เคาะแล้ว ค่าตัว Toyota GR Yaris

โตโยต้า ประกาศราคาค่าตัวของฮอทแฮทช์สปอรต์สายพันธุ์ดุร้อนแรงประจำปีอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 2.69 ล้าน เท่านั้น

     Toyota GR Yaris เป็นรถสปอร์ตที่ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ของทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก Toyota Gazoo Racing ที่ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบรถยนต์จากสนามแข่ง WRC – World Rally Championship ถ่ายทอดสู่รถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองที่ดีและมีประสิทธิภาพ ถูกเผยโฉมสู่สายตาผู้คนที่งานมอเตอร์โชว์ 37 เป็นครั้งแรก

การออกแบบ

      สปอร์ตสายพันธ์แรงคันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยการผสมระหว่างแพลตฟอร์มGA-B ในส่วนด้านหน้าและส่วนด้านหลังที่ดัดแปลงมาจากแพลตฟอร์ม GA-C เน้นย้ำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาซึ่งจะใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและหลังคาคาร์บอนเสริมแรงในการประกอบตัวรถ ด้านตัวถังสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้รุ่นสามประตูด้วยการใช้เส้นหลังคาที่ต่ำลงและเรียวลงออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อให้อากาศไหลผ่านไปยังสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เกิดแรงกดพิเศษ และทั้งหมดนี้จะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ภายใต้กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการผลิตรถยนต์ (Takumi)

เครื่องยนต์และความแรง

      Toyota GR Yaris ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดที่ 261 แรงม้า พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด “GR-FOUR” 

      อีกหนึ่งความพิเศษคือผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 โหมด ซึ่งจะทำการแยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างเฉียบคมแม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

ความหลากหลายให้คุณเลือกถึง 3 สี

– สีขาว Super white II

– สีแดง Emotional Red II

– สีดำ Precious Black

ราคา 2,690,000 บาท

พร้อมมอบแพ็กเกจสุดพิเศษ 

– รับฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 1 ปี

– แพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และให้การดูแลถึงบ้าน

– รับสิทธิ์เป็นสมาชิก GR Yaris Club Thailand เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ

– รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมลงขับในสนามแข่งกับ Toyota Gazoo Racing Motor Sport

– รับสิทธิ์การอบรมหลักสูตร Racing School เต็มรูปแบบ โดย Toyota Gazoo Racing

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมเป็นเจ้าของคลิกเลย TOYOTA 

Exit mobile version