BMW M5 (facelift) ปรับรูปลักษณ์เพิ่มความเท่ พร้อมอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่

BMW M5 ถูกอัพเกรดใหม่ตามหลัง 5 Series Saloon มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยและดุดันยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการปรับจูนช่วงล่างและเทคโนโลยีใหม่

       รูปลักษณ์ภายนอกของ M5 ใหม่มีการปรับเปลี่ยนหลายจุดตาม 5 Series Saloon เริ่มตั้งแต่ด้านหน้ารถเสริมความดุด้วยกระจังหน้าไตคู่ Kidney grille ดีไซน์ใหม่แบบบาร์คู่ กันชนหน้าใหม่มีช่องรับอากาศที่ใหญ่ขึ้น ชุดไฟหน้า LED ปรับดีไซน์เป็นทรง L-tube และใส่เทคโนโลยี Dynamic Laser Matrix Beam ไฟสูงสว่างและไกลยิ่งขึ้น

         ท้ายรถมาพร้อมกันชนหลังดีไซน์ใหม่พร้อมด้วยดิฟฟิวเซอร์และท่อไอเสียคู่สุดเท่ ไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่แบบ LED 3 มิติ รอบตัวรถตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำเงา ประกอบด้วย กระจังหน้า ตาข่ายช่องรับอากาศที่กันชนหน้า กระจกมองข้าง ครับระบายอากาศข้างรถ ปลายท่อไอเสีย เสาอากาศครีบฉลาม และลิปสปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้าย ติดตั้งล้ออัลลอยลาย M Double Spoke 810M Bicolor ขนาด 20 นิ้ว

        ภายในห้องโดยสารของ M5 ใหม่มีการเพิ่มขนาดหน้าจอระบบสาระบันเทิงเป็น 12.3 นิ้ว รันด้วยระบบ iDrive เจเนอเรชั่นล่าสุดที่ถูกปรับปรุงให้ใช้งานง่ายขึ้น พร้อมด้วยควบคุมใหม่ 2 ปุ่มที่คอนโซลกลางจาก M8 ปุ่มแรกหรับการปรับเปลี่ยนโหมดขับขี่ เริ่มตั้งแต่โหมด Road ที่ระบบความปลอดภัยทั้งหมดจะถูกเปิดใช้งาน ไปจนถึงโหมด Track ที่ปิดจะการทำงานของระบบเตือนก่อนการชนและระบบช่วยหลบหลีก อีกปุ่มคือปุ่มตั้งค่าโหมด Individual สำหรับปรับการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์ และช่วงล่างตามที่ตัวเองต้องการ

          ใต้ฝากระโปรงของ M5 ใหม่คือเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ บล็อกเดิม ให้กำลังสูงสุด 592 แรงม้า ในเวอร์ชั่นมาตรฐาน และ 616 แรงม้า ในเวอร์ชั่น Competition จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด สมรรถนะยังคงยอดเยี่ยมเช่นเดิม เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที  ความเร็วสูงสุด 304 กม./ชม. เมื่อติดตั้ง M Driver Package

          เวอร์ชั่น M5 Competition จะได้รับการปรับจูนช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวใหม่ มีการอัพเกรดโช๊ดอัพหน้าใหม่เป็นแบบเดียวกับของ M8 Gran Coupé ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและลดการสั่นสะเทือนของตัวรถได้ดีขึ้นมีเคลื่อนที่ผ่านพื้นผิวไม่เรียบ ระบบเบรก M Compound ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจาก M5 รุ่นก่อนหน้า แต่มีสีคาลิเปอร์ใหม่ให้เลือกเพิ่มเติม

         BMW M5 Competition ใหม่ราคาใน UK เริ่มต้นที่ 98,095 ปอนด์ (ราว 4.9 ล้านบาท) กำหนดส่งมอบจะเริ่มในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

Gallery

Exit mobile version