BMW จ่อเปิดตัว 220i Gran Coupe M Sport ใหม่ และ X1 ใหม่

พร้อมยกระดับพลิกโฉมวงการซีดานจากทุกมุมมองด้วยการเปิดตัว 220i Gran Coupe M Sport ใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ และBMW X1 ใหม่ ที่ครองใจแฟน ๆ มาอย่างยาวนานกลับมากับ 3 รุ่นย่อย

     ต่างก็เป็นตำนานสืบทอดกันมาอย่าง BMW 220i Gran Coupe M Sport ใหม่ ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่ารถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 218i Gran Coupe ในทุกด้าน และการถูกปรับโฉมของ BMW X1 ใหม่ในครั้งนี้มาพร้อมรูปร่างบึกบึนรวมถึงฟีเจอร์การใช้งานที่ทันสมัย

BMW 220i Gran Coupe M Sport ใหม่

     อีกหนึ่งทางเลือกของรถประเภทสปอร์ตซีดานที่ลุคใหม่เต็มไปด้วยความโดดเด่นทั้งในด้านอัตลักษณ์และสุนทรียะ ดีไซน์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

รูปร่าง

    เค้าโครงที่โฉบเฉี่ยวได้แรงบันดาลใจจากคูเป้รุ่นพี่สุดคลาสสิกด้วยกระจกประตูข้างแบบไร้กรอบทั้ง 4 ประตู รูปลักษณ์สปอร์ตโหลดเตี้ยทรงกว้างเพิ่มความปราดเปรียวน่าค้นหากว่าเคย ไฟหน้าสี่ตาทำมุมเล็กน้อยให้รับกับกระจังหน้ารูปไตเพิ่มมิติด้วยการใส่ซี่เข้ามา และไฟหน้า LED ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน

    220i Gran Coupe M Sport เน้นย้ำเส้นสายอันเฉียบคมด้านข้างตัวรถและเส้นโค้งของหลังคาพร้อมทรงหน้าต่างและเส้นข้างตัวรถที่ยาวขึ้น ด้านข้างบริเวณเสา C โดดเด่นด้วยเส้นโค้งของล้อหลัง ไฟท้ายลาดออกในแนวนอน ควบคู่ชิ้นส่วนสีดำ High-gloss Black ที่เชื่อมต่อไฟท้ายทั้งสองส่วนสู่ตราสัญลักษณ์บีเอ็มดับเบิลยูตรงกลางซึ่งเป็นไฟ LED ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกัน และมีชุดแต่ง M Aerodynamics มาพร้อมกับบังโคลนทั้งล้อหน้าและท้าย รวมไปถึงแถบสเกิร์ตด้านข้างตัวรถสำหรับรุ่น M โดยเฉพาะ

เครื่องยนต์และช่วงล่าง

    ส่งตรงขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด Steptronic แบบคลัทช์คู่ ให้กำลังสูงสุด 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า มอบแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600
รอบต่อนาที ส่งพลังให้เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.1 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 238 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ช่วงล่างมาพร้อมกับระบบรับแรงกระแทกที่เฉียบคมยิ่งขึ้นรวมถึงสปริงและระบบควบคุมเสถียรภาพช่วงล่างส่งให้การขับขี่คล่องตัวกว่าเคยไม่ส่งผลต่อห้องโดยสารภายในและระบบควบคุมความนุ่มนวลโช้กอัพถูกปรับให้รับกับระบบช่วงล่างอื่น ๆ อีกด้วย

ภายใน

     ถูกตกแต่งด้วยวัสดุพรีเมียมมาเป็นมาตรฐาน ทางด้านฝั่งคนขับมีแผงหน้าปัดInstrument Cluster ขนาด 10.25 นิ้ว แสดงผลโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนเพื่อก้มมองลอดพวงมาลัย รวมไปถึงหน้าจอระบบสัมผัส Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว บริเวณกลางคอนโซลหักมุมเข้าหาเล็กน้อยตามเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    การออกแบบที่เน้นผู้ขับยังถูกเสริมด้วยแถบตกแต่งที่พาดผ่านตรงเข้าสู่ที่นั่งคนขับเล่นกับรายละเอียดของวัสดุทั้งส่วนแผงหน้าปัดและหลังพวงมาลัย โดยแถบสีบริเวณแผงหน้าปัดและกรอบประตูมาในลาย ‘Illuminated Boston’ ด้านชุดแต่ง M Sport พวงมาลัยหนัง M และเบาะที่นั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้าดีไซน์สปอร์ตหุ้มหนังแท้ เพดานสีดำ Anthracite

BMW X1 ใหม่

     เน้นการดีไซน์ผลักจุดเด่นให้มีความสำคัญขึ้นเป็นหลัก การใช้งานหลากหลายพร้อมฟีเจอร์อุปกรณ์มากมายที่อัดเข้ามา

ภายนอก

    ภายนอกแข็งแกร่งบึกบึนยิ่งขึ้นรูปร่างเส้นสายชัดมากกว่าเดิม ด้านหน้าให้ความสง่าด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดที่ใหญ่ขึ้นทั้งสองข้างขยับชิดกันกว่าเดิม ประสานไฟหน้า LED ที่ส่องสว่างกันชนหน้าที่ผนวกกับไฟตัดหมอก LED และช่องดักลมขนาดใหญ่ ส่วนช่วงท้ายมาพร้อมบังโคลนล้อหลังฝังมากับตัวรถในสีเดียวกับตัวถังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน กระจกมองข้างด้านคนขับที่ส่องสว่างเป็นสัญลักษณ์ “X1” แบบสองสีเมื่อปลดล็อค ฟีเจอร์นี้ไม่เพียงช่วยให้รถยนต์ดูเตะตา แต่ยังทำให้การขึ้นและลงรถง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย

    X1 sDrive18i (Iconic) ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว ลาย Y-spoke รับกับภายในและภายนอก ส่วน xLine โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว ลาย Y-spoke แบบสลับสี ภายนอก รวมถึงราวหลังคา สำหรับรุ่น M Sport ให้ความรู้สึกปราดเปรียวสไตล์สปอร์ตไปกับระบบช่วงล่าง M Sport แบบโหลดต่ำ ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา

เครื่องยนต์และช่วงล่าง

     ซึ่ง X1 จะมีรุ่นย่อย โดย BMW X1 sDrive18i (Iconic) มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ส่งพละกำลังสูงสุด 103 กิโลวัตต์/140 แรงม้า ที่ 4,600-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,480-4,200 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ Steptronic อัตโนมัติ 7 สปีด คลัทช์คู่ ส่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 9.7 วินาที สู่ความเร็วสูงสุด 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    BMW X1 sDrive20d xLine และ BMW X1 sDrive20d M Sport ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ส่งกำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์/190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ 7.9 วินาที และสามารถส่งความเร็วสูงสุด 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    รุ่น xLine มาพร้อมเกียร์ Steptronic อัตโนมัติ 8 จังหวะ และในรุ่น M Sport มาพร้อมเกียร์ Steptronic อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบสปอร์ต

ภายใน

    พวงมาลัยหนังแบบสปอร์ต ภายในตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาพร้อมแถบโครเมียมในรุ่น X1 sDrive18i (Iconic) ส่วนในรุ่น xLine ราวหลังคา ตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมแบบด้าน ภายในหรูหราด้วยพวงมาลัยหนังแท้แบบสปอร์ต ตกแต่งด้วยไม้ลาย oak grain แบบด้านพร้อมแถบโครเมียม สำหรับรุ่น M Sport ชุดตกแต่ง M Aerodynamics ภายในห้องโดยสารรับกับภายนอกด้วยพวงมาลัยหนังแท้ M Sport เบาะนั่งทรงสปอร์ตแต่งด้วยอลูมิเนียมแบบผิวพ่นลายทางยาวพร้อมแถบโครเมียม 

     เด่นชัดจากสีของแผงคอนโซลแบบใหม่ที่ตัดกันด้วยสีดำบริเวณแถบคอนโซลด้านบนและส่วนล่างในโทนสีเดียวกับสีเครื่องหนังในห้องโดยสาร จอ Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว (10.25 นิ้วในรุ่น xLine และ M Sport) สามารถควบคุมผ่านระบบ iDrive ระบบการสั่งงานด้วยเสียงหรือระบบสัมผัสได้

    นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant) เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง และสำหรับในรุ่น xLine และ M Sport ด้วยระบบนำทางรุ่น Plus จอ BMW Head-up Display และกล้องแสดงภาพด้านหลัง

 

BMW 220i Gran Coupe M Sport ใหม่

BMW X1 ใหม่

Exit mobile version