2019 Porsche Macan Turbo เพิ่มกล้ามให้เจ้าชายกบยกสูงผู้น้องด้วยขุมพลัง V6 434 แรงม้า

       Porsche เผยโฉม Macan Turbo โมเดลตัวท็อปของไลน์อัพ ขุมพลังจัดเต็มไม่มีกั๊ก ความจุลดลงแต่กำลังมากขึ้น หน้าตาหล่อเร้าใจยิ่งกว่าเดิม

        ใต้ฝากระโปรงของ Macan Turbo ปี 2019 นี้ ประจำการด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 2.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ บล็อกใหม่ แทนที่เครื่อง 3.6 ลิตรเดิม มันคือเครื่องยนต์เดียวกับที่ประจำการอยู่ใน Cayenne และ Panamera มีการปรับปรุงระบบเทอร์โบ และระบบระบายไอเสียใหม่ ผลที่ได้คืออัตราเร่งที่จัดจ้านยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่ยังคงไว้ด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดี

          แรงบิดกว่า 550 นิวตัวเมตร ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 สปีด ลงสู่ล้อทั้ง 4 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุ 268 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองอยู่ระหว่าง 8.3 – 8.7 กม./ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP

         อุปกรณ์มาตรฐานของ Macan Turbo ปี 2019 ที่เด่นที่สุดคือ Porsche Surface Coated Brakes เป็นจานเบรกสูตรใหม่ที่เคลือบผิวด้วยทังสเตน คาร์ไบน์ เพื่อลดละอองน้ำเกาะและฝุ่นผง เพิ่มการตอบสนองที่ทันท่วงที ซึ่งออปชั่นนี้จะมีเป็นออปชั่นเสริมใน Macan รุ่นล่างๆ

         ออปชั่นเสริมใน Macan Turbo มีทั้ง ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมปรับความสูงได้พร้อมด้วยลูกสูบที่ปรับปรุงใหม่และโช๊คอัพแบบไฮโดรลิก ระบบ Porsche Torque Vectoring Plus และจานเบรกเซรามิก

        ล้ออัลลอย 20 นิ้ว และไฟหน้า LED ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ดีไซน์ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง Sport Design สปอยเลอร์หลังคาแบบสองชั้น ท่อไอเสียแบบสปอร์ต ขณะที่ภายในก็มาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง เบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับไฟฟ้า 18 ทิศทางพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง และหลังคาบุหนัง Alcantara

       Macan Turbo วางตำแหน่งไว้สูงกว่า Macan S ราคาจึงเพิ่มสูงขึ้นเป็น 68,530 ปอนด์ (ราว 3.42 ล้านบาท) และพร้อมรับคำสั่งซื้อแล้วตอนนี้

Gallery

Exit mobile version