BMW 330Li M Sport Gran Sedan ฐานล้อยาวแต่ขับมันส์เว่อ

Overview Of Car

ม่เพียงแค่ปรับฐานล้อให้ยาวขึ้นเท่านั้น แต่ภายในห้องโดยสารด้านหลังยังก้าวขึ้น-ลง สะดวกและนั่งได้สบายมากกว่าเดิม รวมถึงการขับขี่ที่ขับสนุกเร้าใจแม้รถจะดูยาวขึ้นแต่มุดแซงเก่งมาก

ครั้งแรกของซีรีส์ 3 รถยนต์พรีเมียมฐานล้อยาวยกเข้าประกอบในประเทศพร้อมสมรรถนะ 190 กิโลวัตต์ต่อ 258 แรงม้า เพิ่ม 3 โหมดการขับขี่ ภายในกว้างขวาง ด้านหลังใหม่สุดจะนั่งสบาย

                บีเอ็มดับเบิลยู เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์พรีเมียมในประเทศไทยอย่างหนัก จากปีก่อนที่สามารถขึ้นครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดประจำปี 2020 ในกลุ่ม Luxury Car เตรียมฉลองรับยอดรวมต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถยนต์รับศักราชใหม่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับ BMW 3 Series รุ่นฐานล้อยาว

                รวมถึงสานต่อการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ในเดือนมกราคม ด้วยรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ใหม่หลากหลายรุ่น ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์อเนกประสงค์ SAV สุดหรูไปจนถึงมอเตอร์ไซค์ครูสเซอร์สุดคลาสสิกเช่นกัน

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:รถเก๋ง 4 ประตู
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร
Fuel Consumption:15.6 กม./ลิตร
Fuel Type:เบนซิน
Make:BMW
Max Power:258 แรงม้าที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที
Max Torque:400 นิวตันเมตรที่ 1,550 – 4,400 รอบต่อนาที
Model:BMW 330Li M Sport Gran Sedan
Price Guide:2,899,000 บาท
Release Date:10 มีนาคม 2564
0-100 km/h:6.2 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 สปีด

                สถานะผู้นำในเซกเมนต์พรีเมียม ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความรวดเร็วของบีเอ็มดับเบิลยู ในการปรับตัวรับมือเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายและความมุ่งมั่นทุ่มเทของเหล่าพันธมิตรในเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อตอบสนองต่อทั้งความต้องการของลูกค้าและปัจจัยความเปลี่ยนแปลงจากภายนอก มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้กล่าวไว้

                หลังการเปิดตัวได้ไม่นานกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ก็มาแบบปุ๊บปั๊บรับโชค จดหมายเชิญส่งตรงถึงทีม What Car ? Thailand เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวบนสนามแข่งด้วยระยะเวลาสั้น ๆ

                โดยกิจกรรมในครั้งนี้ทางบีเอ็มดับเบิลยู ได้บรีฟรายละเอียดในแต่ละช่วงการทดสอบมาดังนี้ รถแต่ละคันจะมีการกำหนดเวลาทดสอบไว้ 1 คันต่อ 1 ชั่วโมง และมีการแบ่งสถานีในรูปแบบต่าง ๆ รวม 4 สถานี คือ สถานี 0-100 สถานี ELK Test สำหรับทดสอบการตอบสนองของการเลี้ยวหักหลบแบบด่วน สถานีทางโค้งและสถานี Slalom รวมถึงอนุญาตให้นำรถไปทดสอบบนถนนที่มีจราจรได้พอหอมปากหอมคอ

                ทางทีมเราได้รับรถยนต์ BMW 330 Li M Sport มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ส่งกำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ต่อ 258 แรงม้าที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550 – 4,400 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

                อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า BMW 330 Li M Sport นี้เป็นครั้งแรกที่ผลิตออกมาให้มีฐานล้อที่ยาวขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารตอนหลังให้กว้างขึ้น เพิ่มความสะดวกในการขึ้นหรือลงจากรถ ลดอาการหัวเข่าชนเบาะด้านหน้าและขยายพื้นที่ส่วนศีรษะให้เหลือเฟือไม่เป็นอุปสรรคต่อผู้ที่มีความสูงเกิน 180 เซนติเมตร

                และจากข้อมูลก่อนที่เราสวมวิญญาณนักแข่งนั้น ทางบีเอ็มดับเบิลยูจะบรีฟข้อมูลถึงผลิตภัณฑ์ไว้ว่า พื้นที่บริเวณหัวเข่าจะมีความกว้างเพิ่มขึ้น 43 มิลลิเมตร และมี ELECTRIC PANORAMA GLASS ROOF ส่งให้ 330 Li M Sport ดูสูงโปร่งมากขึ้นเหมาะที่จะกลายเป็นรถ Compact Sedan ไปโดยปริยาย

                โฉมฐานล้อยาวนี้ยังทำการติดตั้งไฟหน้า LED พร้อมฟังก์ชั่นที่ส่องสว่างขณะเข้าทางโค้งรวมถึงระบบการทำงานของไฟสูงอัตโนมัติ (High-beam Assistant) กระจกมองข้างและกระจกมองหลังถูกติดตั้งมาให้ตัดแสงอัตโนมัติ ด้านล่างตัวรถมากับชุดแต่ง M Aerodynamics ประกอบไปด้วยล้ออัลลอยลาย Double-Spoke ขนาด 18 นิ้ว

                เราจะพาคุณเข้าสู่บรรยากาศในสนามไปพร้อม ๆ กัน มาเริ่มที่สถานีอัตราเร่ง 0-100 จากข้อมูลที่เคลมมาว่ามันสามารถทำเวลาได้ที่ 6.2 วินาที แต่พอเอาเข้าจริงกดคันเร่งเหยียบจับเวลาทำได้ราว ๆ 7.4 วินาทีใน Comfort Mode สำหรับ Sport Mode ทำเวลาไว้ที่ 7.1 วินาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีมาก อัตราเร่งส่งกำลังออกมาตั้งแต่วินาทีแรกที่เราเหยียบแบบไม่มีสะดุดไม่อู้งานผนวกกับน้ำหนักของรถที่ไม่ได้เยอะมากพอเทียบเคียงกับ BMW 530e M Sport ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

                สำหรับสถานีเข้าโค้งนั้นเราจับอาการมันได้ประมาณนึง มันแทบจะตอบสนองไวกว่า เข้าโค้งได้สมูทและนุ่มนวลกว่าเจ้าตัว BMW 520d M Sport ด้วยซ้ำ รวมถึงอีกสองสถานี Elk Test และ Slalom ที่ผลลัพธ์ออกมาคล้าย ๆ กัน แต่ 330 Li M Sport ยังไม่เนียนเท่า 530e M Sport ขณะเลี้ยวโค้ง

                แต่พอเมื่อได้นำ 330 Li M Sport ทะยานสู่ถนนนอกสนามมันก็ยังเป็นรถยนต์ซีดานพรีเมียมที่มอบความคล่องตัวและการขับขี่ที่ง่ายขึ้น มาลองสังเกตระบบช่วงล่างแล้วมันถูกปรับจูนมาให้นิ่มกว่าปกติด้วย Comfort Setup ต่อให้นิสัยส่วนตัวของบีเอ็มดับเบิลยูที่พกความกระด้างไว้อยู่บ้าง นั่นไม่ใช่กับ 330 Li M Sport ที่เน้นความสบายตลอดการเดินทางซะมากกว่า

                มันน่าเสียดายตรงที่โดยปกติหากเป็นชุด M Sport มักจะมีโหมดการขับขี่ Sport PLUS เพิ่มเข้ามา และนั่นก็ไม่ใช่กับรุ่น 330 Li M Sport อีกเช่นกัน

                มาต่อกันเรื่องของเบรกที่มีน้ำหนักพองาม กดแป้นเหยียบไม่มีฝืนกำลังไม่ต่อต้านฝ่าเท้าแบบพวก BMW ในยุคก่อน ๆ ไม่ว่าจะขับดุหรือชะลอตัวเพื่อเตรียมหยุดโชว์สกิลออกมาได้ธรรมชาติและแยบยลมากด้วยการทำงานของสันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพ

                เรื่องสมรรถนะผ่านไปดำเนินมาถึงจุดอัตราสิ้นเปลือง ในช่วงที่ทำการทดสอบและทะยานสู่ความเร็วสูงถี่ ๆ ตัวเลขปรากฏอยู่ที่ 12.8 กิโลเมตรต่อลิตร ไม่เกินจากที่คาดไว้สักเท่าไหร่ หากคุณขับแบบสุภาพคุณก็จะได้ตัวเลขเทือก ๆ นี้ แต่ถ้าคุณเน้นขยี้ความแรงคุณก็ต้องยอมแลกความประหยัดเพื่อให้ได้ความแรงมาเช่นกัน

                สำหรับความโดดเด่นของ 330 Li M Sport เราขอมอบให้ภายในห้องโดยสาร หากใครกำลังตัดสินใจเลือกซื้อบีเอ็มดับเบิลยู สักหนึ่งคันและมีนิสัยการขับขี่ที่ชอบความนุ่มนวลแม้วิ่งบนความเร็วสูงแต่ไม่ถึงกับการเป็นนักแข่งเท้าไฟเราขอแนะนำรุ่นฐานล้อยาวเพราะมันจะมอบความรู้สึกสุดพรีเมียมให้ขณะเดินทางได้เป็นอย่างดีแน่นอน

                ด้วยค่าตัวเกือบแตะสามล้าน มันค่อนข้างคุ้มค่าด้วยออปชั่นที่จัดเต็มและสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ ถึงแม้ฐานล้อมันจะยาวขึ้นแต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อความคล่องตัว ฝีมือการมุดแซง เข้านู่น ออกนี่ คุณจะไม่ผิดหวังแน่ถ้าเลือก BMW 330 Li M Sport 

The Review

BMW 330Li M Sport Gran Sedan

4.2 Score

เวอร์ชั่นฐานล้อยาวนี้จะมอบแต่ความประทับใจในการขับขี่สุดแสนจะนุ่มนวล แม้ดูตัวใหญ่แต่พลิ้วสวยมาก แต่จะน่าเสียดายตรงที่ไม่มีโหมด Sport+ ที่ต้องมาพร้อมกับชุด M Sport

PROS

  • ฐานล้อยาวเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารตอนหลัง
  • ยังนุ่มนวลแม้ขับขี่อยู่บนความเร็วสูงก็ตาม
  • นั่งสบายตลอดการเดินทาง
  • อัตราเร่งดี

CONS

  • ไม่มีโหมดการขับขี่ Sport+
  • อัตราสิ้นเปลืองขึ้นอยู่กับการใช้งาน

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

BMW 330Li M Sport Gran Sedan DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿2899000
Exit mobile version