เปิดตัว Honda Civic Coupe และ Saloon เวอร์ชั่น Si มีขายเฉพาะตลาดอเมริกาเท่านั้น

        Honda Civic Coupe และ Saloon เวอร์ชั่น Si เปิดตัวแล้ว มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ วางจำหน่ายเฉพาะที่ตลาดอเมริกาเท่านั้น

       

        ทั้ง 2 โมเดลจะไม่มีขายในอังกฤษ แต่ในอังกฤษจะมี Civic Hatchback เวอร์ชั่น 1.5 Sport และ Sport Plus ซึ่งมีสมรรถนะใกล้เคียงกับเวอร์ชั่น Si ซึ่งโดยทั่วไปแล้วความต้องการรุ่น Coupe และ Saloon จะมีไม่เท่ารุ่น Hatchback ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะผลิตออกมาขายในอังกฤษในอนาคตอันใกล้นี้

        เวอร์ชั่น Si ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 202 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ฮอนด้าบอกว่าเครื่องยนต์นี้ให้กำลังและแรงบิดในรอบต่ำดีขึ้นขึ้นกว่า Si รุ่นก่อน

 

        ฮอนด้าพูดถึงความเป็นมิตรกับคนขับโดยอ้างจากเวอร์ชั่น Type R ที่เป็นสุดยอดของการขับขี่ที่ดีที่สุดของแบรนด์ ส่วนเวอร์ชั่น Si ทั้งสองโมเดลจะมีความแข็งและน้ำหนักเบากว่า และมีการอัพเกรดสมรรถนะระดับไฮเอนมากขึ้นได้แก่ โช๊คอัพแบบปรับระดับได้ ชุดเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป และอัพเกรดระบบพวงมาลัย เช่นเดียวกับยางสมรรถนะสูงที่จะมาช่วยเสริมระบบเบรก นอกจากนี้ช่วงล่างด้านหน้ายังยกมาจาก Civic Type R ด้วย

        ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ระหว่าง Normal กับ Sport ซึ่งช่วยล่างจะแน่นกระชับมากขึ้น ช้วยให้รถตอบสนองต่อการควบคุมได้ดีขึ้น ภายในของ Si จะมีจุดเด่นที่การเย็บด้วยด้ายสีแดง วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดหน้าปัดสีแดง แป้นเหยียบและคันเกียร์อลูมิเนียม

        Si ทั้ง 2 โมเดล จะมีรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์, Keyless Entry, เครื่องปรับอากาศแยกอิสระ, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และเบาะหน้าปรับความร้อน มาเป็นมาตรฐาน รวมทั้งรองรับ Apple CarPlay, Android Auto และชุดเครื่องเสียงลำโพง 10 ตัว

        ทั้ง 2 โมเดล พร้อมวางขายในเดือนหน้า โดยราคาอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ กลางๆ  (6.8 แสนบาท) แพงกว่ารุ่นปกติราว 6-7,000 ดอลลาร์ (204,000 – 238,000 บาท)

Exit mobile version