เผยโฉม All-New Subaru Impreza พื้นฐาน Subaru Global Platform จ่อเปิดตัวที่งาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

Subaru เผยโฉม All-New Subaru Impreza ว่าที่คู่แข่งล่าสุดของ Ford Focus ก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้

         Impreza คือรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการแฮทช์แบ็กระดับครอบครัวที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นมาตรฐาน มีความประหยัดน้ำมัน และให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ดี สำหรับ All-New Impreza ก็ยังคงดำเนินตามแนวทางเดิมที่กล่าวมาและมีการพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะ Subaru Global Platform สำหรับรายละเอียดของรถหลายๆ อย่างจะเปิดเผยที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้ ซึ่ง Subaru พูดถึงรถใหม่ของตัวเองว่า “ความปลอดภัยจะมาพร้อมกับประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน”

         ขุมพลังของ All-New Impreza เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร บล็อกเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ให้กำลัง 112 แรงม้า เร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 12.4 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 15.61 กิโลเมตร/ลิตร ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT

         ส่วนเครื่องยนต์อีกหนึ่งบล็อกที่จะมีให้เลือกเป็นออปชันเสริมหลังเปิดตัวคือเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ที่ใส่อยู่ใน XV หวังว่าการเพิ่มตัวเลือกเครื่องยนต์ของ Subaru ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจของรถได้ และที่สำคัญคือมkพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน

         ภายในของ All-New Impreza ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา แต่รถสเป็ก UK จะมีอุปกรณ์ที่เกือบเหมือนกับรถสเป็ก US ที่วางขายอยู่ เรารู้ว่ามันจะมีระบบสาระบันเทิงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรุ่นใหม่ ซึ่ง Impreza ในสหรัฐอเมริกาจะมีกล้องมองหลัง ระบบนำทางดาวเทียม และระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay

         All-New Impreza จะมาพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติและอะแดปทีฟ ครูสคอนโทรลเป็นมาตรฐาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัย Eyesight Safety System ของ Subaru

         ตอนนี้ Subaru ยังไม่ได้เผยราคาของ All-New Impreza  ออกมาแต่รุ่นก่อนหน้ามีราคาเริ่มต้นที่ 18,995 ปอนด์ (949,750 บาท) เราไม่คิดว่าราคาในรุ่นเริ่มต้นจะสูงเกินกว่า 20,000 ปอนด์ (1 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามราคาปัจจุบันของ Impreza แพงกว่าคู่แข่งอย่างเช่น Skoda Octavia และ Volkswagen Golf แต่ถูกกว่า Ford Focus 

Exit mobile version