Audi R8 2019 สปอร์ตเครื่องวางกลางร่างใหม่ สวยดุ พร้อมพลังที่มากขึ้น

          ค่าย 4 ห่วง Audi เผยโฉม R8 รุ่นปรับโฉม Facelift พร้อมกับเรือนร่างภายนอกที่ได้รัยการปรับปรุงให้สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น พร้อมกับปรับจูนเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์และปรับการบังคับควบคุมให้ดีกว่าเดิม เตรียมวางจำหน่ายในอังกฤษต้นปีหน้า

          การเปลี่ยนแปลงภายนอกของโมเดลปี 2019 อาจจะดูไม่แตกต่างรุ่นปัจจุบันมากนัก แต่มันมาพร้อมกับกระจังหน้ารังผึ้งดีไซน์ใหม่พร้อมเอฟเฟกต์ 3 มิติและตัดกรอบอะลูมิเนียมที่มีอยู่เดิมออกไป

          ไฟหน้ารมดำถูกเพิ่มเข้า เช่นเดียวกับสปอยเลอร์หน้าดีไซน์ใหม่ที่มีลักษณะเชื่อมต่อกับสเกิร์ตข้าง ช่องรับอากาศหลังประตูทั้ง 2 ข้างถูกขยายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการระบายความร้อนที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น กระจังหลังดีไซน์รังผึ้งขนาดเต็มความกว้างตัวรถก็ให้คุณสมบัติเดียวกัน โดยรวมภาพลักษณ์ของ R8 ใหม่ดูดุดันกว่าเดิมอย่างมาก  

          ปลายท่อไอเสียเปลี่ยนจากดีไซน์สี่เหลี่ยมเป็นวงรีสาดทับด้วยสีดำด้านแบบเดียวกับ R8 V10 Performance ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่จะมาแทน V10 Plus

          R8 2019 มาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ Ascari Blue ดังที่เห็นในภาพ ล้ออัลลอยมีให้เลือกเป็นขนาด 19 และ 20 นิ้ว โดยในรุ่น Performance จะเป็นล้อฟอร์จน้ำหนักเบา ออปชันเสริม Black Interior Package มาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ Audi สีดำที่หน้าและท้ายรถ และชุดแต่งภายนอกสีเทาด้านหรือวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

          ภายในไม่เปลี่ยนอะไรมาก มาพร้อมกับการตกแต่งด้วยหนัง Alcantara เพิ่มเติมในบางจุด

          ขุมพลัง V10 5.2 ลิตร ของ R8 ใหม่ มีการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพด้าน ECU และอื่นๆ อีกลายอย่าง ผลที่ได้คือแรงม้าที่เพิ่มจาก 533 เป็น 562 แรงม้าในรุ่นมาตรฐาน แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 550 นิวตันเมตร ในรุ่น Performance เครื่องยนต์จะทรงพลังขึ้นไปอีกขึ้นเป็น 603 แรงม้า แรงบิด 565 นิวตันเมตร

         R8 รุ่นมาตรฐานสามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 6.4 วินาที (3.5 วินาทีในรุ่นเปิดประทุน Spider) ส่วน R8 Performance ทำได้ใน 3.1 วินาที (3.2 วินาทีในรุ่นเปิดประทุน Spider)

         Audi ยังได้ปรับปรุงระบบกันสะเทือนของ R8 ใหม่เพื่อเพิ่มความมั่นคงและความเที่ยงตรง ส่วนระบบบังคับเลี้ยวทั้งแบบมาตรฐานและแบบไดนามิกถูกปรับให้ตอบสนองเร็วขึ้น มีฟีดแบ็กดีขึ้น และมีความแตกต่างที่ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละโหมดการขับขี่

          R8 ใหม่ยังมาพร้อมกับยาง Michelin รุ่นใหม่ที่ยืนยันว่ามีอายุการใช้งานยาวนานและเกาะถนนกว่ายางสปอร์ตทั่วไป นอกจากนี้ยังปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ ABS ใหม่ ระยะเบรกสั้นลง 5 เมตรเมื่อขับมาด้วยความเร็ว 193 กม./ชม. สำหรับราคาของ R8 ใหม่ยังไม่เปิดเผยออกมา คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่

Gallery 

 

Exit mobile version