All-New Mercedes-Benz GLE ใหญ่โตขึ้น ระบบไฮบริดใหม่วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

          Mercedes-Benz GLE เจนเนอเรชันที่ 2 ถูกแนะนำพร้อมกับ 2 เทคโนโลยีใหม่จาก Mercedes ได้แก่ ระบบกันสะเทือนใหม่ที่เหนือชั้นกว่า S-Class และเวอร์ชันปลั๊กอินไฮบริดใหม่ที่ขับได้ไกลกว่า 80 กม. ในโหมดไฟฟ้าล้วน

           ระบบกันสะเทือนของ GLE ใหม่เป็นเวอร์ชันที่ล้ำหน้ากว่า Magic Body Control ของ S-Class แรงจากสปริงและโช๊คอัพจะถูกควบคุมแยกอิสระในแต่ละล้อ ซึ่งไม่เพียงช่วยลดการโยนของตัวถัง แต่ยังเพิ่มความเที่ยงตรงและการยึดเกาะถนนด้วย

          ขณะที่เวอร์ชันปลั๊กอินไฮบริดใหม่จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ระยะทางขับขี่เพิ่มขึ้นสูงสุดกว่า 29 กม. และจะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า

         GLE ใหม่สร้างบน MHA Platform (Modular High Architecture) ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดมากจาก MRA Platform เพื่อเพิ่มระยะความสูงใต้ท้องรถที่สำหรับเอสยูวี

         GLE ใหม่มาพร้อมกับพื้นที่ภายในที่ใหญ่โตกว่ารุ่นปัจจุบัน ระยะฐานล้อถูกขยายขึ้นอีก 80 มม. เป็น 2,995 มม. และมีเบาะแถว 3 ที่นั่งได้ 2 คน ทำให้ GLE สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดได้ 7 คนเป็นครั้งแรก เบาะแถว 2 สามารถปรับพับได้ด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกเช่นกันเพียงกดปุ่มที่แผงประตู ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระขึ้นมาได้อีก 825 ลิตร

         ภายในของ GLE ใหม่มาพร้อมระบบสาระบันเทิง MBUX รุ่นล่าสุด แสดงผลบนหน้าจอ 12.3 นิ้วที่กึ่งกลางแดงบอร์ด ระบบรองรับการสั่งการด้วยเสียงและแสดงข้อมูลจากแอพฯ Mercedes Me

         หน้าปัดอนาล็อกแบบดั้งเดิมถูกแทนที่ด้วยหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับค่าต่างๆ ได้หลากหลาย รวมถึงแสดงผลระบบแผนที่นำทาง ทั้ง 2 จอดังกล่าวจะวางติดกันเป็นแนวยาวเหมือน A-Class รุ่นล่าสุด ให้ความสวยงามล้ำสมัย

         พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันมีทัชแพดสำหรับควบคุมระบบสาระบันเทิง ปุ่มหมุนที่คอนโซลกลางใน GLE ตัวปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยแป้นทัชแพดขนาดใหญ่

          ณ ตอนนี้ GLE ใหม่เปิดตัวมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเบนซิน 3.0 ลิตร พ่วงระบบ Mild Hybrid บล็อกเดียวกับ CLS รุ่นล่าสุด ให้กำลังรวม 362 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร เวอร์ชันอื่นๆ อาทิ ปลั๊กอินไฮบริดดีเซล+ไฟฟ้า ตลอดจน Mercedes-AMG GLE 63 จะตามออกมาเร็วนี้ๆ ทุกเวอร์ชันใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดเป็นมาตรฐาน

         Mercedes บอกว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ของ GLE ใหม่จะให้ความปราดเปรียวว่องไวบนท้องถนนที่ดีกว่า GLE ตัวปัจจุบัน ระบบจะควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังจาก 0-100% ตามแต่ละโหมดการขับขี่  

        GLE ใหม่นำเสนอระบบช่วยขับขี่รุ่นล่าสุดของ Mercedes ได้แก่ Active Tailback Assist หรือระบบช่วยขับขี่บนสภาพการจราจรที่หนาแน่น รถจะรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสมที่ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. พร้อมทั้งควบคุมไม่ให้แล่นออกนอกเลนไฟพร้อมกัน

        คาดว่าราคาค่าตัวของ GLE ใหม่น่าจะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า GLE ตัวปัจจุบัน เตรียมวางขายอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า

Gallery

Exit mobile version