เปิดตัว All-New BMW X3 ว่าที่คู่แข่ง Audi Q5 และ Land Rover Discovery Sport พร้อมขายปลายปีนี้

         All-New BMW X3 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่หมด รหัสตัวแรงอย่าง M40i และปรับปรุงเพิ่มความประหยัดให้มากขึ้น ตลอดจนบรรจุเทคโนโลยีขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติรุ่นใหม่มาเสริมแกร่ง

         เมื่อ 5 ปีก่อนเราได้มอบรางวัลเอสยูวีขนาดใหญ่แห่งปีให้กับ BMW X3 และ 1 ปีต่อมาเราก็มอบรางวัลนั้นอีกครั้งแก่มัน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา X3 ก็พบเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดคือ Audi Q5 แม้มันจะเป็นรถที่น่าเชื่อถือแต่ก็ไม่ได้เป็นผู้นำในคลาสอีกต่อไป จึงเป็นเหตุให้ BMW ต้องทวงบัลลังก์แชมป์กลับมาให้ได้

         All-New BMW X3 เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายใบพัดฟ้าขาว มีกำหนดวางขายในเดือนพฤศจิกายน และเป็นคู่แข่งกับ Land Rover Discovery Sport, Mercedes GLC และ Volvo XC60 ตลอดจน Audi Q5 ที่กล่าวมาข้างต้น

         รูปลักษณ์ของ X3 พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อน บางมุมของมันยังมีส่วนคล้ายเดิมแต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเพราะพื้นที่ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระที่เพิ่มขึ้นคือจุดแข็งของมัน พื้นที่เก็บสัมภาระยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่ความจุ 550 ลิตรที่ให้มาก็เทียบเท่ากับ Q5 แม้รถทั้ง 2 รุ่นจะสั้นกว่า Discovery Sport เบาะหลังพับแยกอิสระมีมาเป็นมาตรฐานช่วยให้คุณสามารถขยายพื้นที่สำหรับใส่ของขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

เครื่องยนต์

         เครื่องยนต์ของ X3 มี 3 ตัวเลือก เป็นดีเซล 2 รุ่นและ เบนซิน 1 รุ่น เครื่องดีเซลรุ่นต่ำรหัส xDrive 20d น่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดและเป็นรุ่นที่เราชอบที่สุดใน X3 ตัวเก่า มันปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 132 กรัม/กิโลเมตร และประหยัดน้ำมัน  20 กิโลเมตร/ลิตร เป็นเครื่องยนต์ที่สะอาดที่สุดในกลุ่ม ส่วนรุ่น xDrive 30d 261 แรงม้า ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 149 กรัม/กิโลเมตร และประหยัดน้ำมัน  17.56 กิโลเมตร/ลิตร

         ผู้ซื้อที่ต้องการความสปอร์ตเทียบเท่ากับคู่แข่งอย่าง Audi SQ5 และ Porsche Macan Turbo รุ่น M40i สามารถตอบโจทย์นั้นได้ ด้วยขุมพลังเบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร 355 แรงม้า มันสามารถเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ใน 4.8 วินาที แต่จำไว้ว่ายิ่งขับซิ่งเงินในกระเป๋าก็แฟบลงไปพร้อมกัน

         เวอร์ขันเบนซินรหัส xDrive 20i จะเข้ามาในเดือนหน้า ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive มีมาเป็นมาตรฐานในรถทุกคัน เครื่องยนต์ทุกขนาดส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

         น่าสนใจมากที่เวอร์ชันปลั๊กอินไฮบริดกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและโมเดลไฟฟ้าก็เตรียมที่จะเข้ามาในปี 2020 เวอร์ชันเหล่านั้นจะใช้ชื่อรุ่นว่า X3e และจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ E-Pace เอสยูวีที่ตัวใหม่ของ Jaguar และ Tesla Model X

อุปกรณ์มาตรฐาน

         ภายในของ X3 ใหม่ให้บรรยากาศเหมือน 5 Series Saloon มีเบาะหนังมาเป็นมาตรฐาน และสามารถปรับเปลี่ยนไฟบรรยากาศในห้องโดยสารได้ถึง 6 สี

         กึ่งกลางแดชบอร์ดเป็นที่อยู่ของระบบสาระบันเทิง iDrive หน้าจอสัมผัสขนาด 10.3 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้งานง่ายมากและตอบสนองได้รวดเร็วฉับไว รูปแบบเมนูและกราฟฟิกต่างๆ ทำออกมาได้สวยงามไม่ซับซ้อน ทำให้มันเป็นหนึ่งในระบบสาระบันเทิงและระบบนำทางที่ดีที่สุดในตอนนี้

         ออปชันเสริมของรถตอนนี้มีหลังคากระจกพาโนรามิก และเคลือบกระจกหน้าต่างสำหรับลดเสียงรบกวน ส่วนล้ออัลลอยมาตรฐานของ X3 มีขนาดขนาด 18 นิ้วและสามารถเพิ่มขนาดล้อได้สูงสุดถึง 21 นิ้ว

         ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มีทั้ง Adaptive Cruise Control และ Lane Keeping Assistance นอกจากนี้ X3 ยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple Carplay ได้

ราคารถยนต์

         ราคาของ X3 เริ่มต้นที่ 38,800 ปอนด์ (1.94 ล้านบาท) แพงกว่ารุ่นก่อนหน้า 4,345 ปอนด์ (217,250 บาท) ทว่ามันยังคงแข่งขันกับคู่แข่งสำคัญได้ Audi Q5 มีราคา 38,035 ปอนด์ (1,901,750 ล้านบาท) และ Land Rover Discovery Sport มีราคาจริงอยู่ที่28,355 ปอนด์ (1,417,750 บาท) เมื่อเทียบกัน

         X3 ตัวเก่ามีข้อเสนอการผ่อนชำระที่น่าสนใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องยนต์ xDrive 20d ที่เราแนะนำ หวังว่า X3 ใหม่นี้จะมีข้อเสนอที่น่าสนใจเหมือนกัน

[iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/2_rDqzjaPY0″ frameborder=”0″ allowfullscreen ]
Exit mobile version