2020 Toyota Yaris Hatchback รถเล็กฝาแฝด Mazda 2 สำหรับอเมริกันชน

       Toyota USA เปิดตัว Yaris Hatchback ใหม่ที่งานนิวยอร์ค มอเตอร์โชว์ ใช้พื้นฐานจาก Mazda 2 ผลิตในเม็กซิโก และขายเฉพาะตลาดอเมริกาเท่านั้น

        Yaris ปี 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา ใช้ Mazda 2 เป็นต้นแบบในการพัฒนาและผลิตโดยโรงงานของ Mazda ในเม็กซิโก ดังนั้นรายละเอียดทางเทคนิคและวิศวกรรมทั้งหมดจึงไม่เกี่ยวข้องกับ Yaris รุ่นก่อนๆ เลย ดีไซน์ภายนอกแทบจะยกทุกอย่างของ Mazda 2 มาใช้ หน้ารถปรับให้เข้ากับ Design Language ของ Toyota ด้วยกระจังหน้า 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอก นอกเหนือจากนั้นมันคือ Mazda 2 ที่แปะโลโก้ Toyota

        ภายในก็ยกของ Mazda 2 มาใช้ทั้งหมด ระบบสาระบันเทิงหน้าจอสัมผัสขนาด 7.0 นิ้ว ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบนำทางด้วยดาวเทียม

         แม้ว่าจะเป็นรถเล็กสำหรับคนเมืองแต่ Toyota บอกว่า Yaris ใหม่นี้มีห้องเก็บสัมภาระที่จุได้ถึง 450 ลิตร มันจึงเป็นคู่หูของวัยรุ่นอเมริกันได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ขับไปเรียน หรือจับจ่ายช้อปปิ้ง

         ด้านเครื่องยนต์มีเพียงตัวเลือกเดียวคือเครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 106 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sport Mode ที่จะช่วยเพิ่มอัตราเร่งและการตอบสนองเพื่อความสนุกในการขับขี่

          Yaris เวอร์ชั่นอเมริกาถือเป็นความร่วมมือของสองผู้ผลิตรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัยที่เริ่มจับมือประสานสัมพันธ์ในการบุกตลาดอเมริกามาตั้งแต่ปี 2015 นอกจาก Yaris Hatchback แล้วก็ยังมี Yaris Sedan ที่ใช้พื้นฐาน Mazda 2 สำหรับทำตลาดแคนาดาด้วยเช่นกัน

           Toyota และ Mazda กำลังร่วมพัฒนารถยนต์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่นในอนาคต รวมถึงร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดอเมริกาเหนือที่กำลังเติบโต

Gallery

Exit mobile version