All New Mercedes GLC 2022 large SUV ใหม่ทั้งภายนอก และภายใน คู่แข่งใหม่ของ BMW  X3, Audi Q5 และ Land Rover Discovery Sport

        All New Mercedes GLC 2022 large SUV ใหม่ทั้งภายนอก และภายใน คู่แข่งใหม่ของ BMW  X3Audi Qและ Land Rover Discovery Sport ส่วนเครื่องยนต์มีเฉพาะไฮบริดให้เลือกเท่านั้น คือ เครื่องยนต์แบบ Mild Hybrid และ Plug-in Hybrid ในรุ่น PHEV ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ได้แก่รุ่น 300e  ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร  รุ่น 400ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร และรุ่น 300de ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร


ดีไซน์ภายนอก

 

       ยังคงรูปทรงพื้นฐานเดียวกับ GLC รุ่นก่อน เป็นรถยนต์ SUV ขนาดกลางขับเคลื่อน 4 ล้อ รถยนต์นั่งในระดับเดียวกับ C-Class W206 โดยมีมิติตัวถังของ GLC 2022 มีความยาว 4,716 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 60.96 มิลลิเมตร ความกว้าง1,890 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,888 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้นอีก 15 มิลลิเมตร ส่วนความสูง 1,648 มิลลิเมตร ตัวรถเตี้ยลงจากรุ่นก่อน 4 มิลลิเมตร ความจุห้องสัมภาระ: 455 ลิตร ทำให้ภายในห้องโดยสารขยายใหญ่ขึ้นเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารด้านหลัง ยังทำให้ที่เก็บสัมภาระมีพื้นที่กว้างขึ้นด้วย และน้ำหนักตัวรถ Kerb Weight: อยู่ที่ 1,925-2,415 กิโลกรัม

ห้องโดยสารทึ่ตอบโจทย์

       ได้รับการออกแบบใหม่หมดมีความคล้ายคลึงกับรุ่น C-Class ใหม่ ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบด้วยการใช้คอนโซลแบบ Open space แยกส่วนชั้นบนและล่างอย่างชัดเจน ทำให้รู้สึกว่าห้องโดยสารด้านหน้ามีความโปร่งโล่งสยาบตา จอมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ Full digital ขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 แบบ มี Discreet, Sporty และ Classic และจอ Infotainment ระบบปฏิบัติการ MBUX 3.0 แนวตั้ง ขนาด 11.9 นิ้ว  พร้อม Wireless Charging สำหรับ Smartphone

      ส่วนเบาะนั่งได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด หมอนรองศีรษะออกแบบให้รองรับแรงกระแทกหากมีการชนจากด้านท้ายรถ ขยายขนาดพื้นที่สัมผัสโอบกระชับมากขึ้น พร้อมติดตั้งระบบอุ่นเบาะคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สามารถเลือกวัสดุหุ้มเบาะทั้ง หนังสังเคราะห์ และหนัง Nappa

สมรรถนะของรถ GLC

GLC 300 4Matic (Mild-hybrid)

        เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร 1,999 ซีซี 4 สูบเรียง 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร มอเตอร์สตาร์ท belt-driven starter-generator (RSG) 48ให้กำลังสูงสุดชั่วขณะ 23 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร มีระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในส่วนของอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.2 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 240 กม./ชม.

GLC 3004Matic (Plug-in hybrid)

        เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,999 ซีซี. 4 สูบเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร และเมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งระบบ ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร อีกทั้งมีระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.7 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 218 กม./ชม. (140 กม./ชม. โหมด EV) มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 31.2 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ระยะทางสูงสุด 100-120 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) รวมไปถึงระบบชาร์จไฟ DC 60kW และ AC 11 kW

GLC 4004Matic (Plug-in hybrid)

        เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,999 ซีซี. เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 252 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร และเมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งระบบ ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร มีระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 5.6 วินาที  สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 237 กม./ชม. (140 กม./ชม. โหมด EV) ซึ่งแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 31.2 kWh วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนระยะทางสูงสุด 104-120 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) รวมไปถึงระบบชาร์จไฟ DC 60kW และ AC 11 kW

GLC 300 de 4Matic (Plug-in hybrid)

        เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. Commonrail Turbocharged Intercooler ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร และเมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งระบบ ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร อีกทั้งมีระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มากับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.4 วินาที สามารถความเร็วสูงสุดได้ 217 กม./ชม. (140 กม./ชม. โหมด EV) พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 31.2 kWh วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนระยะทางสูงสุด 102-117 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) และระบบชาร์จไฟ DC 60kW และ AC 11 kW

       โดยในรุ่นย่อยทั้งหมดมีด้านหน้าระบบกันสะเทือนแบบ Four-link steel suspension with selective damping system ด้านหลังระบบกันสะเทือนแบบ Multi-link พร้อมช่วงล่างถุงลมแบบ AIRMATIC adaptive damping system ล้ออัลลอยมาตรฐานขนาด 18 นิ้ว และขนาด 19-20 นิ้วตามรุ่นย่อยต่างๆ ระบบเบรกจานเบรกคู่หน้าและหลังเป็นแบบมีครีบและรูระบายความร้อน

ราคาและรุ่น

         ยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

Exit mobile version