2020 Mini Countryman ปรับดีไซน์เพิ่มความสดใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น

       Mini Countryman รุ่นปรับโฉม (LCI) ปี 2020 ถูกปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ อัพเกรดเทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร และปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

       หลังจากที่ Mini Hatch และ Mini Clubman ได้มีการปรับโฉมไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาของเอสยูวีหนึ่งเดียวของแบรนด์นั่นก็คือ Countryman รายละเอียดของการปรับดีไซน์ภายนอกก็เหมือนกับที่เราเห็นใน 2 รุ่นข้างต้น คือ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้า LED ใหม่, ไฟตัดหมอก LED, ไฟท้าย LED ลายธงยูเนียนแจ็คอันเป็นเอกลักษณ์ และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่

         Countryman ใหม่ยังมีแพ็คเกจตกแต่งภายนอก Piano Black Exterior ที่จะช่วยเพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้นจากชิ้นส่วนสีดำเงา นอกจากนี้ สีตัวถัง 3 สีเดิม คือ Light White, Melting Silver และ Chestnut ถูกถอดออกไปแล้วแทนที่ด้วยสี Sage Green กับ White Silver

         ภายในของ Countryman ใหม่มีการปรับปรุงหลายจุด เริ่มที่จอน้าปัดดิจิตอลดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับของ Mini Electric ทำให้มันดูทันสมัยขึ้นอย่างมาก หน้าจอสัมผัสกลางขนาด 8.8 นิ้วมีการปรับในส่วนของปุ่มควบคุมเป็นสีดำเงา Piano black และยังมาพร้อมระบบนำทาง Navigation  

         ระบบความบันเทิงมาตรฐานรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ ออปชั่นเสริมอย่างระบบผู้ช่วยส่วนตัว Amazon Alexa ทำงานผ่านซิมการ์ดที่ติดตั้งมาในรถ พร้อมกันนี้ Mini ยังมีการเพิ่มออปชั่นการตกแต่งส่วนบุคคล Mini Yours อีก 2 แพ็คเกจ รุ่นท็อป Cooper S และจะมาพร้อมการตกแต่งภายในด้วยสีดำ Piano black เป็นมาตรฐาน

         รายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านพละกำลัง แต่เน้นความประหยัดที่มากขึ้นพร้อมกับปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำลงในทุกเครื่องยนต์ทั้งเบนซิน 3 สูบ 134 แรงม้า, เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ 176 แรงม้า และดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ 176 แรงม้า มีการติดตั้งอุปกรณ์กรองเขม่าในเครื่องเบนซิน ส่วนเครื่องดีเซลมาพร้อมกับเทคโนโลยี Selective Catalytic Reduction (SCR)

        รุ่น Cooper และ Cooper S มีการออกแบบท่อร่วมไอเสียใหม่ให้เป็นชิ้นเดียวกับฝาสูบเพื่อการระบายไอเสียที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น สตาร์ทเตอร์-เจเนอเรเตอร์ชุดใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิมถูกนำมาให้เป็นมาตรฐาน ทำให้ตอนนี้ Countryman เบนซินเป็นเครื่องยนต์ระบบ Mild Hybrid เต็มตัว

        รุ่น Cooper D มาพร้อมกับระบบเทอร์โบแบบสองขั้น two-stage turbocharging เหมือนกับรุ่น Cooper S D ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ All4 มีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดมีเป็นมาตรฐานใน Cooper และ Copper D เวอร์ชั่น All4  

         รุ่นปลั๊กอินไฮบริด Cooper S E All4 217 แรงม้า ประกอบด้วยเครื่องเบนซิน 3 สูบ ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า มันประหยัดถึง 58.7 กม./ลิตร จากการทดสอบอย่างเป็นทางการ และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 40 กรัม/กม. มันวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 60 กม. มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ All4 และภายในตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำ Piano black เป็นมาตรฐาน

          ราคาของ Countryman ใหม่คาดว่าจะเริ่มต้นที่  24,000 ปอนด์ (1.2 ล้านบาท) แพงกว่ารุ่นก่อนหน้าไม่มากนัก และสามารถแข่งขับกับคู่แข่งตัวสำคัญได้

Gallery

Exit mobile version