อย่างหล่อ! Nissan Leaf Nismo RC ตัวแข่งต้นแบบพลังไฟฟ้า 322 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที

          Nissan เผยโฉม Leaf Nismo RC รถแข่งต้นแบบพลังไฟฟ้าล้วน 322 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร

          จักรกลคันนี้เป็นผลงานจาก Nismo ซับแบรนด์ของนิสสันที่มุ่งเน้นการทำรถสมรรถนะสูงเพียวๆสำหรับการแข่งขัน และเป็น Leaf คันที่ 2 ที่นำมาปรับจูนเป็นตัวแข่งเต็มรูปแบบด้วยพลังจากมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อส่งผลให้รถคันนี้สามารถเร่งจากจุดหยุดนิ่งสู่ความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.4 วินาที รถตัวอย่าง 6คันถูกสร้างขึ้นเพื่อสาธิตการขับขี่ในแต่ละสถานการณ์อย่างเข้มข้น รวมถึงการแข่งขัน Formula E ด้วย

          ระบบขับเคลื่อนของตัวแข่งลำนี้หยิบยืมมาจาก Leafเวอร์ชั่นถนนโดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนและอินเวอร์เตอร์ ที่จะส่งกำลังอย่างอิสระลงสู่เพลาแต่ละอันตัวรถเป็นแบบโมโนคอกวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ชิ้นส่วนอื่นๆ มุ่งเน้นพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาส่งผลให้รถคันนี้หนักเพียง 1,220 กก. เท่านั้น

           ดีไซน์ภายนอกออกแบบใหม่ทั้งหมด ขยายความยาวตัวถังเพิ่มจาก Leafรุ่นปกติเป็น 4,546 มม. กว้าง 2,750 มม. ความสูงจากพื้น 121 มม.โดดเด่นด้วยโป่งล้อหน้า-หลังสุดโหด แนวหลังคาลาดลงไปด้านท้ายสไตล์รถคู้เป้สอดรับกับสปอยเลอร์หลังทรง GT อย่างสวยงาม ชายล่างกันชนท้ายมีดิฟฟิวเซอร์คอยรีดอากาศให้ไหลเวียนอย่างเป็นระบบ เติมเต็มความสุดกับล้ออัลลอย 6 ก้านสีดำด้านจาก Rays รัดด้วยยาง MichelinPilot Sport Cup 2

           การเผยโฉม Leaf Nismo RC ของนิสสันเป็นการประกาศถึงความพร้อมในการลงสนามFormulaE หลังจากที่ได้ประกาศร่วมมือกับทีมแข่ง e.dams ทั้งนี้ OliverRowland และ Sebastien Buemi จะเป็นผู้รับหน้าที่ขับรถแข่งให้กับทีม Formula E ของนิสสันในซีซั่น 2018/2019 ที่จะออกสตาร์ทในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ณประเทศซาอุดิอาระเบีย

Gallery

Exit mobile version