All-New Mercedes-Benz GLE Coupé หล่อ สปอร์ต ไฮเทค ที่สุดแห่งคูเป้เอสยูวีรุ่นใหญ่

       Mercedes-Benz ขยายพอร์ทโฟลิโอรถเอสยูวีของตัวเองอีกครั้งด้วย GLE Coupé เจนเนอเรชั่นที่ 2 นำเสนอความสปอร์ต หรูหรา และความไฮเทคขั้นสูงสุด เตรียมเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนหน้า

       GLE Coupé เจนเนอเรชั่นที่ 2 เป็นสมาชิกลำดับที่ 8 ในพอร์ทโฟลิโอรถเอสยูวีของ Mercedes-Benz แสดงให้เห็นว่าทางค่ายผู้ผลิตให้ความสำคัญกับรถยกสูงที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำด้วยการนำเสนอตัวเลือกที่มีในทุกกลุ่มเซกเมนต์ แน่นอนว่าคู่แข่งที่สำคัญก็คือ Porsche Cayenne Coupé, Audi Q8, BMW X6 และ Range Rover Velar

        GLE Coupé เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ GLE รุ่นมาตรฐาน มิติตัวรถเมื่อเทียบกันแล้วจะยาวกว่า 15 มม. และกว้างกว่า 63 มม. ส่วนระยะฐานล้อจะยาวกว่าเจนเนอเรชั่นแรกอยู่ 20 มม. แต่ยังสั้นกว่า GLE รุ่นมาตรฐาน 60 มม. ความสูงของหลังคาอยู่ที่ 1,722 มม. เตี้ยกว่า GLE รุ่นมาตรฐาน 56 มม. Mercedes บอกว่ามิติตัวรถทั้งหมดช่วยในเรื่องการควบคุมและทัศนวิสัย นอกจากนี้ผู้ผลิตยังบอกอีกว่ารถมีประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกดีขึ้น 9% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

        ตั้งแต่หน้ารถมาถึงช่วงเสา A-pillar ทุกส่วนของ GLE Coupé จะเหมือนกับ GLE มาตรฐานทุกอย่าง แต่หลังจากเสา A ไป มันจะแตกต่างกันทั้งหมด กระจกหน้าต่างจะแคบลง กระจกบังลมหน้าจะเอนไปข้างหลังมากขึ้น กระจกหลังจากลาดลงไปที่กระโปรงท้าย ดีไซน์ท้ายรถจะเปลี่ยนใหม่หมด ล้ออัลลอยมีตั้งแต่ 19 – 22 นิ้ว ขึ้นอยู่กับสเปกของรถ

        ภายในของ GLE Coupé หยิบเอาหลายสิ่งอย่างของ GLE ปกติมาใช้ อาทิ ดีไซน์และการจัดวางปุ่มควบคุมบนแดชบอร์ดที่เหมือนกัน โดดเด่นด้วยจอ widescreen ขนาด 12.3 นิ้ว 2 จอ เชื่อมติดกัน แสดงผลเป็นชุดหน้าปัดดิจิตอล และระบบสาระบันเทิง คอนโซลกลางมีด้ามจับ เบาะนั่งทรงสปอร์ตและพวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มหนัง nappa ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมถึงบริการสตริมมิ่ง Amazon Music ที่จะรองรับเมื่อรถเปิดตัว

        Mercedes บอกว่า GLE Coupé มีพื้นที่มากขึ้นและให้ความรู้สึกกว้างขวางกว่ารุ่นก่อนหน้า ต้องขอบคุณระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นและประตูที่ใหญ่ขึ้นทำให้เข้า-ออกรถได้สะดวก ช่องเก็บของทั้งหลายถูกคิดค้นและออกแบบให้จุข้องได้มากขึ้น ห้องเก็บสัมภาระใหญ่กว่า GLE ตัวก่อน 5 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังที่พับแยกได้แบบ 40/20/40 ลง จะได้พื้นที่ความจุเพิ่มขึ้นอีก 70 ลิตร ขอบห้องเก็บสัมภาระอยู่ต่ำลงกว่าเดิม และช่วงล่างถึงลมยังสามารถปรับลดความสูงลงได้อีก 50 มม. ด้วยการกดปุ่ม

       ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวของ GLE Coupé มีการปรับจูนที่แตกต่างจาก GLE ปกติ เพื่อให้ได้ฟีลการขับขี่ที่สปอร์ตและกระชับยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในสเปก UK และยังมีระบบ 48V E-Active Body Control ซึ่งสามารถปรับค่าสปริงและการตอบสนองของโช๊คอัพแยกกันได้ในแต่ละล้อ

       เบื้องต้น GLE Coupé จะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ 2 รุ่น รุ่นเริ่มต้น 350d มี 268 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร อีกรุ่นคือ 400d 325 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองสูงสุด 13.3 กม./ลิตร ขึ้นอยู่กับสเปก

       ราคาค่าตัวคาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นไปเกินกว่า 62,000 ปอนด์ (3.1 ล้านบาท) ในรุ่นที่อยู่ระดับเดียวกันกับ GLE 350d ปกติ

Gallery

Exit mobile version