เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อเนื่องบทบาทผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์สมทบทุน 500,000 บาท พร้อมดึง “ซี – ฉัตรปวีณ์” แชร์ความรู้ด้านไอทีให้กับนักเรียน

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์” อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 ตั้งแต่การก่อตั้งโรงเรียนในอำเภอกะปง จังหวัดพังงา เพื่อรองรับเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 โดยนำทีมผู้บริหาร ตัวแทนจำหน่ายฯ พนักงาน และสื่อมวลชน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท พร้อมเชิญแขกรับเชิญพิเศษ “ซี – ฉัตรปวีณ์” ที่มาสร้างสรรค์กิจกรรมเสริมสกิลด้านไอทีให้กับนักเรียนทุกคน ตอกย้ำเป้าหมายการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนและช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตอย่างรอบด้าน


มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ สนับสนุนโรงเรียนเยาววิทย์ โดยครอบคลุมทั้งการมอบทุนการศึกษาและสิ่งที่จำเป็นต่อการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะ รวมถึงการจัดกิจกรรมในหลายหลากรูปแบบที่ช่วยส่งเสริมองค์ความรู้และคุณภาพชีวิตของนักเรียนทุกคน โดยในปีนี้ เรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบเครื่องมือที่จำเป็นในยุคดิจิทัล ด้วยการสนับสนุนแล็ปท็อปจำนวน 55 เครื่อง เพื่อประโยชน์ในด้านการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเชิญกูรูไอทีชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมแนะนำและแบ่งปันอินไซต์ด้านไอทีให้กับบุคลากรของโรงเรียนและนักเรียนทุกคน”

นอกจากการส่งมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์ไอทีให้กับโรงเรียนเยาววิทย์ อีกหนึ่งช่วงสำคัญที่ช่วยสร้างประสบการณ์และสีสันให้กับนักเรียนทุกคน คือการพูดคุยกับ คุณซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ซึ่งได้ให้คำแนะนำและเทคนิคด้านไอทีอย่างครบถ้วน รวมถึงการจัดกิจกรรม “AI Photo Contest” ที่เปิดโอกาสให้
ทุกคนได้โชว์ศักยภาพการสร้างสรรค์รูปที่ผสานการใช้งานของระบบ AI เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจต่อเครื่องมือต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ในโลกดิจิทัล

ไทม์ไลน์โครงการการสนับสนุนของเมอร์เซเดส-เบนซ์

เกี่ยวกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบธุรกิจทั่วโลกของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และรถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 166,000 คนทั่วโลก โดยมี โอล่า คัลเลนเนียส เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ รถตู้ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ นอกจากนั้น ยังมีเจตนารมณ์ในการเป็นผู้นำของโลกในด้านยานยนต์ไฟฟ้าและซอฟต์แวร์รถยนต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์ย่อย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เมอร์เซเดส-มายบัค จี-คลาส และแบรนด์สมาร์ท โดยมีแบรนด์ Mercedes me ที่นำเสนอการเข้าถึงบริการด้านดิจิทัลจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์โดยสารระดับลักชัวรีรายใหญ่ที่สุดของโลก ในปี 2566 บริษัทฯ จำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลราว 2 ล้านคัน และรถตู้ 447,800 คัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ขยายเครือข่ายการผลิตใน 2 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตมากกว่า 30 แห่งใน 4 ทวีป ควบคู่ไปกับแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการในด้านยานยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกัน บริษัทได้พัฒนาเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ของตัวเองทั่วโลกใน 3 ทวีป การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนล้วนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งทั้งต่อกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์และต่อบริษัท สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ความยั่งยืนหมายถึงการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในระยะยาว ทั้งลูกค้า พนักงาน นักลงทุน พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคมโดยรวม โดยอาศัยพื้นฐานของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของกลุ่ม เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ซึ่งมุ่งรับผิดชอบต่อผลกระทบในด้านเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อม และสังคม จากกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท และให้ความสำคัญต่อห่วงโซ่คุณค่าโดยรวม  

Exit mobile version