเกียร์ก็เป็นวัสดุสีเดียวกับแดชบอร์ด ให้ความหรูหราขั้นสุด

โอ่อ่าราคาแพง

            ภายในของ 520d Sport คือที่สุดแห่งความสบายอย่างแท้จริง พื้นที่บริเวณเบาะหน้าและเบาะหลังกว้างขวาง ที่ว่างช่วงศีรษะและที่ว่างช่วงขามีมากพอสำหรับคนตัวสูงทุกตำแหน่ง เบาะคู่หน้าเป็นทรงสปอร์ต ฝั่งคนขับสามารถปรับแผ่นรองต้นขาและปรับดันหลังได้ ลดปัญหาเมื่อยล้าเมื่อขับขี่นานๆ ได้พอสมควร มาพร้อมฟังก์ชันจดจำตำแหน่งเป็นสวิตช์อยู่ข้างประตู      

            เพราะว่านี่คือรถผู้บริหาร พื้นที่ตอนหลังของ 520d จึงใหญ่โตโอ่อ่ามาก สามารถนั่งได้สูงสุด 3 คน ผู้โดยสารไม่ว่าจะตัวเล็กหรือใหญ่สามารถนั่งได้อย่างสบายอารมณ์ เข้า-ออกรถได้อย่างสะดวก เบาะกลางสามารถดึงลงมาเป็นที่พักแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำได้ ที่สำคัญอุโมงค์กลางไม่ใหญ่เกะกะจนเกินไป มาพร้อมฟีเจอร์อำนวยความสะดวกเต็มที่ทั้งม่านบังแดดด้านข้างและกระจกหลัง รวมถึงเครื่องปรับอากาศแยกอิสระซ้าย-ขวา

            ระบบความบันเทิงของ 520d Sport มาพร้อมกับจอแสดงผลบนของแดชบอร์ดหน้าขนาด 10.25 นิ้ว เราขอปรบมือดังๆ ให้กับรายละเอียดการแสดงผล คุณภาพกราฟิก และสีสัน ของหน้าจอนี้จริงๆ เพราะมันสวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว ระบบยังลื่นไหลและตอบสนองต่อการสั่งการได้อย่างรวดเร็ว หน้าตาเมนูอาจจะดูซับซ้อนเข้าใจยากในการใช้งานแรกๆ แต่ถ้าลองเล่นไปสักพักก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก

            คุณสามารถควบคุมระบบความบันเทิงของรถได้อย่างง่ายดายผ่านการสัมผัสหน้าจอโดยตรง แต่นั่นมันเก่าไปแล้วสำหรับ BMW เพราะว่ารถคันนี้มาพร้อมแป้นหมุน iDrive อันเลื่องชื่อที่บริเวณคอนโซลกลาง มันสะดวกมากในขณะที่กำลังขับรถอยู่ แถมยังมีปุ่มทางลัดสำหรับกดเข้าฟังก์ชันหลักๆ ได้ นอกจากนี้ยังรองรับคำสั่งเสียงเพียงกดปุ่มรูปไมค์ที่พวงมาลัย ตลอดจน Gesture Control สั่งการด้วยท่าทาง

            ข้อเสียอย่างเดียวที่เราคิดว่ารถระดับนี้ไม่น่าตัดออกไปคือกล้องมองหลัง แต่ก็แทนที่ด้วยเซ็นเซอร์เตือนระยะรอบคันที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง โดยจะแสดงการเตือนผ่านหน้าจอกลาง ใช้งานจริงได้ดีไม่แพ้กล้องมองหลังแต่ถ้าใครถนัดมองผ่านกล้องอาจจะเสียอารมณ์บ้างเล็กน้อย  

            สิ่งหนึ่งที่เราประทับใจคือระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional มันบอกรายละเอียดครบ กราฟิกดูง่าย สีสันสวยงาม และยังลื่นไหลดีมาก ทดลองใช้แล้วไม่ผิดหวัง อีกสิ่งที่ชอบคือจอหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วที่แสดงผลเป็นเข็มชี้วัดรอบและวัดความเร็วซึ่งให้อารมณ์สปอร์ตที่แท้จริงกว่าตัวเลขดิจิตอลมาก บอกข้อมูลการขับขี่โดยละเอียดทุกอย่าง แถมสีสันของพื้นหลังจะเปลี่ยนตามโหมดขับขี่ที่เลือกด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยคือไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ที่เขาว่าสีสื่อถึงอารมณ์ได้คือเรื่องจริง

            ใช่ว่า 520d Sport จะหรูหราเพียงอย่างเดียว การใช้งานจริงของรถคันนี้ก็จัดว่าดีด้วยห้องเก็บสัมภาระขนาด 530 ลิตร สะดวกสบายขณะถือของมา 2 มือด้วยระบบ Comfort Access เพียงสอดเท้าไปใต้กันชนหลังฝากระโปรงก็จะเปิดให้โดยอัตโนมัติ รูปทรงของห้องเป็นแนวลึกจึงสามารถใส่ประเป๋าใหญ่ได้หลายใบ

สมรรถนะไม่เป็นรองใคร

            ขุมพลังใต้ฝากระโปรงของ 520d Sport คือเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทคโนโลยี Twin Power Turbo ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4000 รอบต่อนาที มาพร้อมกับแรงบิดมหาศาลตามสไตล์เครื่องดีเซลกว่า 400 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังสู่ล้อหลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดของ ZF

            หลังจากได้รถมาเราเริ่มทดสอบการขับขี่ในเมือง แม้ตัวรถจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่แต่ยังให้ความคล่องตัวได้ดีพอสมควร ซอกแซกเปลี่ยนเลนทำได้กระฉับกระเฉง ลืมบอกไปว่าเราขับในโหมด Comfort เพราะฉะนั้นรถจึงมอบความสบายอย่างสูงสุด พวงมาลัยให้การควบคุมเป็นไปตามใจสั่ง มีน้ำหนักเบา หมุนควงง่ายสบายมือ

            เครื่องยนต์และเกียร์ทำงานอย่างสุขุมนุ่มลึก ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องลื่นไหลไม่มีสะดุด มอบความนุ่มนวลในทุกจังหวะจนแทบไม่ต่างจากรถเบนซิน แถมเงียบและปราศจากแรงสั่นสะเทือน ระบบกันสะเทือนของ 520d Sport ไม่ต้องบรรยายให้มากความ การขับขี่ผ่านรอยปะถนน ฝาท่อ คอสะพาน ร่องรอยต่าง ให้ความนุ่มนวลขั้นสุด ป้องกันแรงสะเทือนไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้ดีมาก อีกทั้งยังให้ความรู้สึกหนึบแน่นแบบรถหรูไฮโซ เสียงช่วงล่างเวลาตกหลุมก็ไม่ส่งเสียงดังให้รำคาญหู

            การขับขี่ 520d Sport ในเมืองหลวงเราไม่มีโอกาสที่จะได้สัมผัสสมรรถนะเต็มๆ ของรถเลย แต่ซีดานมาดสปอร์ตคันนี้จะทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการจราจรที่หนาแน่นไม่ว่าจะขับเองหรือมีคนขับรถให้ การขับคลานผ่านใจกลางเมืองทำให้คุณดูหล่อสุดๆ ไปเลย

            520d Sport มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่ Comfort โหมดมาตรฐาน ให้ความนุ่มสบายเป็นหลัก, Sport สำหรับเรียกสมรรถนะสูงสุดของรถออกมาใช้ และ Eco Pro เน้นขับขี่แบบประหยัด หลังจากที่อดทนกับการจราจรของกรุงเทพฯ มานาน ถึงเวลาที่เราจะได้วาดลวดลายของรถคันนี้บนถนนต่างจังหวัดบ้างเสียที ต้องบอกเลยว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้ที่มาพร้อมแรงบิด 400 นิวตันเมตร สร้างความประทับได้ตั้งแต่กดคันเร่ง อัตราเร่งที่มันผลิตออกมาดึงให้หลังคุณติดเบาะได้อย่างฉับพลัน และถ้าขับด้วยโหมด Sport ความเมามันส์ของรถคันนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ พร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ดุๆ สไตล์ M

            ระบบส่งกำลังทำงานสอดประสานกับเครื่องยนต์ได้อย่างกลมกล่อมชวนให้เหยียบเพลินๆ ไปแตะ 120 กม./ชม. ได้ไม่ยาก หากเป็นโหมด Sport เกียร์จะตอบสนองเร็วขึ้น รอบเครื่องจะค้างไว้ในช่วงที่ให้แรงบิดสูงสุดเพื่อมอบความบันเทิงและความเร้าใจแบบที่คุณต้องร้องว๊าว

            การขับขี่ความเร็วสูงให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี พวงมาลัยจะหนืดขึ้นทำให้การควบคุมเป็นไปด้วยความมั่นคง ระยะฟรีที่น้อยทำให้การเปลี่ยนทิศทางทำได้รวดเร็วและแม่นยำ ขณะที่ระบบช่วงล่างก็มอบความนุ่มสบายได้อย่างน่าชื่นชม พร้อมกับมอบความหนึบแน่นทั้งทางตรงและในโค้งได้เป็นอย่างดี ไม่ยวบยาบชวนให้เวียนหัว อาการโยนขณะเข้าโค้งความเร็วสูงมีไม่มาก ซึ่งเราประทับใจกับคุณภาพการขับขี่ของ 520d Sport มากๆ

            ระบบเบรกให้ฟีลลิ่งแบบนุ่มนวล กะระยะง่าย ความหน่วงจะเพิ่มขึ้นตามน้ำหนักเท้าที่กด จัดว่าเป็นเบรกที่เหมาะสมกับกำลังของรถ ให้ความมั่นใจขณะขับขี่ได้ดีในทุกสถานการณ์

            ที่ต้องชมอีกอย่างคือการป้องกับเสียงรบกวนภายนอกรถ แน่นอนว่ารถหรูยูโรเปียนมักจะป้องกันเสียงภายนอกได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ซึ่ง 520d Sport ก็ไม่ทำให้ผดหวัง ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. เสียงลมและเสียงยางบดถนนเล็ดลอดเข้ามาน้อยราวกับว่ากำลังขับแค่ 60 กม./ชม. คุณสามารถดื่มด่ำไปกับบทเพลงจากเครื่องเสียงคุณภาพจาก BMW ได้ตลอดการเดินทางโดยไม่เสียอารมณ์

            จากการทดลองขับขี่ใช้งานจริงบนถนนในเมืองและนอกเมืองรวมกัน ขับทั้งโหมด Comfort และ Sport สลับไปมาตามอารมณ์ 520d Sport กินไม่จุอย่างที่คิด ตัวเลขบนหน้าปัดแสดงอัตราบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ยราว 15 กม./ลิตร เท่านั้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างประหยัดมากสำหรับรถที่มีขนาดตัวถังใหญ่โตแบบนี้ ความเชื่อที่ว่ารถหรูไม่มาคู่ความประหยัดอาจไม่จริงอีกต่อไป

สรุปความน่าใช้

            BMW 520d Sport คือการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว 5 Series อย่างเต็มภาคภูมิ ไม่ว่าคุณจะอัพเกรดขึ้นมาจาก 3 Series หรือเปลี่ยน 5 Series ที่มีอยู่เดิมเป็นคันใหม่ รถรุ่นนี้คือความสมบูรณ์แบบ ครบ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป คุณสามารถขับซีดานมาดสปอร์ตคันนี้ได้ในทุกๆ วัน จะใช้เป็นประจำครอบครัวก็ได้ เป็นรถประจำตำแหน่งพร้อมคนขับก็เท่ไม่เบา ซึ่งไม่ว่าจะบทบาทไหน 520d Sport ก็พร้อมจะมอบความสะดวกสบายให้คุณอย่างเต็มที่

            หลังจากที่เราได้ทำความรู้จัก 520d Sport แบบทะลุปรุโปร่ง เรารู้แล้วว่าทำไมต่างประเทศถึงให้การยอมรับ 5 Series G30 อย่างแพร่หลาย ราคาค่าตัว 3,439,000 บาท แลกกับรูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตทันสมัย สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม อัตราเร่งเร้าใจ การควบคุมดีเลิศ ภายในที่กว้างขวางโอ่อ่า สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีพร้อมทั้งระบบความบันเทิงล่าสุด และระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากล เหตุผลเหล่านี้เพียงพอที่ 520d Sport จะจอดอยู่ที่โรงรถของคุณแล้วหรือยัง

The Review

BMW 520d Sport

4.2 Score

BMW 520d Sport คือซีดานผู้บริหารที่ครบเครื่องในทุกด้านพร้อมกับรูปลักณ์ดีไซน์ที่ให้ความสปอร์ตกระชากวัย สามารถใช้งานได้ในทุกวัน การขับขี่และการควบคุมดีเยี่ยมสมราคาบีเอ็มดับเบิลยู ขณะที่ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนก็ให้ทั้งความนุ่มนวลและเกาะถนนดีมาก ด้วยราคาค่าตัวไม่ถึง 3.5 ล้านบาท การลงทุนคบหากับหนุ่มหล่อมาดสุขุมคันนี้คือสิ่งที่คุ่มค่า

PROS

  • รูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ต
  • ขับขี่ง่าย อัตราเร่งดี ช่วงล่างนุ่มนวล
  • ประหยัดน้ำมัน
  • ระบบสาระบันเทิงยอดเยี่ยม สีสันของหน้าจอสวยงาม
  • ภายในกว้างขวาง ตกแต่งประณีตสวยงาม

CONS

  • ไม่มีกล้องมองหลัง
  • ไม่มีแพดเดิลชิฟท์

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

BMW 520d Sport DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿3439000
Exit mobile version