BMW เผยโฉม X7 iPerformance Concept ต้นแบบเอสยูวี 6 ที่นั่งตัวท็อปของค่ายอย่างเป็นทางการ

          BMW เผยโฉมเอสยูวีหรูระดับท็อปของค่ายที่วางตำแหน่งอยู่สูงกว่า X5 นี่คือคู่ต่อสู้ใหม่ของ Mercedes-Benz GLS ที่มาพร้อมกับระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนมากกว่ารถไฮบริดรุ่นก่อนๆ ถึงสองเท่า เชิญพบกับ X7 iPerformance Concept

         โชว์ตัวอย่างเป็นทางแล้วที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เวอร์ชั่นขายจริงของเอสยูวีหรู 6 ที่นั่งคันนี้กำหนดเข้าสู่โชว์รูมในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 มันจะมีทั้งเครื่องเบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมันพร้อมความพิเศษคือปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ให้ได้เลือกเป็นเจ้าของ

         ดีไซน์ของ X7 iPerformance Concept ชวนให้นึกถึง Vision Future Luxury Concept ต้นแบบซีดานหรูของ BMW ที่เปิดตัวในปี 2014 ที่งานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ โดยรวมมันมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและดูสะอาดตา แฝงด้วยความหรูหราตามสไตล์ค่ายรถเมืองเบียร์

         โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ช่องดักอากาศด้านหน้า ช่องรีดอากาศด้านท้ายและที่ซุ้มล้อ แทบอลูมิเนียมรอบๆ กระจกหน้าต่าง และล้ออัลลอยสุดงามขนาด 23 นิ้ว

          มิติตัวรถยาว 5020 มม. กว้าง 2020 มม. และสูง 1800 มม. รถต้นแบบคันนี้ยาวกว่า X5 เจนฯ 3 113 มม. กว้างกว่า 82 มม. และสูงกว่า 37 มม. แถมยังมีฐานล้อยาวกว่า 76 มม. ที่ 3010 มม. เรียกง่ายๆ คือใหญ่กว่าในทุกมิติ

          ภายในสะดวกสบายด้วยที่นั่งสูงสุด 6 ที่นั่ง เบาะแบบ 3 แถว อย่างไรก็ตามในเวอร์ชันขายจริงจะมีที่นั่งสูงสุด 7 ที่นั่ง แดชบอร์ดและแผงควบคุมออกแบบใหม่หมดและมาพร้อมชุดหน้าปัดดิจิตอล

          BMW ยังไม่หล่นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมันของรถคันนี้มากนัก แต่ยืนยันว่าระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนจะมากกว่ารถไฮบริดของค่ายในปัจจุบันสองเท่า

          เราคิดว่ารถต้นแบบคันนี้อาจจะใช้เครื่องยนต์ชุดเดียวกับที่อยู่ใน 740e xDrive iPerformance ที่เป็นเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีพละกำลัง 255 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร

          ค่ายรถเยอรมันบอกว่าเวอร์ชันขายจริงของเอสยูวีต้นแบบคันนี้จะเป็นหนึ่งในโมเดลพิเศษที่มีความพิเศษของ BMW รวมถึง 7 Series ตัวปัจจุบัน 8 Series Coupe ที่กำลังจะมา พร้อมกับ i8 coupé และ i8 roadster ที่จะเปิดตัว เร็ว ๆ นี้

Exit mobile version